3 thói quen xấu của bạn trai, virus HPV sẽ không mời mà đến, muốn cổ tử cung khỏe mạnh chị em hãy cảnh giác

Sức khỏe, sắc đẹp của phụ nữ thường gắn liền với sức khỏe của tử cung và buồng trứng. 99,7% trường hợp ung thư cổ tử cung có liên quan đến nhiễm virus HPV, vì vậy để phòng ngừa ung thư cổ tử cung, chúng ta cần hình thành thói quen vệ sinh tốt và nâng cao ý thức bảo vệ tử cung.

Tình yêu tuổi học trò là mối tình đẹp nhất thời thanh xuân. Tư Tư gặp người bạn trai hiện tại của mình Tiểu Cát khi cô đang là sinh viên năm 2 tại một trường Đại học ở Trung Quốc.

Tình yêu lãng mạn đầu đời, họ đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và nhanh chóng trở thành người yêu của nhau. Hiện tại, họ đã yêu nhau được gần 5 năm, sau khi tốt nghiệp Đại học cả hai đã dọn về ở chung như một điều dĩ nhiên.

Cho đến một ngày, Tư Tư phát hiện vùng kín của mình có một số mụn bất thường, cô đã cùng bạn trai đến bệnh viện kiểm tra. Khi bác sĩ cho biết cô bị nhiễm virus HPV, Tư Tư vô cùng bất ngờ bởi vì cô rất yêu bạn trai, cũng không làm gì có lỗi với anh ta. Cuối cùng, sau một hồi vòng vo chối tội bạn trai của Tư Tư cũng phải thừa nhận rằng khi mới bước vào xã hội, gặp nhiều phụ nữ thành đạt và nhanh chóng bị thu hút bởi một trong những sếp của anh. Người phụ nữ giỏi giang thành đạt đã hấp dẫn Tiểu Cát khiến anh phản bội người bạn gái đã gắn bó 5 năm của mình.

3 thói quen xấu của bạn trai, virus HPV sẽ không mời mà đến, muốn cổ tử cung khỏe mạnh chị em hãy cảnh giác - Ảnh 1.

Bác sĩ cho biết, con đường lây truyền chính của virus HPV là quan hệ tình dục. Bởi vì nhiễm HPV thường không có triệu chứng lâm sàng rõ ràng và tỷ lệ phát hiện của nó thay đổi theo nhiều phương pháp khác nhau, nên rất khó xác định các yếu tố phổ biến của nhiễm HPV. Nhưng rõ ràng nhiễm virus HPV là bệnh lây truyền qua đường tình dục và có liên quan đến yếu tố tình dục.

Bác sĩ: 3 thói quen xấu của bạn trai "tiếp tay" cho virus HPV tìm đến

1. Có nhiều bạn tình, quan hệ bừa bãi

Không phân biệt nam nữ, càng có nhiều bạn tình thì khả năng bị nhiễm vi rút HPV càng lớn. Nếu bạn trai quan hệ bừa bãi và không dùng các biện pháp phòng tránh thì bản thân họ sẽ truyền virus HPV cho bạn tình của họ.

3 thói quen xấu của bạn trai, virus HPV sẽ không mời mà đến, muốn cổ tử cung khỏe mạnh chị em hãy cảnh giác - Ảnh 2.

2. Không chú ý vệ sinh

Nam giới thường không chú ý đến vệ sinh vùng kín cẩn thận như nữ giới, thậm chí nhiều người còn vô tư để chung quần tất với quần lót, quần lót nhiều ngày không thay, vứt đồ lót bừa bộn ẩm mốc lung tung thay vì giặt giũ sạch sẽ. Điều này tương đương với việc tạo ra môi trường có lợi cho sự sinh sản và phát triển của virus làm ảnh hưởng sức khỏe của bản thân mà còn dễ dàng mang virus HPV đến với bạn tình.

3 thói quen xấu của bạn trai, virus HPV sẽ không mời mà đến, muốn cổ tử cung khỏe mạnh chị em hãy cảnh giác - Ảnh 3.

3. Không có biện pháp an toàn

Nếu không thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình giao hợp, không chỉ làm tăng khả năng lây nhiễm virus HPV mà còn có thể lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Vì vậy, các cặp đôi nên thực hiện các biện pháp phòng tránh trước, và giảm tỷ lệ lây nhiễm virus bằng cách sử dụng bao cao su, chính là bảo vệ sức khỏe của chính mình và bạn tình.

2 điều cần làm để đẩy nhanh quá trình loại bỏ virus

1. Cải thiện khả năng miễn dịch

Để loại bỏ virus HPV càng sớm càng tốt, ngoài việc cải thiện những thói quen xấu trong cuộc sống thì cũng cần đẩy nhanh việc nâng cao khả năng miễn dịch. Selen là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, có thể kích hoạt hoạt động tăng trưởng của tế bào miễn dịch của con người và cải thiện nhanh chóng khả năng miễn dịch. Bất kể nam và nữ, việc bổ sung selen thường xuyên sau khi nhiễm HPV có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa HPV thành âm tính.

2. Chú trọng rèn luyện thân thể

Muốn HPV chuyển sang âm tính càng sớm càng tốt thì cần tăng cường vận động, tập thể dục có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thải chất độc ra khỏi cơ thể tốt hơn, tăng cường miễn dịch, giúp HPV chuyển âm tính.

Nguồn: Sohu, Pinterest

https://ahadep.com/3-thoi-quen-xau-cua-ban-trai-virus-hpv-se-khong-moi-ma-den-muon-co-tu-cung-khoe-manh-chi-em-hay-canh-giac-20220416092212845.chn