3 thói quen xấu nam giới nên sửa ngay nếu không muốn gây hại tới tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan vô cùng quan trọng đối với nam giới nên việc bảo vệ nó là điều cần được đặt lên hàng đầu.

Đối với nam giới, việc bảo vệ sức khỏe của tuyến tiền liệt quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Tuy nhiên, bộ phận này lại khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Chỉ một số hành vi mà bạn thường làm hàng ngày cũng có thể gây hại tới sức khỏe tuyến tiền liệt.

Khi tuyến tiền liệt của nam giới gặp vấn đề, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống. Dưới đây là 3 thói quen xấu mà nam giới nên sửa ngay nếu không muốn gây hại cho tuyến tiền liệt.

1. Ngồi bắt chéo chân

Nhiều chàng trai làm văn phòng thường ngồi trước máy tính trong thời gian dài, sau khi ngồi lâu sẽ khó tránh khỏi cảm giác nhức mỏi nên bắt đầu vắt chân sang nhau. Vô tình tư thế bắt chéo chân lại gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, thậm chí còn chèn ép tuyến tiền liệt.

Hậu quả là tuyến tiền liệt luôn ở trong tình trạng phù nề, sung huyết, lâu ngày rất dễ gây ra viêm tuyến tiền liệt. Và bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu không điều trị dứt điểm có thể là tiền thân của ung thư tuyến tiền liệt về sau.

3 thói quen xấu nam giới nên sửa ngay nếu không muốn gây hại tới tuyến tiền liệt - Ảnh 1.

2. Nhịn tiểu

Do niệu đạo của nam dài hơn nữ, lại có khả năng tích trữ nước tiểu cao hơn nên nhiều anh chàng cũng chủ quan mà dần hình thành thói quen nhịn tiểu. Khi ham muốn đi tiểu của nam giới được sản sinh ra nhưng không được đào thải kịp thời, nước tiểu sẽ từ từ tích tụ lại trong niệu đạo. Việc nước tiểu tụ lại càng nhiều sẽ càng làm tăng áp lực lên niệu đạo, từ đó gây ra hiện tượng tắc nghẽn tuyến tiền liệt.

Tình trạng sung huyết kéo dài ở tuyến tiền liệt rất dễ gây viêm nhiễm, có hại cho sức khỏe tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nếu nhịn tiểu lâu mà không thải ra ngoài, nước tiểu chứa nhiều chất độc hại cũng có thể gây hại cho tuyến tiền liệt. Nếu chất độc tích tụ quá nhiều thì tuyến tiền liệt sẽ dễ bị sưng viêm và thậm chí còn gây tổn thương chức năng thận.

3 thói quen xấu nam giới nên sửa ngay nếu không muốn gây hại tới tuyến tiền liệt - Ảnh 2.

3. Ăn nhiều đồ cay, có mùi nặng

Nguy cơ bị viêm nhiễm trong cơ thể con người luôn không thể tách rời khỏi chế độ ăn uống. Nếu nam giới thích ăn quá nhiều đồ cay như thịt nướng, lẩu nóng hoặc các thực phẩm gây kích thích như hành, tỏi, tiêu đen thì nó rất dễ kích thích tuyến tiền liệt. Hậu quả là các mạch máu của tuyến tiền liệt sẽ bị giãn ra và tình trạng viêm nhiễm cũng có nguy cơ hình thành do ăn nhiều thức ăn có vị nặng.

3 thói quen xấu nam giới nên sửa ngay nếu không muốn gây hại tới tuyến tiền liệt - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet