3 màu sắc xuất hiện trên quần lót cho thấy chị em đang bị bệnh phụ khoa

Nhiều bạn nữ không thể hình dung được, ngày nào cũng thay và giặt quần lót nhưng phần giữa vẫn xuất hiện những màu sắc bất thường. Nếu nó là 1 trong 3 màu sắc này thì chị em tuyệt đối đừng chủ quan.

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến quần lót bị ố vàng và trở nên cứng, điều này cũng dễ hiểu là do quần lót ôm sát vào mông, sau quá trình oxy hóa cũng sẽ ngả vàng; và cấu tạo độc đáo đáy chậu dễ ​​ra mồ hôi, quần lót tự nhiên sẽ ngả màu vàng sau khi thấm mồ hôi lâu, cộng với việc giặt giũ và phơi nhiều lần trong thời gian sau đó, quần lót tự nhiên sau một thời gian dài sẽ trở nên khô cứng, và hầu hết đây đều là những tình huống bình thường, bạn đừng quá lo lắng.

Tuy nhiên, cũng cần nhắc lại rằng: do bộ phận sinh sản của nữ giới đặc biệt là cửa âm đạo, niệu đạo, hậu môn rất gần nhau và bản thân vi khuẩn cũng rất dễ xâm nhập nên để phòng tránh hệ tiết niệu nhiễm trùng hoặc nhiễm trùng hệ thống sinh sản, nên thay kịp thời quần lót cứng.

3 màu sắc xuất hiện trên quần lót cho thấy chị em đang bị bệnh phụ khoa, thậm chí là tế bào ung thư đã bắt đầu phát triển - Ảnh 1.

Ngoài ra, quần lót còn có thể coi là tấm gương phản chiếu của sức khỏe phụ nữ, trong cuộc sống hàng ngày, chị em nên cảnh giác với 3 biểu hiện bất thường này ở quần lót, xác định nguyên nhân kịp thời, chẩn đoán và điều trị sớm.

1. Màu vàng hoặc vàng xanh

Nếu thấy dịch tiết trên quần lót có màu vàng hoặc vàng xanh và có bọt thì bạn nên cẩn thận với bệnh nhiễm trùng roi trichomonas, mà nguyên nhân chủ yếu là do Trichomonas vaginalis gây ra.

Khi đó, chị em nên tiến hành kiểm tra dịch tiết và kiểm tra phân kịp thời để xác định chẩn đoán.

2. Màu trắng

Nếu thấy dịch tiết trên quần lót có màu trắng giống như váng sữa hoặc dạng mỡ thì hãy coi chừng bị viêm âm đạo do nấm Candida, có liên quan đến các yếu tố như mặc quần tổng hợp bó sát trong thời gian dài, thiếu chú ý vệ sinh vùng kín... sử dụng kháng sinh hoặc thuốc tránh thai có thời hạn.

3 màu sắc xuất hiện trên quần lót cho thấy chị em đang bị bệnh phụ khoa, thậm chí là tế bào ung thư đã bắt đầu phát triển - Ảnh 2.

Có thể chẩn đoán các triệu chứng như ra nhiều máu, ngứa rát âm hộ và âm đạo, niêm mạc âm đạo đỏ và sưng nhiều, và chứng khó tiểu ngoại sinh. Để chắc chắn, bạn có xét nghiệm phết tế bào trực tiếp và cấy dịch tiết tại chỗ.

3. Đỏ ngầu

Nếu phát hiện máu đỏ dính trên quần lót trong thời kỳ không kinh nguyệt thì bạn nên cảnh giác cao với bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư cổ tử cung, khi các mô ung thư bị hoại tử và nhiễm trùng sẽ gây ra tình trạng này.

Trong trường hợp này, bạn nên thực hiện xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung, soi cổ tử cung và sinh thiết kịp thời.

Nguồn và ảnh: Kknews

https://ahadep.com/3-mau-sac-xuat-hien-tren-quan-lot-cho-thay-chi-em-dang-bi-benh-phu-khoa-20220320104137161.chn