Lôi hết đồ trắng trong tủ ra ngâm "nước thần", qua 1 đêm trắng tinh như mới

Baking soda có tác dụng làm sạch và khử mùi tự nhiên, nó giúp tẩy các vết ố bẩn, mồ hôi đồng thời phục hồi quần áo về dạng ban đầu hiệu quả.

Trong tủ quần áo của chúng ta ai cũng sẽ có một hoặc nhiều món đồ màu trắng. Đây là màu trang phục rất dễ mix, đơn giản nhưng lại trang trọng. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của nó là rất dễ bị ngả màu sau một thời gian sử dụng. Để nó trắng sáng trở lại bạn có thể thử cách sau:

Hòa khoảng 200gr baking soda với 4l nước, rồi ngâm quần áo vào. Sau đó, bạn giặt lại với bột giặt và xả lại với nước sạch hoặc nước xả vải là được.

loi het do trang trong tu ra ngam "nuoc than", qua 1 dem trang tinh nhu moi - 1

Tuy nhiên, khi dùng baking soda để tẩy quần áo thì phải lưu ý một số điểm sau:

- Nếu dùng baking soda để khử mùi của quần áo thì nên ngâm chung với hỗn hợp nêu trên qua đêm, để đến sáng hôm sau mới giặt lại bình thường.

- Với quần áo có mùi thì hãy dùng nước ấm nóng để giặt. Tuy nhiên, đối với quần áo màu, vải mỏng hay chất liệu vải đặc biệt thì bạn nên dùng nước lạnh.

- Trong quá trình giặt, nếu bạn muốn tăng thêm tính hiệu quả thì có thể cho thêm 250ml giấm trắng vào nước giặt.

Chỉ khoảng 200gr baking soda, 4l nước và không quá nhiều công sức, những món đồ màu trắng sáng của bạn có thể được biến đổi một cách hết sức thần kỳ.

loi het do trang trong tu ra ngam "nuoc than", qua 1 dem trang tinh nhu moi - 3

Ngoài baking soda bạn có thể dùng những thứ khác để tẩy trắng quần áo an toàn:

Dùng rượu Vodka

Loại rượu này không chỉ là thứ đồ uống mà còn là chất để tẩy trắng quần áo cũng rất an toàn và hiệu quả. Trước tiên, hãy trộn một ít rượu vodka vào nước theo tỷ lệ 1:1. Sau khi trộn xong, đem dung dịch này bôi lên vùng bị ố vàng của chiếc áo trắng, vết bẩn ố sẽ nhanh chóng biến mất, áo sẽ trắng sạch tinh tươm.

Sau khi tẩy xong, chị em có thể giặt áo lại với nước để áo luôn thơm tho nhé!

loi het do trang trong tu ra ngam "nuoc than", qua 1 dem trang tinh nhu moi - 4

Giấm ăn

Giấm ăn không chỉ có tác dụng làm trắng, khử mùi mà còn làm mềm vải hiệu quả.

Cách 1: Hòa ½ chén giấm vào trong nước, sau đó ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng vào. Để quần áo ngâm trong vòng 3-4 giờ, sau đó xả lại với nước và đem phơi ngoài nắng gắt.

Cách 2: Trường hợp với các vết bẩn cứng đầu thì các bạn có thể chà trực tiếp giấm ăn lên các vết bẩn. Tiếp theo vò qua bằng giấm ăn rồi giặt lại bằng xà phòng. Tuy nhiên, sau khi giặt quần áo xong sẽ vẫn lưu còn lại mùi chua của giấm. Nhưng đừng lo lắng vì chúng sẽ bay mùi hoàn toàn khi được phơi dưới ánh nắng mặt trời.

loi het do trang trong tu ra ngam "nuoc than", qua 1 dem trang tinh nhu moi - 5

Tẩy trắng quần áo bằng thuốc aspirin

Một trong những cách tẩy trắng áo quần đơn giản và an toàn nhất mà các chị em có thể tham khảo đó là sử dụng thuốc aspirin. Aspirin là một loại thuốc được sử dụng để giảm đau, hạ sốt, chống viêm,…

Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị 4-5 viên thuốc aspirin thả vào 6-7 lít nước nóng. Chú ý nước càng nóng thì càng nhanh hòa tan được thuốc. Tiếp theo, hãy ngâm những bộ quần áo của bạn trong dung dịch này qua đêm từ 6-8 giờ Điều tiện lợi nhất đối với cách làm này là dù ngâm thủ công hay cho vào máy giặt thì bạn cũng không cần phải giặt lại áo quần ngay sau đó. Bởi aspirin sẽ giúp tẩy các vết bẩn mà bột giặt bình thường không thể giặt sạch. Áo quần sẽ trắng sạch tinh tươm khiến bạn phải bất ngờ.

loi het do trang trong tu ra ngam "nuoc than", qua 1 dem trang tinh nhu moi - 6

Lưu ý khi để quần áo luôn trắng tinh

Luôn phân loại quần áo để giặt: Để giữ cho quần áo trắng bền lâu hơn thì nên phân loại giữa màu sáng và màu tối để giặt riêng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy quần áo: Nếu vết bẩn quá cứng đầu, có thể thử cách tẩy trắng quần áo bằng dung dịch tẩy dành cho quần áo trắng và dung dịch tẩy cho quần áo màu. Nhưng với phương pháp này, nên chọn chất tẩy rửa hoàn toàn không có màu và mùi. Hãy quan tâm 3 không: không chất kích ứng, không mùi và không màu là chất tẩy rửa lý tưởng nhất.

Quan tâm đến hướng dẫn trên vải: Nhiều loại vải sẽ bị hỏng nếu giặt sai cách. Vì vậy không nên bỏ qua bước tham khảo sơ qua những kí hiệu trên bộ quần áo. Tùy chất liệu quần áo trẻ, nhà sản xuất sẽ có nhãn mác đính kèm với chỉ dẫn cụ thể về cách giặt ủi.

8 lỗi sai mà ai cũng làm khi cất quần áo vào tủ, lấy ra nhàu nhĩ như giẻ lau
Lê Lê (T/h)) (Phụ Nữ Việt Nam)