3 hiện tượng lạ khi đi vệ sinh là dấu hiệu tế bào ung thư đang nhen nhóm, đừng chủ quan bỏ qua

Nếu một cơ quan nào đó của cơ thể có bệnh, nhất là sau khi đã biến chuyển thành ung thư thì người bệnh sẽ dễ gặp phải 3 hiện tượng sau khi đi vệ sinh.

1. Phân có màu đen: cảnh giác với bệnh xuất huyết tiêu hóa

Thường thì màu sắc phân thải ra chủ yếu liên quan đến loại thực phẩm bạn ăn vào. Trong trường hợp bình thường, phân sẽ có màu vàng nâu, vàng sẫm hoặc vàng tươi.

Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm chứa sắt hay uống thuốc bổ máu thì phân tiết ra sẽ có màu đen hoặc đỏ bất thường. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư đường tiêu hóa, bạn nên cẩn thận với hiện tượng buồn nôn nhiều và đi đại tiện ra phân đen. Bởi nó chính là dấu hiệu rõ rệt cho thấy ung thư đang nhen nhóm trong cơ thể.

3 hiện tượng lạ khi đi vệ sinh là dấu hiệu tế bào ung thư đang nhen nhóm, đừng chủ quan bỏ qua - Ảnh 1.

2. Phân có lẫn máu: coi chừng bệnh ung thư ruột

Ung thư ruột thường có biểu hiện rất quen thuộc là đi đại tiện ra phân có lẫn máu. Hiện tượng này thường xuất hiện ở giai đoạn đầu hoặc giai đoạn giữa của ung thư trực tràng. Còn với ung thư ruột sẽ xuất hiện ở giai đoạn giữa và cuối.

Nguyên nhân gây ra máu trong phân là do quá trình vận chuyển máu bị rối loạn, dẫn đến hoại tử một số mô ung thư do thiếu oxy. Lúc này, bệnh nhân đi ngoài sẽ ra phân có lẫn máu kèm chất nhầy hoặc cục máu đông.

3 hiện tượng lạ khi đi vệ sinh là dấu hiệu tế bào ung thư đang nhen nhóm, đừng chủ quan bỏ qua - Ảnh 2.

3. Đái ra máu: cẩn thận với bệnh ung thư bàng quang

Khi hàm lượng hồng cầu trong nước tiểu vượt quá tiêu chuẩn thì người bệnh sẽ dễ đi tiểu ra máu. Theo dữ liệu tổng hợp thì có gần 50% tổng số bệnh nhân tiểu ra máu đều mắc bệnh ung thư bàng quang.

Dù vậy, tiểu ra máu không phải là biểu hiện duy nhất của ung thư bàng quang. Đây cũng là hiện tượng của những bệnh như ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận...

3 hiện tượng lạ khi đi vệ sinh là dấu hiệu tế bào ung thư đang nhen nhóm, đừng chủ quan bỏ qua - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline