Hóa ra trước giờ bạn vẫn dùng lăn khử mùi sai cách, đây mới là 4 lưu ý bạn cần biết để tránh tình trạng càng lăn càng đổ mồ hôi

Nếu bạn cảm thấy lăn khử mùi khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, rất có thể bạn đang sử dụng không đúng cách khiến nó phản tác dụng.

Mồ hôi xuất hiện quá nhiều dưới cánh tay có thể khiến nhiều người mất tự tin trước đám đông bởi nó tạo ra mùi cơ thể cực kỳ khó chịu, khiến quần áo bị ố vàng, gây mất điểm với người đối diện...

Lúc này lăn khử mùi được coi như biện pháp cứu cánh tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, giống như con dao hai lưỡi, nếu bạn không sử dụng nó đúng cách, mồ hôi thậm chí còn "đổ ra như suối", khiến mùi cơ thể càng thêm khó chịu.

Hóa ra trước giờ bạn vẫn dùng lăn khử mùi sai cách, đây mới là 4 lưu ý bạn cần biết để tránh tình trạng càng lăn càng đổ mồ hôi - Ảnh 1.

Theo Tiến sĩ Lucy Chen, một trong những chuyên gia da liễu hàng đầu tại Miami (Mỹ), trước giờ mọi người vẫn hiểu nhầm và dùng sai cách lăn khử mùi nên nó không thực sự mang lại hiệu quả. Để phát huy tối đa tác dụng của nó, bạn cần nhớ 4 điểm sau đây.

1. Sử dụng lăn khử mùi trước khi đi ngủ vào buổi tối

Đa phần chúng ta sử dụng lăn khử mùi vào ban ngày trước khi ra khỏi nhà. Trên thực tế, thói quen này không giúp bạn kiểm soát mồ hôi. Theo bà Chen, bạn nên sử dụng nó trước khi đi ngủ, tốt nhất là sau khi tắm xong vào buổi tối. Ban ngày tuyến mồ hôi của bạn hoạt động mạnh, nếu bạn dùng khử mùi, nó sẽ không phát huy tác dụng.

Ngược lại, khi lăn vào buổi tối, nó có thời gian để thẩm thấu và ngăn sự tiết mồ hôi từ bên trong. Nếu bạn đã cạo lông nách trong khi tắm, bạn nên đợi 24 đến 48 tiếng trước khi dùng lăn khử mùi để tránh phát ban hoặc kích ứng.

2. Lặp lại sau mỗi 24 tiếng

Vào mùa hè nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường. Do đó, chúng ta có xu hướng sử dụng lăn khử mùi nhiều lần trong một ngày. Điều này là không cần thiết. Đa phần những sản phẩm này hiện nay có tác dụng ngăn mồ hôi trong 24 tiếng, vì vậy đảm bảo rằng bạn thoa nó đúng giờ và đều đặn, bạn đã có một làn da khô ráo và trở nên tự tin hơn.

Hóa ra trước giờ bạn vẫn dùng lăn khử mùi sai cách, đây mới là 4 lưu ý bạn cần biết để tránh tình trạng càng lăn càng đổ mồ hôi - Ảnh 2.

3. Không dùng khi bạn đang đổ mồ hôi

Đây được coi là thời điểm cực kỳ tồi tệ để sử dụng lăn khử mùi vì nó sẽ chỉ khiến bạn tiết mồ hôi nhiều hơn mà thôi. Nguyên nhân là bởi trong chất chống mồ hôi (của lăn khử mùi) có chứa thành phần hoạt tính nhôm.

Chúng không thể đi qua nước (mà cụ thể ở đây là mồ hôi) để đến các tuyến mồ hôi trên da. Theo chuyên gia, bạn nên dùng lăn khử mùi khi da khô hoàn toàn và sạch sẽ để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Thay đổi lăn khử mùi 6 tháng một lần

Nách của bạn có mùi do vi khuẩn trên da phân hủy protein trong mồ hôi, không phải do mồ hôi. Theo thời gian, những vi khuẩn này có thể hình thành khả năng miễn dịch với công thức chất chống mồ hôi (trong loại lăn khử mùi) bạn đang dùng.

Do đó, hãy đảm bảo thay đổi loại lăn khử mùi bạn đang dùng cứ mỗi 6 tháng một lần. Tốt hơn hết là bạn nên chọn sản phẩm có thành phần chứa ít nhất 10% nhôm clorua để đạt được hiệu quả ngăn mồ hôi và khử mùi tốt nhất.

Nguồn và ảnh: Livestrong, Pinterest