3 đối tượng có nguy cơ mắc ung thư thực quản khá cao, nếu không thay đổi sẽ rất dễ mắc bệnh

Thực quản là một trong những cơ quan quan trọng giúp bạn tiếp nhận thức ăn vào cơ thể. Nếu cơ quan này gặp vấn đề sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe của bạn đó.

Ung thư thực quản cũng được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người. So với các bệnh ung thư khác, ung thư thực quản không những rất khó chữa mà còn khiến người bệnh phải chịu nhiều đau đớn trong việc ăn uống. Đặc biệt, nếu bạn có những thói quen sau đây thì xin chia buồn vì bạn đang thuộc nhóm dễ có nguy cơ mắc ung thư thực quản rất cao.

1. Người hay hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu đều là những hành vi rất có hại cho sức khỏe. Nhưng vì hai thói quen xấu này dễ gây nghiện nên thường khó bỏ hơn. Tuy nhiên, người hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài lại rất dễ bị ung thư thực quản. Bởi hút thuốc và uống rượu bia sẽ phá hủy sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời gây hại rất lớn cho thực quản. Nếu không bỏ thuốc lá kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản.

Những người thường xuyên hút thuốc lá cũng có thể lực yếu hơn, bởi hít phải khói thuốc nhiều không chỉ gây tổn thương đường hô hấp và phổi mà còn gây hại cho thực quản. Do đó, bạn cần bỏ thuốc lá và rượu bia ngay thì mới có thể giảm được nguy cơ mắc ung thư thực quản.

3 đối tượng có nguy cơ mắc ung thư thực quản khá cao, nếu không thay đổi sẽ rất dễ mắc bệnh - Ảnh 1.

2. Người có chế độ ăn uống không lành mạnh

Nhiều người rất thích ăn đồ cay vì chúng có thể kích thích vị giác ngon miệng hơn. Thế nhưng, món ăn này lại dễ gây nguy cơ mắc ung thư thực quản nếu bạn tiêu thụ quá thường xuyên. Ngoài chế độ ăn uống không lành mạnh, việc uống trà nóng, ăn lẩu thường xuyên cũng dễ gây kích thích thực quản, từ đó dẫn đến tổn thương niêm mạc thực quản và làm xuất hiện ung thư thực quản.

Do đó, nếu muốn tránh ung thư thực quản, bạn nên chú ý ăn nhạt hơn và tránh xa những đồ cay, kích thích.

3 đối tượng có nguy cơ mắc ung thư thực quản khá cao, nếu không thay đổi sẽ rất dễ mắc bệnh - Ảnh 2.

3. Ăn quá nhanh

Thói quen xấu của nhiều người khi ăn là ăn rất ngấu nghiến để tiết kiệm thời gian. Tuy có vẻ tiết kiệm thời gian nhưng thói quen này lại dễ gây trầy xước thực quản do thức ăn chưa được nhai kỹ. Về lâu dài, thói quen này cũng làm tổn thương niêm mạc thực quản nên bạn cần chú ý tránh nhé!

3 đối tượng có nguy cơ mắc ung thư thực quản khá cao, nếu không thay đổi sẽ rất dễ mắc bệnh - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

3 đối tượng có nguy cơ mắc ung thư thực quản khá cao, nếu không thay đổi sẽ rất dễ mắc bệnh - Ảnh 4.
https://ahadep.com/3-doi-tuong-co-nguy-co-mac-ung-thu-thuc-quan-kha-cao-neu-khong-thay-doi-se-rat-de-mac-benh-20220219140540559.chn