2 dấu hiệu bất thường trên quần lót là đặc điểm của bệnh ung thư cổ tử cung mà bạn có thể tự kiểm tra ngay

Khi giặt đồ lót, bạn có thể kiểm tra ngay xem mình có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung không thông qua 2 dấu hiệu sau đây.

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh mà nữ giới có tỷ lệ mắc phải khá cao trong những năm gần đây. Đặc biệt, khi cổ tử cung bị tổn thương thì việc tiết dịch nhờn ở vùng kín cũng sẽ xuất hiện nhiều. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy có 2 hiện tượng trên quần lót là tín hiệu đặc trưng ngầm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung có nguy cơ xuất hiện.

1. Bài tiết bất thường ở quần lót

Cơ cấu sinh sản của nữ giới vốn rất đặc biệt nên nếu không chú ý vệ sinh vùng kín trong sinh hoạt thì lâu ngày, virus sẽ dễ xâm nhập vào cơ thể và có thể gây nên các tổn thương ở cổ tử cung.

Lúc này, bạn sẽ thấy tình trạng dịch nhờn âm đạo tiết ra nhiều và nó có thể làm ẩm ướt chiếc quần lót mà bạn đang mặc. Thậm chí, có người khi giặt đồ còn thấy hiện tượng dịch âm đạo vón cục như bã đậu. Đó là lúc cổ tử cung đang bị tổn thương nghiêm trọng mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

2 dấu hiệu bất thường trên quần lót là đặc điểm của bệnh ung thư cổ tử cung mà bạn có thể tự kiểm tra ngay - Ảnh 1.

2. Máu đỏ xuất hiện trên quần lót

Khi giặt đồ, nếu thấy chiếc quần lót của mình có máu thì bạn nên nhớ xem có phải mình đang trong thời kỳ "đèn đỏ" hay không. Nếu loại trừ khả năng này thì hãy nghĩ đến nguy cơ cổ tử cung đang bị tổn thương. Nguyên nhân có thể do quá trình giao hợp quá thô bạo và nhanh. Nhưng không loại trừ khả năng bạn đang có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung nên khiến niêm mạc tử cung bị loét, gây ra các vết máu dính vào quần lót.

2 dấu hiệu bất thường trên quần lót là đặc điểm của bệnh ung thư cổ tử cung mà bạn có thể tự kiểm tra ngay - Ảnh 2.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline