4 loại thực phẩm được ví như "kẻ mời gọi ung thư", ăn thường xuyên sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh

Bệnh ung thư có liên quan mật thiết đến thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt, đặc biệt là việc thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm sau.

Ngày nay, ung thư dần trở thành căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, mặc cho sự phát triển của y tế và khoa học kĩ thuật, những căn bệnh quái ác này vẫn cướp đi sinh mạng của biết bao người trên thế giới. Nguyên nhân chủ yếu gây ra ung thư là do thói quen ăn uống kém lành mạnh, ăn thường xuyên những thực phẩm mà tế bào ung thư cực kỳ yêu thích.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm được ví như "lời nguyền của ung thư", nếu không chú ý thì tế bào ung thư sẽ đeo bám bạn.

1. Thực phẩm giàu chất béo

Rất nhiều người thích ăn thịt và các món chế biến từ nội tạng động vật bởi chúng có hương vị thơm ngon, cuốn hút, hơn nữa, quan niệm "ăn gì bổ nấy" cũng ăn sâu vào tiềm thức của chúng ta.

Thế nhưng trên thực tế, đã có rất nhiều báo cáo chứng minh rằng hầu hết nội tạng động vật và thịt của chúng đều chứa rất nhiều chất béo không có lợi cho sức khỏe con người. Chúng không chỉ làm tăng lipid máu và lượng đường trong máu của cơ thể mà còn làm tăng hàm lượng cholesterol.

4 loại thực phẩm được ví như lời nguyền của ung thư, tiêu thụ thường xuyên thì tế bào ung thư sẽ đeo bám bạn - Ảnh 1.

Ngoài ra những thực phẩm giàu chất béo rất khó tiêu hóa và gây ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Khi đã tích tụ trong cơ thể một thời gian dài, nó dễ sinh ra các bệnh như ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy…

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên ăn uống các loại thực phẩm giàu chất béo một cách điều độ, thi thoảng tiêu thụ thì không sao cả, thậm chí còn khiến bạn ăn uống ngon miệng hơn nhưng đừng nên ăn quá nhiều, quá thường xuyên.

    2. Đồ muối chua

Về cơ bản, đồ muối chua chứa rất nhiều nitrat, sau khi vào cơ thể người sẽ sinh ra nitrit. Chất này khi tiếp xúc với axit dịch vị, cực kỳ có hại cho cơ thể người, một khi chúng kết hợp với protein sẽ tạo ra nitrosamine - một chất gây ung thư mạnh và dễ dẫn đến ung thư thực quản, ung thư dạ dày đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo từ lâu.

    4 loại thực phẩm được ví như lời nguyền của ung thư, tiêu thụ thường xuyên thì tế bào ung thư sẽ đeo bám bạn - Ảnh 2.

    3. Đồ nướng và hun khói

Nhiều người thích ăn đồ nướng và hun khói nhưng thực ra chúng lại không có lợi cho sức khỏe nếu ăn nhiều. Bởi trong quá trình nướng, hun khói, khói được đốt cháy không hoàn toàn sẽ tạo ra một chất có tên là benzopyrene - chất gây ung thư cấp độ 1. Nếu bạn ăn quá nhiều chất này vào cơ thể thì khả năng mắc phải các loại bệnh ung thư khác nhau sẽ rất cao.

4 loại thực phẩm được ví như lời nguyền của ung thư, tiêu thụ thường xuyên thì tế bào ung thư sẽ đeo bám bạn - Ảnh 3.

4. Thực phẩm bị mốc

Vào mùa hè, do thời tiết nắng nóng có thể khiến nhiều loại thực phẩm sẽ bị mốc do ẩm. Một số người tiếc của sẽ chọn cách cỏ bỏ phần bị hỏng và tiếp tục sử dụng nó, tuy nhiên cách làm đúng phải là vứt bỏ nó càng sớm càng tốt.

Thực tế, nấm mốc sau khi sinh ra trong thực phẩm sẽ tạo ra chất độc aflatoxin. Chỉ cần 1mg chất này đi vào cơ thể cũng làm tăng cao nguy cơ mắc các loại ung thư cho cơ thể người, ăn vào lượng 20mg aflatoxin thì khả năng tử vong là rất cao.

Nguồn và ảnh: QQ, Eat This, The Healthy