3 thói quen khó bỏ của con gái đang âm thầm làm giảm chất lượng trứng, thường gặp nhất là cái đầu tiên

Có những thói quen không phải cứ thích là được đâu chị em ơi, những cái thích này vô tình làm giảm chất lượng trứng của mình đấy.

Xiaoya năm nay 32 tuổi (Trung Quốc) đã mang thai 4 năm trước nhưng không may bị sảy thai, từ đó đến nay cô vẫn không thể mang bầu thêm lần nữa dù đã rất cố gắng. Lúc đầu, Xiaoya nghĩ rằng có thể do cơ thể mình có vấn đề nên uống một số loại thuốc để điều hòa cơ thể nhưng tất cả vẫn đều vô ích. Điều này khiến Xiaoya cảm thấy hơi lo lắng nên vội vàng đến bệnh viện kiểm tra.

Kết quả cho thấy do chất lượng trứng của Xiaoya quá thấp nên cô không thể có thai. Xiaoya nhất thời không thể chấp nhận được kết quả này, cô ấy có sức khỏe tốt và không có sở thích xấu, tại sao chất lượng trứng lại quá thấp đến vậy?

Bác sĩ cẩn thận hỏi Xiaoya một số câu hỏi và ngay lập tức tìm ra nguyên nhân. Hóa ra Xiaoya là một "con cú đêm điển hình", cô thường thức đến 1-2 giờ đêm, ngoài ra cô hay phải đi gặp khách hàng nên cũng hay uống một chút rượu. Vì vậy, kinh nguyệt của cô từ lâu đã không đều, lượng kinh rất ít mỗi khi hành kinh.

Xiaoya luôn cảm thấy rằng chỉ cần có kinh nguyệt thì có nghĩa là quá trình rụng trứng diễn ra bình thường và không có vấn đề gì lớn nên cô chưa bao giờ để ý đến nó. Sau khi biết nguyên nhân, cô vô cùng hối hận.

Thực tế, có khá nhiều bạn nữ giống Xiaoya trong cuộc sống đều mắc phải 3 "cái thích" âm thầm làm giảm chất lượng trứng mà không hay biết.

1. Thường xuyên thức khuya

Nguyên nhân khiến chất lượng trứng thấp bắt nguồn từ việc thường xuyên thức khuya. Một số phụ nữ hiện nay coi việc thức khuya như một thói quen thường ngày. Thực tế, khoảng thời gian từ 10h đến 10h30 là thời điểm tốt nhất để chìm vào giấc ngủ, nếu sau khoảng thời gian này mà bạn chưa ngủ có nghĩa là bạn đang thức khuya.

3 thói quen khó bỏ của con gái đang âm thầm làm giảm chất lượng trứng, thường gặp nhất là cái đầu tiên - Ảnh 1.

Hiện nay, một số bạn nữ thường thích thức đến 2-3 giờ sáng, thậm chí thức thâu đêm và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Nếu tiếp tục thức khuya trong một thời gian dài sẽ khiến làn da của bạn nổi mụn, thâm sạm, cùng với đó là kinh nguyệt không đều hoặc chất lượng trứng thấp.

2. Ăn kiêng quá mức để giảm cân

Là con gái ai cũng mong muốn sở hữu một vóc dáng vạn người mê. Nhiều người luôn muốn mình phải gầy và thật gầy, vậy nên họ chọn cách giảm cân tiêu cực như ăn thật ít, không ăn bất cứ loại tinh bột hay đường nào.

3 thói quen khó bỏ của con gái đang âm thầm làm giảm chất lượng trứng, thường gặp nhất là cái đầu tiên - Ảnh 2.

Ăn kiêng đúng cách giúp bạn giảm cân, tránh các bệnh tim mạch, tiểu đường…Tuy nhiên, sẽ thật nguy hiểm nếu bạn ăn kiêng quá mức khiến cơ thể suy nhược và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

3. Hút thuốc và nghiện rượu

Hút thuốc lá và lạm dụng rượu bia ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể, đặc biệt là phụ nữ. Nicotine có trong khói thuốc gây tổn thương trực tiếp, thậm chí phá hủy noãn bào của buồng trứng gây ra vô sinh. Khi uống rượu, nồng độ estrogen trong cơ thể của phụ nữ sẽ tăng cao  làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác nhau, trong đó các bệnh phụ khoa.

3 thói quen khó bỏ của con gái đang âm thầm làm giảm chất lượng trứng, thường gặp nhất là cái đầu tiên - Ảnh 3.

Đối với những người muốn cải thiện khả năng sinh sản, không chỉ các bạn nam cần tránh xa thuốc lá, rượu bia mà nữ giới cũng nên từ bỏ và tránh xa những nơi có khói thuốc, tránh hút thuốc thụ động. 

Nhiều phụ nữ vẫn có thể có con mặc dù họ hút thuốc và nghiện rượu, tuy nhiên việc làm này của mẹ sẽ không đảm bảo sự khỏe mạnh cho con khi chào đời.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health