Cứ tự hỏi nếp nhăn xuất hiện là do đâu, hóa ra có 6 nguyên nhân đến từ những thói quen hàng ngày mà bạn chẳng ngờ tới

Chỉ với 6 thói quen tưởng là vô hại sau đây, bạn đã chính tay đẩy mình vào tình trạng lão hóa sớm mà chẳng hề hay biết!

Nếp nhăn là dấu hiệu cho thấy tình trạng lão hóa trong cơ thể đã bắt đầu diễn ra. Tuy nhiên, khi chưa đến tuổi lão hóa mà bạn đã thấy nhiều nếp nhăn xuất hiện trên làn da thì cần xem lại một số thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Dưới đây là 6 nguyên nhân chính có thể làm nếp nhăn xuất hiện sớm mà bạn nên biết rõ để sửa đổi ngay.

1. Thiếu ngủ thường xuyên

Việc ngủ không đủ giấc mỗi đêm có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn. Và nếu bạn duy trì thói quen ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày thì nó còn có thể dẫn đến tình trạng mất nước và làm hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ.

Nghỉ ngơi đầy đủ chính là chìa khóa tốt để trẻ hóa và phát triển các tế bào mới. Do đó, nếu bạn coi việc nghỉ ngơi là quan trọng thì bạn sẽ giữ được vẻ ngoài trẻ lâu hơn.

Cứ tự hỏi nếp nhăn xuất hiện là do đâu, hóa ra có 6 nguyên nhân đến từ những thói quen hàng ngày mà bạn chẳng ngờ tới - Ảnh 1.

2. Không cung cấp cho cơ thể lượng vitamin cần thiết trong các bữa ăn

Vitamin A, C, E và kali đều rất cần thiết để duy trì một làn da khỏe mạnh. Vì vậy, nếu muốn có làn da đẹp thì bạn nên chủ động ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua và các loại rau lá xanh. Bởi trong rau xanh vừa giàu chất xơ lại giàu nguồn vitamin bổ dưỡng. Ngoài ra, khi dùng thêm dầu olive vào trong quá trình chế biến cũng có thể giúp cải thiện làn da của bạn.

Cứ tự hỏi nếp nhăn xuất hiện là do đâu, hóa ra có 6 nguyên nhân đến từ những thói quen hàng ngày mà bạn chẳng ngờ tới - Ảnh 2.

3. Tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ

Một nghiên cứu đến từ Hà Lan đã cho thấy số nữ giới tiêu thụ thịt đỏ nhiều có xu hướng xuất hiện nếp nhăn sớm hơn. Bởi lẽ, thịt đỏ thường được nấu ở mức nhiệt cao, dễ bị khô và có thể làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Để ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện sớm, bạn nên giảm bớt lượng thịt đỏ tiêu thụ hàng ngày và chọn súp cùng những món hầm nhừ sẽ tốt hơn thay vì ăn đồ nướng. Tất nhiên, bạn cũng nên bổ sung thêm cả trái cây vào trong chế độ ăn của mình nhé!

Cứ tự hỏi nếp nhăn xuất hiện là do đâu, hóa ra có 6 nguyên nhân đến từ những thói quen hàng ngày mà bạn chẳng ngờ tới - Ảnh 3.

4. Tắm nước nóng lâu với lượng sữa tắm mạnh

Sau một ngày dài làm việc, nhiều người thường chọn ngâm mình trong bồn nước nóng để giải tỏa căng thẳng và thư giãn cơ thể. Tuy nhiên, việc ngâm mình trong nước nóng quá lâu có thể gây khô da và dẫn đến những nếp nhăn sớm.

Bên cạnh đó, nếu sản phẩm sữa tắm hoặc xà phòng bạn dùng khi tắm có tính kiềm mạnh thì nó còn khiến làn da trở nên tồi tệ và bị kích ứng nhiều hơn.

Cứ tự hỏi nếp nhăn xuất hiện là do đâu, hóa ra có 6 nguyên nhân đến từ những thói quen hàng ngày mà bạn chẳng ngờ tới - Ảnh 4.

5. Ăn kiêng kham khổ

Một chế độ ăn kiêng quá nghèo nàn và kham khổ có thể dẫn đến tình trạng mất cân bằng protein, chất béo và carbs trong cơ thể bạn, từ đó làm giảm khả năng tự chữa lành của da. Trong khi đó, carbs và protein đều rất quan trọng nhằm giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung của cả nam giới lẫn nữ giới.

Cứ tự hỏi nếp nhăn xuất hiện là do đâu, hóa ra có 6 nguyên nhân đến từ những thói quen hàng ngày mà bạn chẳng ngờ tới - Ảnh 5.

6. Không nạp đủ lượng protein cần thiết

Khi cơ thể không có đủ lượng protein cần thiết thì làn da sẽ bị mất đi độ đàn hồi và dễ hình thành nhiều nếp nhăn hơn. Đặc biệt, làn da cũng không thể phục hồi và tái tạo lại khi thiếu hụt protein. Vì vậy, bạn cần chủ động bổ sung nguồn protein từ trứng, cá, thịt nạc hàng ngày để giúp làn da luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện sớm.

Cứ tự hỏi nếp nhăn xuất hiện là do đâu, hóa ra có 6 nguyên nhân đến từ những thói quen hàng ngày mà bạn chẳng ngờ tới - Ảnh 6.

Nguồn và ảnh: Brightside, NCBI