"Giải ngố" 18+: 4 việc các cặp đôi tuyệt đối không nên làm sau khi quan hệ vào mùa hè nếu không muốn cơ thể bị nhiễm lạnh, gây hại sức khỏe

Sau khi quan hệ là thời điểm cơ thể rất nhạy cảm với nhiệt độ thấp, đặc biệt là vào mùa hè, nếu bạn vô tình làm một trong 4 việc này sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh, gây hại sức khỏe.

Quan hệ tình dục là điều hết sức bình thường đối với các cặp đôi. Nó không những làm khăng khít thêm tình cảm giữa 2 người mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ thời điểm sau khi quan hệ xong, cơ thể rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là nhiễm lạnh.

Dưới đây là 4 việc mà nhiều cặp đôi thường làm sau khi quan hệ tình dục xong vào mùa hè, nghe qua thì có vẻ rất hợp lý, giúp cơ thể thoải mái nhưng đứng về mặt y học thì nó sẽ khiến cơ thể của cả nam và nữ bị nhiễm lạnh, gây hại rất lớn cho sức khỏe.

1. Đi tắm

Chúng ta đều biết rằng trong lúc quan hệ, tuần hoàn máu trong cơ thể tăng tốc và mồ hôi sẽ chảy ra rất nhiều, nếu mồ hôi bị dính trên cơ thể sẽ rất khó chịu, vì vậy nhiều người thích tắm ngay sau khi quan hệ. Đặc biệt là vào mùa hè, việc làm này khiến cả 2 cảm thấy vô cùng sảng khoái, thoải mái.

Giải ngố 18+: 4 việc các cặp đôi tuyệt đối không nên làm sau khi quan hệ vào mùa hè nếu không muốn cơ thể bị nhiễm lạnh, gây hại sức khỏe - Ảnh 1.

Tuy nhiên, trên thực tế, cách làm này rất sai lầm. Lỗ chân lông của con người thường mở ra trong lúc quan hệ, nếu cứ để như vậy mà đi tắm, rất có thể sẽ khiến hơi ẩm và hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể, gây bất lợi cho sức khỏe.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, các cặp đôi không nên tắm ngay sau khi "hành sự". Các bạn có thể nghỉ ngơi trong vòng 15-20 phút để nhiệt độ cơ thể từ từ trở lại bình thường, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại rồi hẵng đi tắm.

2. Đi ngủ

Hầu hết các cặp đôi vẫn thích "làm chuyện ấy" vào ban đêm, sau khi xong việc thì ngủ thiếp đi, điều này nghe qua có vẻ rất hợp tình, hợp lý. Nhưng nó lại không có lợi cho giấc ngủ, và khiến cơ thể bị đau nhức sau khi thức dậy vào sáng ngày hôm sau.

Giải ngố 18+: 4 việc các cặp đôi tuyệt đối không nên làm sau khi quan hệ vào mùa hè nếu không muốn cơ thể bị nhiễm lạnh, gây hại sức khỏe - Ảnh 2.

Vì vậy, mọi người cần chú ý, không nên ngủ thiếp đi sau khi quan hệ, 2 người có thể trò chuyện với nhau, điều này vừa có lợi cho việc duy trì tình cảm, vừa rất có lợi cho sức khỏe của đôi bên. Thời gian nghỉ ngơi này nên kéo dài khoảng 15 phút rồi cả 2 có thể chìm vào giấc ngủ, chắc chắn khi đó 2 bạn sẽ có được giấc ngủ rất ngon.

3. Uống nước lạnh (đồ uống lạnh)

Sau khi quan hệ, chúng ta thường gặp phải tình trạng khát khô cổ lại cộng thêm việc "vận động" ra mồ hôi nên còn gì tuyệt vời hơn được thưởng thức ngay một cốc nước lạnh.

Giải ngố 18+: 4 việc các cặp đôi tuyệt đối không nên làm sau khi quan hệ vào mùa hè nếu không muốn cơ thể bị nhiễm lạnh, gây hại sức khỏe - Ảnh 3.

Dù đem lại cảm giác sảng khoái tức thì nhưng việc làm này sẽ để lại hậu quả lâu dài. Uống nước lạnh trước hết sẽ kích thích dạ dày của con người, sau khi quan hệ, các mạch máu trong dạ dày ở trạng thái giãn ra, nếu bị nước lạnh kích thích sẽ gây co bóp nhanh. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên trong thời gian dài, bạn sẽ phải đối mặt với các cơn đau dạ dày và trào ngược axit dạ dày. Nó cũng sẽ làm giảm đáng kể chức năng tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày.

4. Để gió lạnh thổi trực tiếp vào người

Cơ thể rất nóng sau khi quan hệ, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, vì vậy một số người sẽ bật quạt hoặc điều hòa để thổi trực tiếp vào giường. Nhưng việc này sẽ khiến một lượng lớn hơi ẩm và hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe của cơ thể.

Nếu điều này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể giảm sút rất nhiều, dễ bị ốm. Vì vậy, tốt nhất bạn đừng nên để gió thổi trực tiếp vào người ngay sau khi quan hệ, hãy nghỉ ngơi hợp lý, thân nhiệt sẽ từ từ hạ xuống.

Nguồn và ảnh: Sohu, Seventeen