3 loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói vào buổi sáng, nhiều người vẫn tiếc rẻ mà ăn

Buổi sáng là thời điểm cần được ăn uống đủ chất nhưng nhiều người lại chủ quan mà ăn tạm những món không hề có lợi cho sức khỏe chút nào.

Sau một đêm ngủ dậy, cơ thể cần nước để bắt đầu kích thích đường ruột làm việc cho ngày mới. Do đó, sau khi đánh răng rửa mặt xong, bạn nên uống một cốc nước ấm và ăn sáng đủ chất để nạp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lại thường ăn uống rất qua loa vào buổi sáng để nhanh chóng bắt đầu công việc của mình. Nếu không để ý mà cứ ăn những loại thực phẩm sau đây thì vừa gây ảnh hưởng đến quá trình bài tiết độc tố, vừa làm tăng tiết axit dịch vị và gây ra bệnh về dạ dày.

1. Các loại trái cây giàu axit

Những loại trái cây giàu axit không thể ăn lúc bụng đói, nhưng nhiều người muốn giảm cân lại chọn trái cây để ăn thay bữa chính. Thực tế, bạn không nên ăn trái cây khi bụng đói, nhất là những loại trái cây có hàm lượng axit cao. Điển hình là táo, chanh, kiwi... quen thuộc chứa nhiều axit nên dễ kích thích niêm mạc dạ dày sau khi ăn vào.

Nếu ăn nhiều loại quả này thường xuyên, dịch vị sẽ tiết ra nhiều hơn sau khi kích thích dạ dày và có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây viêm loét dạ dày.

3 loại thực phẩm bạn không nên ăn khi bụng đói vào buổi sáng, đáng tiếc nhiều người vẫn tiếc rẻ mà ăn - Ảnh 1.

2. Đồ ăn cay

Buổi sáng bụng đói không nên ăn đồ cay vì đây là loại thức ăn có mùi vị nặng. Khi ăn món này vào buổi sáng sẽ dễ gây kích thích niêm mạc dạ dày và làm giảm chức năng đường tiêu hóa.

Nếu sức khỏe không tốt, bạn nên chọn những món ăn thanh, nhẹ để cung cấp dinh dưỡng nhằm tránh các bệnh về dạ dày. Trong quá trình chế biến món ăn cần chú ý hạn chế tối đa dầu và muối, không nên sử dụng các loại gia vị cay để cải thiện chức năng của dạ dày.

3 loại thực phẩm bạn không nên ăn khi bụng đói vào buổi sáng, đáng tiếc nhiều người vẫn tiếc rẻ mà ăn - Ảnh 2.

3. Thực phẩm để qua đêm

Những món ăn đã để qua đêm được lấy ra từ tủ lạnh thường dễ bị biến chất, việc ăn tiếp vào rất dễ gây hại cho dạ dày. Nhiều người cũng thích uống nước trái cây và đồ uống đông lạnh vào buổi sáng, điều này cũng sẽ làm suy giảm chức năng của dạ dày. Những người có hệ tiêu hóa kém khi ăn đồ để qua đêm lúc bụng đói có thể bị đau dạ dày và thậm chí là tiêu chảy.

3 loại thực phẩm bạn không nên ăn khi bụng đói vào buổi sáng, đáng tiếc nhiều người vẫn tiếc rẻ mà ăn - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/3-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-bung-doi-vao-buoi-sang-nhieu-nguoi-van-tiec-re-ma-an-20220212091930142.chn