4 hành vi có thể đẩy nhanh quá trình mất collagen ở nữ giới, cái đầu tiên 90% chị em mắc phải

Phụ nữ nào cũng mong muốn duy trì vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp nhưng một số người lại có thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt, lúc này càng dễ khiến lượng collagen bị mất đi nhanh hơn.

Một khi collagen bị mất đi quá nhiều sẽ khiến da ngày càng chùng nhão, thậm chí khiến bạn trông già hơn so với các bạn cùng lứa tuổi, chính vì vậy, hãy ăn nhiều thực phẩm làm mờ nếp nhăn để giúp da căng mịn.

4 hành vi có thể đẩy nhanh quá trình mất collagen ở nữ giới, cái đầu tiên 90% chị em mắc phải - Ảnh 1.

Dưới đây là 4 hành vi có thể đẩy nhanh quá trình mất collagen nhưng nhiều bạn nữ mắc phải.

1. Thích đồ ngọt

Một số bạn gái đặc biệt thích ăn đồ tráng miệng, đồ ngọt, tuy nhiên chúng chứa hàm lượng đường cao, sau khi ăn vào cơ thể sẽ xảy ra phản ứng glycation, tạo thành các sản phẩm cuối cùng là glycation, làm tăng nhanh quá trình mất collagen.

Hành vi ăn đồ ngọt mong các bạn bỏ nhanh và ăn nhiều đồ nhạt sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cơ thể, cải thiện các tổn thương trên cơ thể, đồng thời giúp da căng mịn.

4 hành vi có thể đẩy nhanh quá trình mất collagen ở nữ giới, cái đầu tiên 90% chị em mắc phải - Ảnh 2.

2. Ít vận động 

Nhiều nhân viên văn phòng thường ngồi lâu, ít vận động vì lý do công việc, lâu ngày sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất của bản thân, đồng thời khiến độc tố tồn đọng trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình mất collagen.

Vì vậy, thói quen xấu ngồi lâu không vận động cũng cần phải nhanh chóng bỏ, vận động hợp lý mỗi ngày sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và tràn đầy sức sống.

4 hành vi có thể đẩy nhanh quá trình mất collagen ở nữ giới, cái đầu tiên 90% chị em mắc phải - Ảnh 3.

3. Hút thuốc lá

Ngày nay, ngày càng có nhiều người hút thuốc lá, một số chị em cũng tự giải tỏa căng thẳng cho mình bằng cách hút thuốc lá, tuy nhiên hút thuốc trong thời gian dài sẽ phá hủy collagen của da.

Hút thuốc nhiều trong thời gian dài có thể gây ra các nốt mụn trên mặt, thậm chí khiến bạn trông già hơn so với các bạn cùng lứa tuổi. Nếu không muốn đẩy nhanh quá trình lão hóa, khuyên bạn nên nhanh chóng bỏ thói quen xấu hút thuốc lá.

4. Phơi nắng quá nhiều

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều chị em rất chú trọng đến việc chống nắng, tuy nhiên làn da sẽ bị tác động bởi tia cực tím nếu không chú ý khiến collagen bị phá hủy và nhanh lão hóa theo thời gian.

4 hành vi có thể đẩy nhanh quá trình mất collagen ở nữ giới, cái đầu tiên 90% chị em mắc phải - Ảnh 4.

Vì vậy, hãy nhắc nhở các bạn nữ luôn chú ý đến kem chống nắng, ngoài việc thoa kem chống nắng thì cũng nên đội mũ để da bớt tổn thương.

Nguồn và ảnh: Kknews