3 nguyên tắc cần nhớ khi quan hệ tình dục sẽ giúp nữ giới tránh xa bệnh phụ khoa

Chỉ cần tuân thủ 3 nguyên tắc sau đây thì các cô gái đã tự bảo vệ sức khỏe của mình hiệu quả rồi đấy!

Nói về sức khỏe thì sức đề kháng và khả năng miễn dịch của nữ giới thường yếu hơn so với nam giới. Họ dễ bị nhiễm vi khuẩn và virus hơn nên cần chú trọng nhiều tới việc tự nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Trong chuyện "chăn gối", nếu nữ giới tuân thủ được 3 nguyên tắc sau đây thì chẳng lo vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, gây hại tới vùng phụ khoa nữa.

1. Tránh quan hệ tình dục trong kỳ "đèn đỏ"

Nữ giới hàng tháng đều sẽ phải trải qua kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 5 - 7 ngày. Những ngày này cũng là lúc cơ thể nữ giới trở nên nhạy cảm, yếu đuối, sức đề kháng và khả năng miễn dịch cũng yếu hơn. Chính điều này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công và gây ra một số bệnh phụ khoa ở phái nữ.

Nếu các chị em cố tình quan hệ trong thời kỳ này thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào tử cung, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe nữ giới.

3 nguyên tắc cần nhớ khi quan hệ tình dục sẽ giúp nữ giới tránh xa bệnh phụ khoa - Ảnh 1.

2. Chủ động kiểm soát tần suất giao hợp

Mỗi tuần, các cặp đôi nên dành ra vài buổi làm "chuyện ấy" nếu muốn tình cảm thêm khăng khít, bền chặt. Nhưng chỉ 2 - 3 lần/ tuần thì không sao, còn nếu nhiều hơn thì rất dễ sinh ra nhiều loại bệnh phụ khoa, có thể gây tổn thương lớn cho tử cung.

Nghiêm trọng hơn, quan hệ với tần suất dày đặc còn có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đôi bên. Vì vậy, nữ giới nên chủ động kiểm soát tần suất giao hợp và tốt nhất là không nên quá ba lần một tuần.

3 nguyên tắc cần nhớ khi quan hệ tình dục sẽ giúp nữ giới tránh xa bệnh phụ khoa - Ảnh 2.

3. Chú ý vệ sinh cá nhân trước và sau khi quan hệ

Trong quá trình giao hợp, cơ thể hai giới khó tránh khỏi tình cảnh đổ mồ hôi, tiết dịch vùng âm đạo. Do đó, cần chú trọng tới việc vệ sinh cá nhân cả trước và sau khi quan hệ. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thì một lượng lớn vi khuẩn sẽ sinh sôi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tử cung.

3 nguyên tắc cần nhớ khi quan hệ tình dục sẽ giúp nữ giới tránh xa bệnh phụ khoa - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu