Dù là nam hay nữ, hàng ngày chăm sờ nắn vào 3 vị trí sau trên cơ thể, nếu phát hiện u cục thì chứng tỏ ung thư đang tìm đến bạn

Đây là 3 vị trí trên cơ thể chúng ta hoàn toàn có thể tự kiểm tra tại nhà xem liệu rằng chúng có nổi u cục hay không, nếu có thì rất có thể ung thư sắp tìm tới bạn rồi đấy.

Đa phần trước khi các bệnh ung thư xuất hiện, nó sẽ có dấu hiệu cảnh báo trước đó, chỉ là chúng ta có phát hiện ra hay không mà thôi. Một số loại ung thư có biểu hiện rất khó nhận ra, tuy nhiên, số khác lại có các dấu hiệu rõ rệt, có thể cảm nhận được bằng mắt và tay một cách dễ dàng.

Dưới đây là 3 ví trị bạn nên sờ nắn, thăm nom hàng ngày, nếu thấy nó xuất hiện u cục thì chứng tỏ ung thư đang tìm tới bạn, hãy đi khám càng sớm càng tốt.

1. Ngực

Trên thực tế, không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng cần kiểm tra ngực của mình hàng ngày. Nếu bạn cảm thấy ngực căng phồng rất rõ ràng khi nhìn bằng mắt thì cũng đừng chủ quan. Đó có thể là do bệnh phì đại tuyến vú gây ra. Dù chứng tăng sản tuyến vú này là lành tính nhưng nó cũng vẫn là một bệnh lý về vú, sẽ có hại nhất định cho cơ thể chúng ta và có khả năng phát triển thành ung thư vú.

Dù là nam hay nữ, hàng ngày chăm sờ nắn vào 3 vị trí sau trên cơ thể, nếu phát hiện u cục thì chứng tỏ ung thư đang tìm đến bạn - Ảnh 1.

Trong trường hợp, bạn dùng tay sờ nắn ngực của mình mà thấy các khối u cục, ấn vào không đau, không ngứa thì nhiều khả năng đó là dấu hiệu cảnh báo trước của bệnh ung thư vú.

2. Cổ

Trong cơ thể người, ngoài hệ tuần hoàn động mạch và tĩnh mạch, còn có hệ tuần hoàn bạch huyết gồm các mạch bạch huyết (bạch mạch) và hạch bạch huyết (hạch). Hạch được phân bố gần như khắp cơ thể, từ trong phủ tạng, ổ bụng cho tới các phần mềm dưới da. Khi các hạch nằm nông dưới da to ra thì có thể sờ được, dễ sờ thấy nhất là hạch bẹn, hạch nách và hạch cổ.

Dù là nam hay nữ, hàng ngày chăm sờ nắn vào 3 vị trí sau trên cơ thể, nếu phát hiện u cục thì chứng tỏ ung thư đang tìm đến bạn - Ảnh 2.

Những lúc rảnh rỗi trong ngày, bạn có thể sờ nắn, ấn vào cổ, nếu chỉ thi thoảng mới sờ thấy hạch cổ thì là điều rất bình thường. Tuy nhiên, khi bạn thường xuyên, hầu như lúc nào cũng sờ thấy hạch ở cổ, tức là sức khỏe đang có vấn đề. Điều này là bởi chỉ đến khi hạch phải hoạt động mạnh để chống lại bệnh tật thì mới sưng to lên do chức năng của hạch là sản sinh ra dòng bạch cầu lympho và kháng thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Lúc này, có thể hạch cổ của bạn đang bị sưng hoặc viêm, nếu không thăm khám, chữa trị kịp thời thì nó nhiều khả năng sẽ tiến triển thành tế bào ung thư xâm nhập vào hệ thống bạch huyết của chúng ta và gây ra ung thư hạch.

3. Háng

Nghe điều này có vẻ hơi kì cục và đáng ngượng ngùng nhưng nó thực sự là một cách hiệu quả để tự kiểm tra sức khỏe.

Nếu bạn cảm thấy vùng bẹn phồng lên rõ rệt, đừng nghĩ rằng chỗ phồng này là chuyện nhỏ sẽ không gây hại lớn cho cơ thể chúng ta. Thực tế, khối phồng này rất có thể là triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới hoặc thoát vị bẹn ở cả 2 giới.

Dù là nam hay nữ, hàng ngày chăm sờ nắn vào 3 vị trí sau trên cơ thể, nếu phát hiện u cục thì chứng tỏ ung thư đang tìm đến bạn - Ảnh 3.

Vì vậy, dù là nam hay nữ, vì sức khỏe của bản thân, trong cuộc sống hàng ngày bạn cũng nên quan sát cơ thể của chính mình, đừng bỏ qua một số triệu chứng dù là nhỏ nhất.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health