Hội con gái chú ý: có 4 hiện tượng lạ xuất hiện ở quần lót là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa đang tới gần

Các chị em có thể phán đoán về tình hình sức khỏe vùng kín của mình thông qua những biểu hiện lạ xuất hiện trên chiếc quần lót mà chúng ta mặc hàng ngày đó!

Những người mắc bệnh phụ khoa thường nhận thấy biểu hiện rõ rệt nhất chính là chất tiết dịch âm đạo có dấu hiệu khác lạ. Khi soi vào quần lót của bạn, nếu thấy 1 trong 4 hiện tượng sau đây thì bạn không nên xem nhẹ vì khả năng cao đây là tín hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa sắp gõ cửa.

1. Ra chất tiết màu vàng xanh trên quần lót

Đối với những trường hợp thấy vùng kín tiết ra dịch vàng xanh ở quần lót thì khả năng cao là bệnh đang phát triển. Đặc biệt, nếu tiền sử bạn đã từng mắc bệnh viêm âm đạo thì có thể còn bị viêm nhiễm cục bộ nghiêm trọng nên làm dịch tiết ra với số lượng nhiều, gây đổi màu thành dịch vàng xanh.

Tình trạng này xảy ra ngầm cảnh báo bệnh phụ khoa đang phát triển nên cần chủ động đi khám từ sớm. Nếu để bệnh diễn tiến lâu ngày mà không cải thiện thì sức khỏe vùng kín của nữ giới cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Hội con gái chú ý: có 4 hiện tượng lạ xuất hiện ở quần lót là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa đang tới gần - Ảnh 1.

2. Có mùi tanh rõ rệt ở quần lót

Khi nữ giới nhận thấy quần lót của mình có mùi tanh đặc trưng thì chắc chắn cần phải tìm cách xử lý ngay. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể xuất phát từ thói quen không chú ý vệ sinh đúng cách, từ đó làm sức đề kháng suy yếu nên gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Trong quá trình phát triển các bệnh phụ khoa này, dịch tiết âm đạo cũng tăng lên, có thể xuất hiện tình trạng xuất huyết bất thường và đặc điểm chính là quần lót có mùi tanh, chất tiết đọng lại trên quần gây ố vàng.

Vì vậy, khi thấy quần lót có mùi tanh thì phái nữ nên chủ động đi khám để xác định nguyên nhân bệnh từ đâu trước khi tiến hành các biện pháp điều trị bệnh phụ khoa.

Hội con gái chú ý: có 4 hiện tượng lạ xuất hiện ở quần lót là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa đang tới gần - Ảnh 2.

3. Xuất hiện máu tiết ra trên quần lót

Không phải trong kỳ kinh nguyệt mà phái nữ lại thấy quần lót của mình ra máu thì nhất định cần xem lại sức khỏe ở tử cung. Những người không bảo vệ tử cung mà để cơ quan này bị tổn thương sẽ gây chảy máu âm đạo trong quá trình thay đổi bệnh lý của tử cung.

Do đó, bạn nên tránh không để tử cung bị tổn thương. Một số tác nhân như quan hệ với tần suất nhiều lần, quan hệ mạnh hay quan hệ trong kỳ kinh nguyệt đều là nguyên nhân khiến tử cung bị tổn thương.

Hội con gái chú ý: có 4 hiện tượng lạ xuất hiện ở quần lót là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa đang tới gần - Ảnh 3.

4. Có chất tiết vón cục như đậu phụ ở quần lót

Trong trường hợp quan sát thấy dịch tiết ra bị vón cục như đậu phụ trên quần lót thì tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay. Với những cô nàng có cơ thể khỏe mạnh thì dịch âm đạo của họ tiết ra sẽ tương tự như lòng trắng trứng. Còn những người mắc bệnh phụ khoa thì dịch tiết ra sẽ có hiện tượng xuất huyết vón cục như đậu phụ ở quần lót.

Tình trạng này xuất hiện có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm âm đạo do nấm phát triển ở vùng kín. Chỉ khi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa được kiểm soát thì chất tiết như đậu phụ trên quần lót mới giảm bớt.

Nguồn và ảnh: Sohu, Internet