3 combo ăn sáng ngon lành bổ dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe và tuổi thọ được người Trung Quốc ưa thích

Trong 3 bữa ăn một ngày, bữa sáng có lẽ là quan trọng nhất. Bởi vậy, những người sống lâu thường duy trì thói quen ăn với 3 kiểu bữa sáng này.

"Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày”, câu nói có lẽ ai cũng đã thuộc nằm lòng. Nó chứng tỏ vai trò quan trọng nhất định của bữa sáng đối với sức khỏe con người. Vào buổi sáng, ăn các loại thực phẩm cân bằng hợp lý có thể cung cấp cho cơ thể con người rất nhiều chất dinh dưỡng, đồng thời đạt được hiệu quả duy trì năng lượng tích cực và tinh thần thoải mái.

Bên cạnh đó, ăn một bữa sáng giàu dinh dưỡng có thể giúp con người ngăn ngừa một số bệnh tim mạch, mạch máu não và bảo vệ sức khỏe của đường tiêu hóa. Đó là lý do tại sao phần lớn những thường sống lâu thường nói rằng bí quyết của họ là nhờ vào bữa sáng.

3 combo ăn sáng ngon lành bổ dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe và tuổi thọ được người Trung Quốc ưa thích - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Dưới đây là 3 kiểu bữa sáng mà những người sống thọ thường hay thưởng thức, nếu bạn cũng thích 1 trong số đó thì chắc chắn bạn sẽ sống rất lâu và khỏe mạnh.

1. Cháo + bánh bao nhân mặn + trứng luộc + rau củ quả

Chúng ta đều biết rằng cháo là một trong những món ăn cực kỳ dễ tiêu hóa, dạ dày không cần phải co bóp nhiều, rất thích hợp trở thành "bài tập thể dục buổi sáng" tốt cho sức khỏe và dạ dày. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen ăn cháo với dưa muối hoặc quẩy chiên, điều này vô tình khiến cho bữa sáng của bạn trở nên độc hại. Do dưa muối chứa nhiều muối, trong khi đó quẩy chiên lại ngậm nhiều dầu mỡ và chất béo, chúng đều sẽ gây hại nhất định cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư.

Thay vào đó, những người sống thọ thường kết hợp cháo với bánh bao nhân mặn (thịt, tôm...) để bổ sung lượng protein cần thiết cho cơ thể.

3 combo ăn sáng ngon lành bổ dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe và tuổi thọ được người Trung Quốc ưa thích - Ảnh 2.

Nếu bạn có thể bổ sung thêm một số nguyên liệu khi nấu cháo thì càng bổ dưỡng hơn, chẳng hạn như thêm hạt kê, bí đỏ, khoai lang, gạo tẻ, hạt đa... không chỉ có thể cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể con người, mà còn có thể nuôi dưỡng dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Tuy nhiên, nếu chỉ ăn như vậy vào bữa sáng, người ta rất dễ bị đói khi làm việc đến khoảng 10 giờ. Do đó, hãy ăn thêm trứng luộc, một số loại trái cây và rau quả để bổ sung đủ lượng protein chất lượng cao mà còn cung cấp cho cơ thể con người nhiều vitamin và các nguyên tố khoáng chất khác nhau.

2. Bánh mì nguyên cám + sữa + bánh mì thịt + rau và trái cây

Nhiều sinh viên thích ăn bữa sáng kiểu phương Tây, chẳng hạn, họ sẽ chọn uống sữa hoặc ăn bánh mì. Nhưng nếu chỉ ăn như vậy vào bữa sáng thì rất dễ bị thiếu dinh dưỡng, thậm chí uống sữa lúc đói còn có thể ảnh hưởng đến chức năng đường tiêu hóa của bạn nữa.

Vì vậy, bạn hãy kết hợp sữa với một ít bánh mì, tốt nhất là bánh mì nguyên cám.

3 combo ăn sáng ngon lành bổ dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe và tuổi thọ được người Trung Quốc ưa thích - Ảnh 3.

Để bổ sung thêm protein, vitamin và các nguyên tố khoáng chất khác, việc ăn thêm 1 chiếc bánh mì thịt và rau củ quả là không thể thiếu. Đối với phần thịt nhân bánh, nó nên được chế biến bằng phương pháp ít dầu mỡ, tốt nhất là được bằng cách hấp chín để giữ lại dinh dưỡng của thức ăn mà không gây gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Các loại rau nên được kết hợp đúng cách là rau diếp (xà lách) hoặc cà chua, quả việt quất và các loại tương tự, chế biến thành món salad rau củ quả, vừa tiện ăn vừa dễ tiêu hóa.

3. Mì không chiên "có người lái"

Ăn một ít mì không chiên vào bữa sáng cũng rất tốt cho việc kéo dài tuổi thọ của bạn, nhưng nhất thiết là phải là mì "có người lái" (có kèm thịt, rau đầy đủ). Các chất dinh dưỡng trong món ăn này rất cao, chẳng hạn như tinh bột, protein chất lượng cao, vitamin...

3 combo ăn sáng ngon lành bổ dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe và tuổi thọ được người Trung Quốc ưa thích - Ảnh 4.

Hơn nữa, các chất dinh dưỡng trong đó được cơ thể dễ dàng hấp thụ và sẽ không tạo gánh nặng cho dạ dày và ruột.

Nguồn và ảnh: Sohu Health, Kknews