Bí quyết sống thọ của cặp vợ chồng già: nhất định phải ăn 3 món này hằng ngày

Thực ra bí quyết sống lâu rất đơn giản, phần lớn dựa vào thói quen ăn uống và sinh hoạt nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì thực hiện.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, con người có xu hướng muốn sống lâu để tận hưởng nhiều thứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được điều đó, vì tỷ lệ mắc bệnh của con người ngày nay cũng tăng lên đáng kể. Vậy nên, đối với những người sống lâu trên 80 tuổi, đó thực sự là một điều đáng ngưỡng mộ và chúng ta có thể học hỏi những bí quyết của họ.

Bí quyết sống thọ của cặp vợ chồng già: nhất định phải ăn 3 món này hằng ngày - 1

Tại Trung Quốc có một cặp vợ chồng già tên Dương Thăng Khải và Lý Tú Bình, năm nay đã hơn 80 tuổi. Sức khoẻ của 2 người khiến ai cũng phải ghen tỵ. Vì vậy, một số người đã đến trực tiếp hỏi bí quyết tại sao họ lại sống lâu và khoẻ mạnh đến như vậy.

Ít ăn cơm nhưng mê 3 món đơn giản nhất định phải ăn hằng ngày

Trên thực tế, người chồng Dương Thăng Khải cũng có nhiều thói quen xấu khác nhau trong những năm đầu đời. Ông còn bị phát hiện mắc bệnh polyp đường ruột khi ở tuổi 60. Tuy nhiên, sau khi điều trị hiệu quả, tình trạng của ông không những thuyên giảm mà trở nên tốt hơn. Điều này được cho là do ông không ăn cơm. Kể từ khi phát hiện ra bệnh, ông thay thế gạo trắng bằng khoai lang, hạt kê và các loại ngũ cốc thô khác. Những thức ăn này không chỉ tốt cho bảo vệ ruột và dạ dày, mà còn có giá trị dinh dưỡng tốt hơn cơm.

Bí quyết sống thọ của cặp vợ chồng già: nhất định phải ăn 3 món này hằng ngày - 2

Ngoài việc hạn chế ăn cơm và tăng cường ngũ cốc thô, cặp vợ chồng này còn thường xuyên ăn 3 món khoái khẩu.

- Mộc nhĩ xào mướp đắng

Mộc nhĩ và mướp đắng là những loại rau thông dụng trong cuộc sống, nhưng vì vị đắng mướp đắng nên nhiều người không thích, tuy nhiên sự kết hợp của 2 loại rau này lại rất bổ dưỡng. Mướp đắng không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mà còn giúp điều hoà các chỉ số của máu. Trong khi đó, mộc nhĩ có tác dụng làm sạch đường ruột, thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Bí quyết sống thọ của cặp vợ chồng già: nhất định phải ăn 3 món này hằng ngày - 3

Cách làm: Mộc nhĩ khô ngâm trong nước 20 phút. Mướp đắng cắt miếng nhỏ, ngâm nước 10 phút để loại bỏ bớt vị đắng. Làm nóng một ít dầu, cho mướp đắng vào xào trước, thêm mộc nhĩ sau, chỉ cần nêm nếm với một chút muối là đã có ngay món ăn bổ dưỡng và chống lão hóa.

- Canh đậu phụ cà chua

Cà chua và có thể nói là một loại rau và trái cây, nó chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng khác nhau nên có tác dụng tăng cường hoạt động của các tế bào cơ thể. Trong khi đậu phụ chứa nhiều protein, có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy, sự kết hợp cả hai không chỉ có thể đảm bảo dinh dưỡng mà còn đảm bảo sức sống của cơ thể đến các cơ quan.

Bí quyết sống thọ của cặp vợ chồng già: nhất định phải ăn 3 món này hằng ngày - 4

Cách làm: Cà chua gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, cho vào nồi cùng với một ít nước. Đợi cà chua sôi thì cho đậu phụ vào, đun trên lửa lớn, nêm nếm lại là xong.

- Nấm kim châm xào dầu ô liu

Nấm kim châm có tác dụng tiêu viêm, khử trùng hiệu quả, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy hoạt động của các tế bào cơ thể. Khác với các loại dầu ăn khác có thể làm lipid máu tăng, dầu ô liu lại có tác dụng làm mềm các mạch máu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Bí quyết sống thọ của cặp vợ chồng già: nhất định phải ăn 3 món này hằng ngày - 5

Cách làm: Chần nấm kim châm qua nước trước rồi để ráo. Phi thơm hành tỏi, cho nấm vào xào, thêm một chút muối là xong.