Không phải phao câu, đây mới là 3 bộ phận bẩn nhất trên con gà, chứa cả ổ ký sinh trùng, kim loại nặng và chất béo có hại

Trong các dịp lễ Tết, thịt gà là món ăn không thể thiếu, đặc biệt trong mâm cơm cúng của những ngày đầu năm. Tuy nhiên, khi ăn, bạn tốt nhất nên hạn chế tiêu thụ 3 bộ phận này của con gà.

Người ta tin rằng trong dịp Tết Nguyên Đán và các lễ hội, mỗi hộ gia đình sẽ chọn ăn một số thực phẩm từ thịt, chẳng hạn như thịt gà đã trở thành sự lựa chọn bắt buộc của nhiều người vì giá trị dinh dưỡng cao và theo phong tục từ xa xưa truyền lại.

Hơn nữa, nó rất giàu protein, khi ăn đúng cách, thịt gà có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người.

Có thể nhiều người không để ý, trên thực tế một số bộ phận của con gà chúng ta thường ăn ở nhà có thể chứa rất nhiều ký sinh trùng, nếu ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

1. Da gà

Có thể trong cuộc sống, nhiều người thường thích ăn da gà luộc vì hương vị beo béo, dai giòn của nó, và cũng có những người lại thích ăn da gà rán, vừa thơm vừa giòn rụm.

Không phải phao câu, đây mới là 3 bộ phận bẩn nhất trên con gà, chứa cả ổ ký sinh trùng, kim loại nặng và chất béo có hại - Ảnh 1.

Tuy nhiên, da gà có thể chứa quá nhiều hàm lượng chất béo, nếu ăn với số lượng nhiều sẽ gây ra tình trạng nạp quá nhiều chất béo, không chỉ gây béo phì mà còn làm tăng lipid máu không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, da gà cũng là cơ quan bẩn nhất trên con gà, có thể gọi là ổ của ký sinh trùng, nếu ăn nhiều, ký sinh trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể con người, gây ra mối nguy hiểm tiềm ẩn rất lớn cho sức khỏe.

Vì vậy,tốt nhất không nên thường xuyên tiêu thụ da gà.

2. Cổ gà

Một số món cổ gà cũng được rất nhiều người yêu thích và các cách làm cổ gà cũng rất đa dạng, tuy nhiên những món ăn như cổ gà lại có hại cho cơ thể người ăn.

Không phải phao câu, đây mới là 3 bộ phận bẩn nhất trên con gà, chứa cả ổ ký sinh trùng, kim loại nặng và chất béo có hại - Ảnh 2.

Vì trên cổ gà có rất nhiều hạch và hệ thống bạch huyết tiết ra, đồng thời chứa một số lượng lớn vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng, nếu ăn với số lượng nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hơn nữa, khi tiêm phòng cho gà cũng là vùng cổ có thể sót lại một số loại thuốc tiêm vào, rất có hại cho cơ thể con người khi ăn với số lượng lớn.

3. Đầu gà

Có người thích ăn đầu gà vì nghĩ ăn gì bổ nấy, nhưng đầu gà cũng nhiều khả năng gây hại cho sức khỏe con người.

Vì trong quá trình mổ gà sẽ ăn phải một số vi rút hoặc các chất kim loại nặng nhất định, đồng thời sẽ tích tụ chúng lại trên đầu.

Không phải phao câu, đây mới là 3 bộ phận bẩn nhất trên con gà, chứa cả ổ ký sinh trùng, kim loại nặng và chất béo có hại - Ảnh 3.

Nếu ăn đầu gà với số lượng lớn, nó sẽ đi vào cơ thể người, không có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, gà được nuôi không đảm bảo sẽ được cho ăn thêm các loại nội tiết, chúng cũng tích tụ lại trên đầu gà.

Vì vậy, đầu gà chắc chắn không phải là thứ bạn có thể ăn thường xuyên.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This, Asia One

https://ahadep.com/khong-phai-phao-cau-day-moi-la-3-bo-phan-ban-nhat-tren-con-ga-chua-ca-o-ky-sinh-trung-kim-loai-nang-va-chat-beo-co-hai-20220202104213118.chn