3 thói quen khi mặc quần lót dễ gây bệnh phụ khoa mà phái nữ cần sửa ngay trước khi quá muộn

Chỉ cần không có 3 thói quen dưới đây khi diện nội y là các cô gái đã tự bảo vệ sức khỏe của mình hiệu quả rồi đó!

Thực tế, bạn có biết rằng khi chọn đồ lót thì không chỉ phải chú ý đến sự thoải mái, đẹp mắt mà còn phải quan tâm đến chất liệu của đồ lót. Điều này sẽ giúp giảm bớt phần nào nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cho phái nữ.

Nhưng nếu có 3 thói quen dưới đây khi mặc đồ lót thì bạn phải sửa ngay càng sớm càng tốt nhé!

1. Mặc quần lót quá chật

Thời tiết oi bức hay môi trường vùng kín chật hẹp cũng đều dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, đặc biệt là vùng kín của phái nữ vốn rất nhạy cảm. Việc mặc quần lót quá chật sẽ dễ gây cọ sát thường xuyên ở vùng kín, từ đó làm vi khuẩn xâm nhập ở hậu môn, niệu đạo, dẫn đến các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Và nếu quần lót quá chật, độ thoáng khí sẽ kém, không có lợi cho sự thông thoáng của vùng kín, thậm chí còn dễ dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn và không có lợi cho sức khỏe sinh sản.

3 thói quen khi mặc quần lót dễ gây bệnh phụ khoa mà phái nữ cần sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 1.

2. Mua đồ lót từ chất liệu sợi hóa học

Đồ lót bằng sợi hóa học được nhiều phụ nữ ưa chuộng, nhưng thực tế chất liệu này lại dễ bào mòn sức khỏe của phái nữ. Bởi chất liệu này có độ thoáng khí và hút ẩm tương đối kém, không có lợi cho sự thông thoáng của vùng kín. Điều này có thể làm tăng tiết chất nhờn, dễ làm vi khuẩn phát triển, dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo.

3 thói quen khi mặc quần lót dễ gây bệnh phụ khoa mà phái nữ cần sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 2.

3. Mặc đồ lót tối màu

Trong cuộc sống, nhiều phụ nữ thích mặc đồ lót sẫm màu, họ cho rằng đồ lót tối màu sẽ sạch sẽ hơn. Nhưng thực tế thì đồ lót sẫm màu rất khó phân biệt màu của dịch tiết. Bởi chỉ cần quan sát màu sắc của khí hư là chúng ta có thể phán đoán được mình có mắc các bệnh phụ khoa hay không. Ví dụ, nếu khí hư có màu vàng và có váng như bã đậu phụ thì có nghĩa là bạn đã bị viêm âm đạo. Và nếu quần lót của bạn quá sẫm màu, những vấn đề này không được phát hiện kịp thời có thể làm bệnh phát triển nhanh hơn.

3 thói quen khi mặc quần lót dễ gây bệnh phụ khoa mà phái nữ cần sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu