3 dấu hiệu "hôi rình" trên cơ thể ngầm cảnh báo đường ruột của bạn đang có vấn đề

Nếu bạn thấy bốc mùi hôi ở những nơi dưới đây thì nên chủ động đi kiểm tra ngay vì khả năng cao đường ruột đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Cơ thể hoạt động dựa trên các chất dinh dưỡng khác nhau mà bạn thu nạp vào hàng ngày. Trong đó, ruột là cơ quan chính thực hiện nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn. Vì vậy, khi đường ruột gặp vấn đề, quá trình trao đổi chất sẽ gặp vấn đề và dễ khiến bạn gặp phải một trong 3 dấu hiệu "hôi rình" sau đây.

1. Hôi miệng

Tình trạng hôi miệng phần lớn là do sự sinh sôi của vi khuẩn trong miệng, dẫn đến sự xuất hiện của các dị vật trong khoang miệng. Ngoài ra, nó còn có thể ngầm cảnh báo các bệnh lý về răng miệng do thói quen vệ sinh chưa đúng cách hàng ngày.

Nhưng nếu tình trạng hôi miệng kéo dài lâu ngày vẫn không thuyên giảm, mặc dù bạn đã giữ vệ sinh khoang miệng thì rất có thể đó là tác dụng phụ do các bệnh đường ruột gây ra. Khi đường ruột gặp vấn đề và không thể thực hiện được chức năng bình thường thì các vi sinh vật sẽ có cơ hội sinh sản trong khoang miệng, từ đó gây ra mùi hôi miệng.

3 dấu hiệu hôi rình trên cơ thể ngầm cảnh báo đường ruột của bạn đang có vấn đề - Ảnh 1.

2. Xì hơi

Xì hơi là một biểu hiện đặc trưng ngầm cảnh báo sức khỏe đường ruột đang có vấn đề. Ngay khi bạn nhận thấy mình bắt đầu xì hơi rất nhiều lần trong ngày thì nên chú ý hơn tới dấu hiệu này. Mùi phát ra không những gây khó chịu mà còn khiến bạn liên tưởng đến mùi tanh của trứng còn là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc ung thư ruột. Do đó, đừng chậm trễ khi thấy cơ thể có biểu hiện bất thường mà hãy chủ động đi khám ngay.

3 dấu hiệu hôi rình trên cơ thể ngầm cảnh báo đường ruột của bạn đang có vấn đề - Ảnh 2.

3. Phân có mùi hôi

Phân tiết ra với hình dáng, mùi và màu khác lạ cũng là một thước đo giúp bạn đánh giá sức khỏe đường ruột của mình. Nếu phân thải ra bị nặng mùi quá mức, thậm chí còn đi kèm với máu thì không nên chủ quan coi thường. Tình trạng này ngầm cảnh báo nguy cơ trong ruột xuất hiện các khối u ác tính và khả năng cao còn là tiền đề của bệnh ung thư ruột.

3 dấu hiệu hôi rình trên cơ thể ngầm cảnh báo đường ruột của bạn đang có vấn đề - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet