4 tín hiệu bất thường ở quần lót đang cảnh báo bệnh nam khoa nhưng hầu hết nam giới đều bỏ qua

Đa số nam giới, đặc biệt là những người trẻ tuổi bận rộn rất ít quan tâm đến sức khỏe sinh sản.

So với nữ giới, hầu hết nam giới đều chủ quan, thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản. Đặc biệt, họ rất xuề xòa, qua loa trong việc chọn lựa và sử dụng đồ lót. Trong khi nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nói chung và “sức mạnh đàn ông” nói riêng.

Đặc biệt, có 4 bất thường ở quần lót đang cảnh báo bệnh nam khoa nhưng rất dễ bị bỏ qua, đó là:

1. Tăng tiết dịch

Không phải chỉ phụ nữ mới có dịch tiết cơ quan sinh dục. Thực chất, nam giới cũng có nhưng lượng rất ít. Thường trong suốt hoặc có màu trắng nhẹ, gần như không có mùi.

Tuy nhiên, nếu đột nhiên thấy mình bị tăng lượng dịch tiết hoặc kết cấu của chúng đặc hơn trong nhiều ngày thì nên cẩn trọng. Có thể, bạn đã mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm. Khi bệnh nặng, dịch tiết sẽ chuyển sang màu trắng sữa hoặc ngả vàng, vàng sậm. Tốt nhất là hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ nam khoa để được hỗ trợ kịp thời.

2. Đũng quần luôn ẩm ướt

Dù không ra mồ hôi nhưng luôn cảm thấy bên trong ẩm thấp, hay có triệu chứng lạnh vùng hạ vị thì nam giới rất có thể mắc bệnh về tiết niệu, sinh sản, nhiễm nấm.

4 tín hiệu bất thường ở quần lót đang cảnh báo bệnh nam khoa nhưng hầu hết nam giới đều bỏ qua - Ảnh 1.

Đặc biệt, nếu khi thay quần lót luôn thấy dính nước tiểu dù đã chú ý vệ sinh khi tiểu tiện thì nên sớm đi khám. Bởi vì són tiểu, tiểu không tự chủ là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng tình dục, sinh sản của nam giới. Phổ biến như viêm tiền liệt tuyến, phì đại tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu, tổn thương bàng quang…

3. Mùi hôi tanh khó chịu

Đừng chủ quan nếu quần lót của bạn xuất hiện những mùi đặc biệt như hôi, tanh, mùi giống thức ăn thiu, mùi nấm mốc lâu ngày. Nếu lý do không nằm ở việc bạn mặc chiếc quần đó quá 1 ngày thì nghĩa là rất nhiều bệnh tật nguy hiểm đang tấn công.

Hay gặp nhất là các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như nhiễm khuẩn herpes sinh dục, virus HPV, lậu, giang mai… Nếu đi kèm với tiểu rắt, tiểu buốt, giảm ham muốn tình dục thì khó tránh khỏi các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt, bàng quang, viêm nhiễm cơ quan sinh dục và thậm chí là cả ung thư.

4. Có mủ hoặc máu

Khi thấy máu dính trên quần lót thường xuyên có nghĩa là dương vật của bạn bị xuất huyết. Hiện tượng này thường liên quan đến các bệnh lý về bao quy đầu như viêm, nghẹt, đứt dây hãm hoặc tổn chấn thương dương vật, bao quy đầu do quan hệ sai cách.

Nếu đi kèm các biểu hiện như tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu khó thì rất có thể bạn đã bị viêm bàng quang, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo. Khi tình trạng nặng hơn, tiến triển gần đến ung thư, bạn có thể sẽ thấy có lẫn mủ trắng hoặc các cục máu đông nhỏ.

Ngoài việc theo dõi sức khỏe bằng cách quan sát quần lót hằng ngày thì nam giới cũng cần chú ý khi sử dụng quần lót. Hãy thực hiện 4 điều sau đây để phòng ngừa bệnh nam khoa:

- Ưu tiên chọn đồ lót làm bằng cotton nguyên chất, có độ thoáng khí tốt.

- Tránh mặc quần lót quá chật, chèn ép vào tuyến tiền liệt, dễ gây viêm tuyến tiền liệt, nấm bẹn…

- Thay quần lót hằng ngày và phơi nắng để tránh vi khuẩn phát triển.

Tốt nhất nên thay quần lót 3 - 4 tháng 1 lần hoặc bất cứ khi nào có dấu hiệu bị ố vàng, khô cứng, nấm mốc hoặc hư hỏng.

4 tín hiệu bất thường ở quần lót đang cảnh báo bệnh nam khoa nhưng hầu hết nam giới đều bỏ qua - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, cũng cần hạn chế mặc các loại quần bên ngoài có đũng ngắn, quá bó, chất liệu quá cứng. Hạn chế ngồi lâu 1 chỗ và tập luyện thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh để tự bảo vệ mình.

Nguồn và ảnh: Sohu, ETtoday, Family Doctor

https://ahadep.com/4-tin-hieu-bat-thuong-o-quan-lot-dang-canh-bao-benh-nam-khoa-nhung-hau-het-nam-gioi-deu-bo-qua-20220402103455368.chn