Bệnh phụ khoa đặc biệt "yêu thích" 7 kiểu phụ nữ sau, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh phụ khoa từ sớm, bạn thử kiểm tra xem mình có thuộc nhóm người nào sau đây hay không.

1. Người vệ sinh vùng kín không khoa học

Nếu bạn thường có thói quen lau rửa hậu môn trước rồi mới đi đến khu vực "cô bé" thì vi khuẩn ở hậu môn sẽ dễ xâm nhập vào âm đạo và gây viêm phần phụ. Bên cạnh đó, việc tắm rửa lâu trong thời kỳ "đèn đỏ" cũng dễ làm vi trùng xâm nhập và gây viêm phụ khoa.

Bệnh phụ khoa đặc biệt yêu thích 7 kiểu phụ nữ sau, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào - Ảnh 1.

2. Người đặt vòng tránh thai

Bản chất vòng tránh thai là một công cụ giúp giảm bớt tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn. Nhưng nếu đặt vòng tránh thai trong cơ thể quá lâu mà quên lấy ra thì nguy cơ mắc bệnh phụ khoa là điều có thể xảy ra. Bởi vòng tránh thai ở lâu trong cơ thể mà bạn lại không chú ý vệ sinh cá nhân thì theo thời gian vi khuẩn sẽ càng tích tụ và gây hại vùng kín.

Bệnh phụ khoa đặc biệt yêu thích 7 kiểu phụ nữ sau, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào - Ảnh 2.

3. Người mắc bệnh lao

Khi bệnh nhân lao chưa được điều trị hoặc điều trị bệnh không khỏi thì các ổ nhiễm trùng sẽ càng có cơ hội trú ngụ trong cơ thể. Trực khuẩn lao có thể lây truyền qua đường máu và gây viêm phụ khoa. Trong đó, loại vi khuẩn dễ gây viêm phần phụ khoa cao nhất chính là Mycobacterium tuberculosis.

Bệnh phụ khoa đặc biệt yêu thích 7 kiểu phụ nữ sau, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào - Ảnh 3.

4. Người ngồi lâu thường xuyên

Đối tượng ngồi lâu do đặc thù công việc mà chúng ta có thể nhận ra ngay chính là những người làm văn phòng. Do ngồi lâu sẽ gây ảnh hưởng đến khoang chậu, từ đó làm cản trở máu tĩnh mạch và khiến quá trình thải độc ở phần phụ tử cung chịu ảnh hưởng.

Bệnh phụ khoa đặc biệt yêu thích 7 kiểu phụ nữ sau, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào - Ảnh 4.

5. Người thích mặc quần bó sát và mặc quần lót làm từ sợi hóa học

Những chiếc quần jeans bó sát hay quần lót làm từ sợi hóa học có độ thoáng khí kém. Việc sử dụng lâu ngày sẽ khiến tầng sinh môn bị bí hơi, tích tụ chất bài tiết ở âm đạo nên dễ gây viêm nhiễm. Lúc này, vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, nảy nở sẽ càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Bệnh phụ khoa đặc biệt yêu thích 7 kiểu phụ nữ sau, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào - Ảnh 5.

6. Người quan hệ tình dục không an toàn

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, lậu cầu khuẩn có thể lây lan trong niêm mạc vùng kín. Do đó, trước khi quan hệ tình dục, bạn cần nhắc đối tác đeo bao cao su để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm, gây viêm phần phụ cao.

7. Người quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Nhiều người lầm tưởng kỳ "đèn đỏ" là khoảng thời gian an toàn để quan hệ nhưng nó lại dễ mang đến nhiều hậu quả vô cùng khôn lường. Trong giai đoạn này, tử cung luôn ở trạng thái mở nên sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Nếu quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt có thể tạo cơ hội cho các bệnh phụ khoa ghé thăm hơn.

Bệnh phụ khoa đặc biệt yêu thích 7 kiểu phụ nữ sau, mong rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm nào - Ảnh 6.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline