Mái tóc cũng cần một giấc ngủ đẹp không khác làn da, đây là những thói quen xấu khi ngủ có thể làm hư tóc bạn

Sở hữu một mái tóc dài, suôn mượt chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vẻ đẹp tự nhiên nhưng lại không thể có được một cách tự nhiên nếu bạn không chăm sóc đúng cách. Mái tóc cũng cần một giấc ngủ đẹp không kém gì làn da của bạn.

Dưới đây là một số sai lầm tưởng chừng vô hại mà bạn có thể mắc phải khiến cho mái tóc ngày càng hư tổn hơn.

1. Đi ngủ với mái tóc ẩm ướt

Sẽ có những ngày bạn hầu như không còn sức để tẩy trang và skin-care (chăm sóc da mặt) chứ đừng nói đến việc lau khô tóc. Thế nhưng, ngoài việc thức dậy với đầu bù tóc rối, việc ngủ với mái tóc còn ẩm ướt có thể gây ra một số tổn thương nghiêm trọng.

Mái tóc cũng cần một giấc ngủ đẹp không khác làn da, đây là những thói quen xấu khi ngủ có thể làm hư tóc bạn  - Ảnh 1.

Tóc ướt rất mỏng manh, nằm ngủ và quay trở trên giường vào ban đêm có thể làm hỏng các sợi tóc, gây ra tình trạng gãy, chẻ ngọn.

Chính vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên gội đầu vài giờ trước khi đi ngủ, hoặc sử dụng máy sấy nhiệt làm khô tóc.

2. Đi ngủ với mái tóc búi cao

Nếu bạn có một mái tóc dài thì không gì tiện lợi hơn là buộc nó thành đuôi ngựa hay búi trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp mái tóc gọn gàng hơn, không bị hất tung lúc ngủ. Tuy nhiên, việc không để tóc nghỉ ngơi qua đêm có thể khiến các lọn tóc yếu đi, thậm chí dẫn tới rụng tóc về lâu dài.

Mái tóc cũng cần một giấc ngủ đẹp không khác làn da, đây là những thói quen xấu khi ngủ có thể làm hư tóc bạn  - Ảnh 2.

Để da đầu có thời gian phục hồi cần thiết vào ban đêm, bạn nên xõa tóc trước khi đi ngủ và không bao giờ búi tóc chặt khi tóc còn ướt.

3. Đi ngủ với chiếc vỏ gối cotton

Mái tóc cũng cần một giấc ngủ đẹp không khác làn da, đây là những thói quen xấu khi ngủ có thể làm hư tóc bạn  - Ảnh 3.

Hãy bỏ ngay chiếc vỏ (áo) gối bông cotton cũ và đầu tư cho mình một bộ gối lụa chất lượng. Đây không chỉ là một yếu tố sang trọng cho căn phòng của bạn mà còn giúp bạn sở hữu giấc ngủ ngon, khoẻ mạnh vào ban đêm.

Bông có xu hướng thô ráp và cọ xát trên tóc khiến nó không thể trượt xung quanh, điều này có thể dẫn tới tình trạng tóc rối, tóc khô và xoăn. Ngược lại, nếu ngủ bằng chiếc áo gối bằng lụa có thể giúp bạn giữ cho kiểu tóc của mình không bị rối vào ban đêm, không chỉ có lợi cho tóc mà còn có lợi cho sức khỏe làn da.

4. Không chải tóc trước khi đi ngủ

Mái tóc cũng cần một giấc ngủ đẹp không khác làn da, đây là những thói quen xấu khi ngủ có thể làm hư tóc bạn  - Ảnh 4.

Chúng ta thường dành khá nhiều thời gian vào mỗi buổi sáng để đảm bảo mái tóc của mình trông thật hoàn hảo và suôn mượt. Thế nhưng việc chải tóc vào ban đêm cũng thật sự quan trọng, giúp bạn tránh được tình trạng xơ rối vào buổi sáng. Chải đầu có tác dụng phân bổ đều lượng dầu tự nhiên mà da đầu sản xuất từ chân tóc đến ngọn tóc, từ đó giúp bạn sở hữu mái tóc bóng mượt, ngăn ngừa gãy rụng.

5. Không tết tóc trước khi đi ngủ

Mái tóc cũng cần một giấc ngủ đẹp không khác làn da, đây là những thói quen xấu khi ngủ có thể làm hư tóc bạn  - Ảnh 5.

Mặc dù các loại máy uốn tóc có thể giúp bạn tạo ra những mái tóc lượn sóng tuyệt đẹp nhưng việc sáng tạo và lựa chọn tạo kiểu tóc không cần nhiệt vẫn là lựa chọn an toàn cho sức khoẻ của tóc, giữ được độ ẩm cho tóc. Thay vì sử dụng máy uốn, nhiều người chọn cách thắt bím tóc trước khi ngủ và thoa một số sản phẩm dưỡng tóc để thức dậy có một mái tóc lượn sóng đẹp.

Trên thực tế, việc thắt bím tóc khi ngủ là một trong những bí quyết được nhiều phụ nữ Ấn Độ áp dụng để giữ cho máu tóc dài, bóng và khoẻ mạnh. Ngoài ra, việc thắt bím tóc trước khi ngủ có thể ngăn ngừa chẻ ngọn, tăng cường độ chắc khỏe cho tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn.

6. Không sử dụng dầu dưỡng cho tóc

Mái tóc cũng cần một giấc ngủ đẹp không khác làn da, đây là những thói quen xấu khi ngủ có thể làm hư tóc bạn  - Ảnh 6.

Cũng giống như làn da, tóc của chúng ta cũng tái tạo trong khi ngủ và vì thế chúng ta có thể tận dụng thời gian đó để dưỡng tóc và cải thiện các tình trạng tóc xơ rối, gãy rụng, chẻ ngọn… Hãy thoa dầu dưỡng tóc qua đêm ít nhất hai lần một tuần, vào đêm trước khi bạn định gội đầu. Đây là cách tuyệt vời để củng cố và tăng cường sức khỏe cho tóc.

Nguồn & ảnh: Brightside

https://ahadep.com/mai-toc-cung-can-mot-giac-ngu-dep-khong-khac-lan-da-day-la-nhung-thoi-quen-xau-khi-ngu-co-the-lam-hu-toc-ban-20220310111320273.chn