72 tuổi vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn, 3 vòng chuẩn đét như người mẫu, đây chính là quý bà khiến các cô gái trẻ cũng phải ganh tị về ngoại hình

Ngoài 70 tuổi nhưng Norma Williams (New Zealand) vẫn sở hữu thân hình thon thả như người mẫu khiến không ít người phải xuýt xoa, ganh tị.

Nếu bạn đã từng nghe đến Vera Wang, người phụ nữ gốc Á đã ngoài 70 tuổi với dáng người cân đối, có cơ bụng, thậm chí đôi chân đẹp đến nỗi trông cứ như đôi chân của một cô gái 17 tuổi... thì bạn sẽ phải ngạc nhiên thêm 1 lần nữa với Norma Williams. Bà Norma năm nay 72 tuổi ở New Zealand nhưng thân hình cũng thon gọn, cân đối chẳng kém cạnh gì Vera Wang.

Tuy nhiên, cũng giống như bà Vera, không phải lúc nào bà Norma cũng có thân hình chuẩn như thế. Vì một lý do nào đó, Norma phải gắn liền với chiếc giường bệnh trong vòng 2 năm ở viện điều dưỡng khi mới 9 tuổi, điều này khiến bà từ một cô bé cứng cáp dần trở nên mập mạp.

Đến tuổi thiếu niên, bà càng trở nên quá khổ do không có nhận thức về dinh dưỡng và chế độ ăn uống lành mạnh, bà sống bằng sôcôla và bánh kem. Năm 28 tuổi, bà thậm chí còn trở thành một kẻ nghiện rượu và ma túy.

Người chồng đầu tiên đã giúp bà biết thế nào là ăn uống lành mạnh, nhờ sự kiên trì của mình, sau 30 năm, Norma cuối cùng cũng đã thay đổi được thói quen ăn uống và ngoại hình của mình. "Bạn cần thực hiện từng bước nhỏ, cho phép bản thân thay đổi từ từ theo từng năm, không được vội vàng hay từ bỏ khi kết quả chưa như ý", Norma chia sẻ trên Quora.

Để làm được điều đó, Norma tập thể dục bất cứ khi nào bà cảm thấy thích, khoảng 4 lần một tuần, đi bộ nhanh khoảng 90 phút. Bà đến phòng tập thể dục 40 phút, 2 lần một tuần trong vài tháng mỗi năm. Đó có lẽ là lý do khiến cơ thể bà trở nên "hoàn thiện" trong hơn 55 năm qua, nó đơn giản chỉ là sự lặp lại.

Nhiều năm trôi qua, bà dần dần tăng chế độ tập luyện và cải thiện chế độ ăn uống phù hợp hơn. Hơn 6 năm qua, Norma bắt đầu tập gym và tập các bài aerobic hàng ngày.

Vài năm trước, bà vẫn thường xuyên ăn những túi khoai tây chiên cỡ lớn (dành cho cả gia đình) và nhiều bánh quy mặn nhưng đến nay, thói quen đó đã bị loại bỏ.

Bên cạnh đó, một trong những bí quyết lớn của bà đó là việc giữ tinh thần luôn lạc quan. Norma cho rằng chúng ta nên tôn trọng và yêu quý cơ thể của mình, thay vì lo lắng với các nếp nhăn trên da, bà tự tin và vui vẻ với nó.

Nguồn và ảnh: Bright Side, Quora