Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu

Để có được con gái thứ 2, chị Giang và anh Patrick trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn đi tìm con.

Sang Mỹ du học từ năm 2008 đến nay đã hơn 10 năm, dù trải qua nhiều khó khăn, từng đổ vỡ hôn nhân một lần ôm con 6 tháng tuổi làm mẹ đơn thân nhưng giờ đây chị Giang (9X, Hải Phòng) đã có tổ ấm nhỏ hạnh phúc của riêng mình bên ông xã Patrick hơn 5 tuổi và 2 nhóc tỳ, một bé trai sinh năm 2012, bé gái sinh năm 2016. Tuy nhiên để có được bé gái thứ 2 – trái ngọt tình yêu của 2 vợ chồng, anh chị trải qua rất nhiều khó khăn, tốn không biết bao nhiêu tiền bạc.

Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu - 1

Tổ ấm nhỏ của chị Giang.

Yêu chàng Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng nghĩ lợi dụng

Chị Giang hiện đang làm quản lý dự án cho một tổ chức phi lợi nhuận còn ông xã chị làm kỹ sư điện. Vợ chồng chị quen nhau vào tháng 6/2014 qua mạng internet. Thời điểm đó chị 22 tuổi, đã từng đổ vỡ hôn nhân và chia tay khi con trai mới được 6 tháng tuổi còn chồng chị 27 tuổi, là trai tân, chưa có một mối tình vắt vai. Chính vì vậy, ban đầu chị chỉ định quen biết anh qua loa, nào ngờ anh chị như nam châm 2 chiều đối nhau và hút lấy nhau đến tận bây giờ. 

“Hồi đó mình là cô gái thành phố, còn ông xã lại là người “nông dân”. Nhà anh ở khá xa trung tâm thành phố, trong 1 ngoại ô nhỏ. Nhà rộng, nhiều động vật từ chó, gà, tới ngựa và có lúc cả bò nữa.

Lần đầu gặp mình thấy anh rất “bụi”, không thiết hình ảnh bản thân hay gì hết và thân thiện, vui tính, rất quan tâm người khác. Hai người khác nhau từ tích cách tới phương hướng sống và cả hoàn cảnh gia đình nhưng như người ta nói tụi mình là nam châm 2 chiều đối nhau sẽ hút nhau vậy đó”, chị Giang cười.

Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu - 3

Từng lỡ dở một lần đò, hơn nữa con mới 18 tháng tuổi nên chị Giang chỉ nghĩ quen qua loa. Thế nhưng sự quan tâm của anh dành cho 2 mẹ con chị khiến chị thay đổi dần. Anh cho chị nhiều thời gian và không gian bản thân mà không giục chị bất cứ gì. Anh cũng cho con chị nhiều thời gian để hiểu anh và không bao giờ đòi hỏi gì từ chị. Khi chị nói bận chăm con hay nhờ anh chăm con anh đều đồng ý.  

Chị Giang thổ lộ, anh Patrick cho chị quyền làm mẹ, tự nguyện làm cha dượng của con nhưng không bao giờ quá giới hạn. Khi cha đẻ của con trai không muốn liên quan tới chị và bé, anh cũng đứng ra làm thủ tục nhận nuôi bé, dành hết trách nhiệm vào bản thân. Chính vì vậy, chị đã mở lòng với anh. “Mình nghĩ, khi đàn ông yêu thương mình và con mình hơn bản thân họ, đó là khi mình cảm thấy mở lòng được”, chị Giang tâm sự.

Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu - 4

Chị phát hiện ra mình bị u xơ buồng trứng, đa nang buồng trứng và ống dẫn trứng bị nhiều u.

Được biết, chị Giang và anh Patrick quen nhau được vài tháng thì anh chị dọn về ở chung một nhà. Anh chị tính có thêm bé nữa trong 2 năm và sau một năm cố gắng, chị nhận tin vui khi nhìn que thử thai 2 vạch. Thế nhưng niềm vui ấy chưa được bao lâu, chị bị sảy thai sau 9 tuần. Cũng lúc này chị phát hiện ra mình bị u xơ buồng trứng, đa nang buồng trứng và ống dẫn trứng bị nhiều u.

Nỗi buồn này chưa qua, nỗi buồn khác lại đến khi chị phát hiện bố chồng không thích mối quan hệ của chị vì nghĩ chị là mẹ đơn thân muốn lợi dụng tiền của anh Patrick hoặc để lấy thẻ xanh. Điều này khiến chị bắt đầu trầm cảm. May mắn anh Patrick luôn đồng cảm, bênh vực mẹ con chị, thậm chí anh còn thẳng thắn nói với bố “nếu không xin lỗi chị anh đành phải chấp nhận không có mối quan hệ cha con nữa”.

