Chàng trai 25 tuổi không uống rượu, hút thuốc nhưng vẫn bị ung thư dạ dày: 3 thói quen xấu của nhiều người đang ngầm nuôi dưỡng bệnh

Không phải chỉ có uống rượu hay hút thuốc, 3 thói quen xấu này cũng có thể gây ung thư cho cơ thể. Trường hợp của chàng trai 25 tuổi mắc ung thư dạ dày dưới đây là một ví dụ.

Anh Lưu năm nay mới 25 tuổi (Trung Quốc), làm việc trong ngành công nghệ thông tin từ khi ra trường, anh làm việc tại một thành phố trực thuộc tỉnh.

Thời gian gần đây, anh thấy bụng mình thường xuyên bị đau và chướng bụng. Nghe đồng nghiệp kể rằng người trẻ hiện nay hay có một số bệnh về dạ dày nên anh Lưu cũng nghĩ mình chắc chỉ mắc bệnh về dạ dày mà thôi nên không quan tâm lắm. Đến khi các cơn đau bụng ngày càng thường xuyên hơn, anh mới quyết tâm đến bệnh viện để kiểm tra kỹ.

Chàng trai 25 tuổi không uống rượu, hút thuốc nhưng vẫn mắc ung thư dạ dày: 3 thói quen xấu của nhiều người đang ngấm ngầm nuôi dưỡng tế bào ung thư - Ảnh 1.

Kết quả nội soi dạ dày, chụp CT và các xét nghiệm khác cho thấy dạ dày anh có nhiều vết tổn thương nghiêm trọng, bác sĩ kết luận anh bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu. Vậy nguyên nhân gây bệnh là do đâu, trong khi anh Lưu vốn là một thanh niên "kiểu mẫu", không biết hút thuốc hay uống rượu.

Sau khi tìm hiểu, bác sĩ mới biết rằng hóa ra do làm trong ngành công nghệ thông tin với áp lực cạnh tranh rất cao, do đó, anh Lưu thường xuyên phải thức đêm trong thời gian dài, ăn uống thất thường, áp lực tinh thần nhiều, lại thích ăn đậm vị ... Sự kết hợp của nhiều yếu tố này cuối cùng dẫn đến ung thư dạ dày. Sau khi biết nguyên nhân, anh Lưu rất hối hận.

Không muốn hại dạ dày, hãy nhanh chóng thay đổi 3 thói quen xấu này

1. Quên ăn, quên ngủ

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thường quên giờ ăn do công việc, học tập bận rộn. Việc ăn uống thất thường kéo dài không tốt cho cơ thể, không chỉ gây hại cho dạ dày mà còn có thể gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Đối với một số người quên ăn, quên ngủ còn dễ bị ung thư dạ dày, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng gánh nặng cho cơ thể, cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Chàng trai 25 tuổi không uống rượu, hút thuốc nhưng vẫn mắc ung thư dạ dày: 3 thói quen xấu của nhiều người đang ngấm ngầm nuôi dưỡng tế bào ung thư - Ảnh 2.

2. Thường ăn quá nhiều

Nhiều người thường ăn uống không hạn chế sau khi mức sống vật chất của họ được cải thiện.

Thường xuyên ăn quá no, ăn quá nhanh hoặc quá nhiều dễ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày, hoặc gây suy giảm khả năng miễn dịch của dạ dày. Từ đó, việc làm này tạo cơ hội thuận lợi cho các bệnh lý về dạ dày phát sinh và làm trầm trọng thêm tình trạng tổn thương dạ dày. Lâu dần, nó có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

3. Vị nặng (ăn đậm vị)

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người ăn uống thất thường và thường xuyên ăn vặt, lâu dần có thể gây ra các bệnh về dạ dày và tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Đặc biệt, những người ăn đồ chua, quay, hun khói và đồ ăn mặn trong thời gian dài dễ bị ung thư dạ dày, vì những thực phẩm này có chứa các chất nitrit và benzopyrene, được xếp vào nhóm "chất gây ung thư hàng đầu" của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân loại và là yếu tố chính gây ung thư dạ dày.

Chàng trai 25 tuổi không uống rượu, hút thuốc nhưng vẫn mắc ung thư dạ dày: 3 thói quen xấu của nhiều người đang ngấm ngầm nuôi dưỡng tế bào ung thư - Ảnh 3.

Bị bệnh dạ dày, hãy cảnh giác với những biểu hiện này và đừng bỏ qua!

- Khó tiêu không rõ nguyên nhân.

- Xuất hiện các cơn đau bụng trên không rõ nguyên nhân.

- Đi ngoài ra phân đen, thiếu máu không rõ nguyên nhân.

- Chán ăn và mệt mỏi không rõ nguyên nhân.

- Giảm cân không giải thích được.

Nguồn và ảnh: QQ, Sina, Kknews, Kuaibao, WHO