2 loại thực phẩm dù thích mấy cũng không ăn cùng hạt đậu xanh vì có thể gây hại cho sức khỏe

Đậu xanh là loại hạt quen thuộc với nhiều dưỡng chất, thường được sử dụng trong nhiều món ăn hàng ngày của các gia đình. Dù vậy, việc kết hợp đậu xanh với một số loại thực phẩm không thích hợp lại có thể khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư.

Đậu xanh là thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè, ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, với vị ngọt bùi và mang lại cảm giác no lâu, ăn nhiều không gây béo, dùng loại hạt này để nấu cháo ăn đêm cũng rất thích hợp. Đậu xanh có tác dụng bồi bổ cơ thể, thải độc tố và chất độc, có tác dụng giảm táo bón, tốt cho sức khỏe của người ở mọi lứa tuổi.

2 loại thực phẩm dù thích mấy cũng không ăn cùng hạt đậu xanh vì có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi ăn đậu xanh cũng cần chú ý, nếu không kết hợp đậu xanh với các loại thực phẩm không phù hợp thì nó không những không tốt cho sức khỏe mà còn có thể "đánh thức" các tế bào ung thư trong cơ thể, đặc biệt là 2 loại thực phẩm sau.

1. Cá diếc

Đối với bà bầu, đậu xanh và cá diếc thường được ninh cùng nhau, nghe nói có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết sữa và cho con bú. Hoặc nếu là người bình thường, đậu xanh cung cấp chất xơ và các vitamin cần thiết, trong khi đó, cá diếc lại là nguồn protein chất lượng cao, cả 2 đều rất tốt.

2 loại thực phẩm dù thích mấy cũng không ăn cùng hạt đậu xanh vì có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh 2.

Tuy nhiên, thực tế nếu dùng chung hai thứ này dễ làm hại đường tiêu hóa và gây tiêu chảy. Những tổn thương ở đường tiêu hóa này nếu không được cơ thể tự phục hồi mà tiếp tục phát triển thì có thể dẫn đến ung thư ruột.

Do đó, tốt nhất bạn không nên nấu chung hay ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau.

2. Cà chua

Đậu xanh và cà chua là loại thực phẩm có tính lạnh trong mùa hè, nếu ăn chúng cùng nhau dễ dẫn đến hiện tượng đau bụng, tiêu chảy. Sau đầu thu, nếu ăn đậu xanh cùng cà chua thì dễ dẫn đến cảm lạnh, trường hợp nặng có thể khiến sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể đi xuống, tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển hoặc di căn.

2 loại thực phẩm dù thích mấy cũng không ăn cùng hạt đậu xanh vì có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, theo một số kinh nghiệm được truyền miệng lại, đậu xanh cũng không nên ăn cùng với thịt chó và tôm. Cơ chế gây độc cho cơ thể của sự kết hợp này đến nay vẫn chưa được khoa học giải thích một cách kỹ lưỡng, tuy nhiên, nhiều quan điểm cho rằng đó có thể là do các chất trong chúng phản ứng với nhau, gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, đậu xanh cũng không nên ăn nhiều bởi nó chứa hàm lượng dinh dưỡng thậm chí cao hơn thịt gà. Việc ăn lượng lớn đậu xanh trong thời gian ngắn dễ xảy ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng, trướng bụng và khó chịu đường tiêu hóa.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Eat This