Mặc 1 chiếc quần lót suốt 3 năm không thay: người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết mình bị nhiễm virus HPV

Quần lót sử dụng cũng chỉ tối đa trong khoảng 3 tháng là phải thay mới, ấy vậy mà cô Triệu lại tiết kiệm mặc hoài tới 3 năm chưa thay để rồi lĩnh phải cái kết đầy oan nghiệt cho cổ tử cung của mình.

Cổ tử cung là một trong những cơ quan quan trọng nhất của phái nữ, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe phụ khoa và khả năng sinh sản đối với nữ giới. Tuy nhiên, cổ tử cung cũng là cơ quan rất "sợ bẩn". Việc vệ sinh cổ tử cung không chu đáo sẽ dễ khiến vi khuẩn, vi rút tích tụ trên cổ tử cung, từ đó gây ra những tổn thương không nhỏ cho khu vực này.

Mặc 1 chiếc quần lót suốt 3 năm không thay: người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết mình bị nhiễm virus HPV - Ảnh 1.

Cô Triệu (32 tuổi) là một người phụ nữ sinh hoạt rất tiết kiệm. Dù đã kết hôn nhiều năm nhưng cô lại không sắm sửa quần áo gì nhiều mà thường mặc lại đồ cũ. Ngay cả đồ lót cũng được cô tái sử dụng hàng ngày chứ không thay mới định kỳ như nhiều người phụ nữ khác. Cứ như vậy, cuộc sống của cô Triệu lặng lẽ trôi qua cho đến một hôm, cô phải đi khám vì thấy vùng kín có mùi hôi bất thường kèm theo lượng dịch âm đạo tiết ra cũng nhiều hơn.

Khi kiểm tra vùng kín, bác sĩ liếc nhìn quần lót của cô Triệu thì lập tức nhíu mày và hỏi: "Cô mặc cái quần lót này lâu chưa? Thông thường, đồ lót của phụ nữ nên được thay mới trong vòng 3 tháng. Dù là bao lâu thì chúng cũng không được giữ quá nửa năm. Tôi nghĩ cô mặc nó phải hơn một năm rồi, phải không?".

Mặc 1 chiếc quần lót suốt 3 năm không thay: người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết mình bị nhiễm virus HPV - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Lúc này, cô Triệu mới xấu hổ nói rằng cô thường mặc quần lót cho tới khi rách, hỏng không thể mặc được nữa mới bỏ. Ước chừng phải 2 - 3 năm rồi cô chưa thay quần lót. Sau khi có kết quả khám, đúng như dự đoán của bác sĩ, cô Triệu đã bị nhiễm virus HPV và có tổn thương lớn ở cổ tử cung.

Mặc một chiếc quần lót trong 3 năm tương đương với việc "đầu độc" cổ tử cung!

Đồ lót là trang phục tiếp xúc gần nhất với khu vực âm đạo trên cơ thể phái nữ. Mỗi ngày nó mang theo khoảng 0,1gr vi khuẩn, dù có giặt hàng ngày cũng không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn còn sót lại. Nếu mặc lâu ngày không được thay, quần lót sẽ dễ tích tụ vi khuẩn gây hại cho cổ tử cung và chắc chắn đây là "chất độc" đối với cổ tử cung của bạn.

Vì vậy, phụ nữ dù có tằn tiện đến đâu cũng không nên tiết kiệm mà bỏ qua chuyện thay mới quần lót sau 3 tháng sử dụng nếu không muốn gặp phải trường hợp đáng tiếc giống cô Triệu.

Nguồn: Sohu