“Không biết ông xã thuyết phục hay nói chuyện thế nào mà bố chồng gọi điện và xin lỗi mình. Dần dần ông cũng cởi mở hơn và 2 vợ chồng mình cũng chứng minh cả 2 nghiêm túc với nhau, phấn đấu làm ăn nên ông cảm nhận được”, chị Giang chia sẻ.

Chi gần 2 tỷ vẫn không có con nhưng bất ngờ mang bầu tự nhiên

Sau khi mọi nút thắt được tháo gỡ, vợ chồng chị tiếp tục hành trình đi tìm con. Trong khoảng một năm, anh chị đã cố gắng làm IVF đến 2 lần nhưng không thành công. Sau khi ba chị mất vào tháng 3/2015, anh chị tạm dừng hành trình này lại. Và không ngờ chỉ một tháng sau chị phát hiện mình có thai.

Vì vợ chồng khó khăn mới có con nên lần mang thai này anh chị giấu kín không nói với ai hết, mãi đến khi thai được 6 tháng, vợ chồng chị mới thông báo cho gia đình và mọi người.

Tuy nhiên, để giữ được con ở lại bên mình, vợ chồng chị trải qua không ít khó nhọc và nhiều lần như “ngồi trên đống lửa”. Tháng thứ 7 thai kỳ, chị bị mở cổ tử cung sớm, phải nằm ở giường để giữ thai.

“Mình thực sự cảm ơn ông xã vì đã luôn ở bên chăm sóc, chiều chuộng mình khi mang bầu. Trong khoảng thời gian này ông xã mình vẫn đi làm, đến tối về thì “hầu” mình.

Mình bầu rất mệt, khó chịu, nghén toàn mấy loại thức ăn khó tả, trong khi nhà lại ở xa nên anh phải lái xe hơn 1h mới mua được đồ ăn mình đòi nhưng về đến nơi nhiều khi mình đã đi ngủ mất luôn rồi”, chị Giang chia sẻ.

Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu - 5

Người tính không bằng trời tính, sau 2 lần IVF thất bại chị có bầu tự nhiên.

Chị Giang sinh bé ngày 15/11/2016. Bé chào đời sớm hơn dự kiến 1 tuần nặng 2,8kg. Trước đó chị vô cùng lo lắng khi bác sĩ thông báo cổ tử cung mở khá nhiều nhưng em bé nằm ngược không quay đầu. Nếu một tuần sau em bé không ra phải kích sinh. May mắn chị sinh con thuận lợi, sau sinh con trộm vía ngoan ăn uống ngủ nghỉ theo mẹ, bệnh viện chăm sóc chu đáo từ A-Z nên chị có thời gian nghỉ ngơi.

Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu - 6

Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu - 7

Bé gái sinh nặng 2,8kg.

Chị Giang cho biết, nếu như lần sinh bé đầu chị sinh thường nhanh gọn nhẹ thì lần sinh bé thứ 2 chị khá vất vả với chặng đường tìm con gian nan và vô cùng tốn kém. Cả 2 lần IVF đều 35 ngàn đô mỗi lần (khoảng 1,5 tỷ 2 lần IVF), chưa kể chi phí nằm viện, bác sỹ riêng, phòng sinh riêng không được bảo hiểm chi trả. Thế nhưng chị thấy rất đáng khi nhìn thấy 2 con yêu thương nhau, khỏe mạnh, ngoan ngoãn và thông minh. Đặc biệt ông xã tâm lý để chị toàn quyền quyết định cách nuôi con và mọi thứ.

Không những vậy, hạnh phúc của chị tròn đầy hơn khi sau sinh 7 tháng, ông xã đã bí mật cầu hôn chị trong ngày kỷ niệm lần đầu tiên gặp nhau của 2 vợ chồng. Anh đã sắp xếp nhờ chị mang chiếc cặp sách đến địa chỉ cài đặt kinh tuyến và vĩ tuyến trên GPS. Và khi đến nơi chị bất ngờ bởi anh thuê cả khách sạn hướng biển để cho cả nhà ở đó nghỉ dưỡng 1 ngày. Tối hôm đó trên ban công ngắm biển ngắm trăng anh cùng 2 bé cầu hôn chị với chiếc nhẫn tự tay anh cùng người bạn thân thiết kế khiến chị khóc như mưa. Và năm 2018, anh chị chính thức tổ chức đám cưới hạnh phúc có sự góp mặt của đông đảo gia đình, bạn bè thân thiên và 2 thành viên nhí đặc biệt.

Yêu trai Tây nông thôn, mẹ Việt đơn thân trầm cảm vì bố chồng, tốn 2 tỉ để mang bầu - 8

Hai thiên thần nhỏ nhà chị.

Sau đám cưới 2 tỷ, con gái Đàm Vĩnh Hưng từng muốn buông bỏ hết để đi theo các con
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)