Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch

3 mẹ con Cindy Lư có một đêm vô cùng sợ hãi.

Đối với bố mẹ, sự hiện diện của những thiên thần nhỏ mang đến niềm vui không gì sánh được. Tuy nhiên, song hành với hạnh phúc là những nỗi lo khôn nguôi về sự an toàn và phát triển khoẻ mạnh của con trẻ. Bố mẹ nào cũng có trăm nghìn mối lo, từ miếng ăn, cái mặc đến không gian sống an toàn. Nhiều tai nạn xảy ra trong chính ngôi nhà thân thuộc đã dấy lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Mới đây, vợ cũ Hoài Lâm - Cindy Lư (tên thật là Bảo Ngọc) đã trải qua một đêm kinh hoàng trong căn hộ chung cư ở quận 7. Một tiếng nổ lớn khiến toàn bộ chung cư cúp điện và bốc khói nghi ngút. Mẹ đơn thân nhanh chóng ôm hai con nhỏ tháo chạy khỏi nhà lúc nửa đêm với tâm trạng hoảng loạn "chỉ lo nhất cho 2 bà nhỏ". Rất may, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng chức năng và nhanh trí thoát hiểm của gia đình, không có thiệt hại nào về người và tài sản.

Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch - 1

Bảo Ngọc chia sẻ sự việc khi đã trở về căn hộ bình an. Cô cho biết gia đình mình sống ở tầng 7 của chung cư, thời điểm xảy ra sự cố là lúc nửa đêm. Gia đình có người già và trẻ nhỏ, lại không thể sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn trong hoả hoạn nên các thành viên chia nhau dìu 2 em bé và ngoại chạy thang bộ xuống sân. Bảo Ngọc vẫn nhớ như in cảm giác lo sợ lúc ấy.

"Chung cư nhà em đang yên đang lành thì 1 tiếng nổ lớn (nổ bình điện ngoài đường lớn), sau đó bình điện dưới hầm chung cư bị ảnh hưởng nên nổ theo, cúp điện toàn bộ, khói và khét nghi ngút dưới hầm.

Mọi người kêu nhau chạy xuống khỏi chung cư, chỉ có thể đi bằng thang bộ, nhà em thì ở lầu 7, em ôm bà Cún, Ông Ông ẵm Gà, cậu ba đỡ ngoại chạy, chỉ mang đúng dép, khẩu trang, điện thoại trên tay, lúc này chỉ lo nhất 2 bà nhỏ", vợ cũ Hoài Lâm cho biết.

Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch - 3

Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch - 4

Việc sống cùng gia đình đã hỗ trợ mẹ đơn thân rất nhiều, nhất là trong những sự cố bất ngờ cần nhanh chóng thoát hiểm. Một mình Bảo Ngọc chắc hẳn sẽ gặp khó khăn hơn khi phải xoay xở với cả 2 em bé. Không chỉ nhận được sự giúp đỡ của người lớn trong nhà, người mẹ trẻ còn được chính con gái động viên trong tình huống nguy hiểm: "Vừa ôm Cún chạy xuống, xuống càng thấp thì mùi khét càng nhiều, bà mami vừa lo vừa xém mếu, thì Cún 'không sao đâu, có Cún Cún đây, Cún Cún bảo vệ'”.  Tình cảm của con nhỏ đã tiếp thêm sức mạnh và giúp Bảo Ngọc bình tĩnh hơn.

Cuối cùng, gia đình Bảo Ngọc đã bình an, cô không quên gửi lời cảm ơn đến lực lượng chức năng đã ứng cứu kịp thời. Cô cho biết: "Bao nhiêu hộ dân chạy xuống, chỉ tội nhất các hộ trên cao hoặc có người lớn tuổi, mẹ bầu vì đi thang bộ. Nhưng may mắn là các chú công an, xe cứu hoả kịp thời xuất hiện chữa cháy, các chú điện lực. Thật sự biết ơn các chú nhiều lắm, vì nếu các chú không xuất hiện kịp thời thì không biết sẽ ra sao. Bao nhiêu hộ dân ở đây, và giờ không thiệt hại về người, không thiệt hại về tài sản".

Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch - 5

Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch - 6

Các con Bảo Ngọc trở về nhà sau khi sự cố được xử lý.

Trong 1 tiếng ngắn ngủi nhưng Bảo Ngọc đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ hoảng sợ, lo lắng đến thở phào nhẹ nhõm. Người mẹ trẻ luôn đặt sự an toàn của các con lên hàng đầu và nhanh trí xử lý sự cố bằng cách nắm bắt thông tin nhanh chóng, thoát hiểm bằng cầu thang bộ, không quên đeo khẩu trang cho con vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp,...

Bên dưới bài đăng, nhiều người đã gửi lời động viên và khen ngợi sự dũng cảm của 3 mẹ con. "Em thật giỏi, mong em và 2 cháu luôn mạnh khỏe và an nhiên", "Cún Cún mạnh mẽ giống mẹ nè", "Thương quá, Cún mạnh mẽ lớn lên bảo vệ mẹ Ngọc nha con gái",... cư dân mạng chia sẻ.

Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch - 7

Bảo Ngọc sinh năm 1996, là cháu nội của nghệ sĩ Bảo Ngọc. Cô được biết đến nhiều hơn sau mối tình ồn ào với nam ca sĩ Hoài Lâm. Cặp đôi có 2 người con gái là Vy Lâm (biệt danh là Gà, sinh năm 2017) và Vy Lam (biệt danh là Cún, sinh năm 2018). Sau khi "đường ai nấy đi" vào năm 2020, Bảo Ngọc trở thành mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con nhỏ mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào từ chồng cũ. Cô vừa làm mẹ, vừa kinh doanh để tự chủ kinh tế và chăm lo đủ đầy cho bé Gà và bé Cún. Thời gian vừa qua, Bảo Ngọc công khai hẹn hò với Đạt G, bắt đầu cuộc sống mới.

Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch - 8

Sau khi ly hôn Hoài Lâm, Bảo Ngọc làm mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con nhỏ.

Chia sẻ về cuộc sống làm mẹ đơn thân, Bảo Ngọc cho biết cô gặp áp lực khi một mình nuôi con nhưng vẫn luôn sống tích cực để các con được hưởng tuổi thơ trọn vẹn nhất. “Lúc nào tôi cũng tỏ ra vui vẻ, hạnh phúc vì tôi nghĩ, mình phải mang sự tích cực đến cho con. Thời gian qua, tôi trải qua nhiều thứ mà chỉ có một mình... Tôi nghĩ tuổi thơ của con chỉ có một thôi. Thay vì để con biết được sự thật đau lòng, tôi muốn cùng con vẽ ra một cuộc sống đẹp hơn, để con lớn lên biết rằng nó đã hạnh phúc như thế nào”. 

Suy nghĩ chín chắn và sâu sắc của người mẹ trẻ đã làm nhiều người thán phục. Trong cuộc sống hàng ngày, Bảo Ngọc chu toàn vai trò làm bố và làm mẹ, dành nhiều thời gian cùng con trưởng thành và đưa các bé đi chơi. Khi được hỏi về định hướng tương lai cho 2 bé, Bảo Ngọc bày tỏ sẽ tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của con, dù là chuyện du học hay theo đuổi con đường nghệ thuật. 

Vợ cũ Hoài Lâm hoảng loạn ôm 2 con bỏ chạy trong đêm khỏi chung cư giữa mùa dịch - 9

Người yêu thân thiết với 2 con riêng của Bảo Ngọc.

Kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ

Với những hộ gia đình sống có con nhỏ, kỹ năng thoát hiểm là vô cùng cần thiết. Bố mẹ cần trang bị cho bản thân và các con những lưu ý dưới đây:

- Khi phát hiện đám cháy, phải giữ bình tĩnh để ứng phó với tình huống nguy hiểm.

- Xác định vị trí cửa chính, cửa phụ của nhà hoặc tòa nhà đang sống. Khi lửa bùng cháy dữ dội, chặn đường ra cửa chính và tìm cửa phụ để thoát ra ngoài.

- Kiểm tra an toàn của cửa bằng cách cảm nhận nhiệt độ qua mu bàn tay, nếu cửa có nhiệt độ bình thường và không có khói len qua khe thì hãy nhanh chóng mở cửa và thoát ra ngoài.

- Nhanh chóng tạo lối thoát hiểm an toàn, tuyệt đối không cố ôm của cải, giấy tờ hay điện thoại hoặc gọi điện thoại báo cháy vì đám cháy diễn ra rất nhanh, cần nhanh chóng thoát ra ngoài.

- Thoát ra ngoài nếu phải vượt qua hành lang đầy khói, cần nằm xuống và bò vì vị trí càng thấp và gần cửa thì không khí thoáng hơn

- Nếu ở nhà đất, từ 2 tầng trở lên, nên mua thang có thể vác hoặc di chuyển được để sử dụng khi gặp sự cố và bạn có thể thoát ra ngoài bằng cửa sổ mà không sợ bị ngã. Để thang tại vị trí dễ tìm, mọi thành viên trong gia đình đều cần biết vị trí này.

- Khi sống trong chung cư hoặc tòa nhà cao tầng, tuyệt đối không di chuyển xuống đất bằng thang máy.

- Trong hoả hoạn, khói và hơi độc cũng là nguyên nhân dẫn đến tử vong. Do đó để tránh khói cần bò sát dưới đất và dùng khăn ướt bịt mũi. Nếu có em bé, cần bế em bé sát bụng.

- Nếu tóc hoặc quần áo bị bén lửa, cần nhanh chóng nằm xuống, lăn người qua lại, hướng dẫn trẻ nhỏ kỹ thuật này để quần áo và tóc được dập lửa kịp thời.

- Hướng dẫn con cách trú ẩn khi bị kẹt lại trong phòng bằng cách chui xuống gầm giường, nằm sát xuống sàn nhà.

Dạy trẻ kiến thức về hoả hoạn:

- Dạy trẻ sự nguy hiểm của hoả hoạn, liệt kê những vật dụng dễ gây cháy nổ và các tình huống giả định

- Dạy trẻ lối ra an toàn: hướng dẫn trẻ nhận biết khói và tránh hướng khói, lối thoát hiểm, cách mở cửa,...

- Dạy trẻ các bước thoát hiểm: bịt mũi bằng khăn ướt khi khói dày, luôn cúi thấp người khi di chuyển, nằm xuống lăn người khi quần áo bắt lửa,...

Cindy Lư hotgirl xinh đẹp bán bún nuôi 2 con khiến Hoài Lâm, Đạt G hết lòng bảo vệ
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)