Nam giới có bộ phận sinh dục khỏe mạnh thường không có 4 điểm bất thường khi đi vệ sinh

Khi một chàng trai đi vệ sinh, nếu có 4 biểu hiện dưới đây thì tuyến tiền liệt có thể đang ngầm kêu cứu.

Tuyến tiền liệt của nam giới đóng vai trò quan trọng với sự sống nên nó còn được gọi là "tuyến sinh mệnh" của phái mạnh. Nếu xảy ra vấn đề thì nam giới sẽ dễ gặp phải một trong bốn biểu hiện dưới đây khi đi vệ sinh. Cùng check xem bạn có đang mắc phải dấu hiệu nào không để chủ động chữa bệnh ngay nhé!

1. Không thể đi tiểu hết trong vòng 1 phút

Trong khi đi tiểu, nếu nam giới thấy lượng nước tiểu cứ rơi nhỏ giọt mà không thể ra hết trong một lần, thậm chí trong 1 phút vẫn không thể đi hết thì cần xem lại vấn đề sức khỏe ở tuyến tiền liệt. Nhiều khả năng, tuyến tiền liệt đang gặp vấn đề nên gây chèn ép tới đường tiểu, dẫn đến trường hợp tiểu nhỏ giọt, không đi hết trong một lần.

Nam giới có bộ phận sinh dục khỏe mạnh thường không có 4 điểm bất thường khi đi vệ sinh - Ảnh 1.

2. Nước tiểu bị phân đôi

Một số chàng trai khi đi tiểu còn gặp phải tình cảnh nước tiểu bị tách đôi ra, chia thành 2 dòng nước đi xuống. Đây cũng là một dạng cảnh báo tuyến tiền liệt đang vận hành kém. Hậu quả là gây tắc lỗ niệu đạo hoặc tăng tiết dịch nên làm nước tiểu bị phân đôi khi đi vệ sinh.

Nam giới có bộ phận sinh dục khỏe mạnh thường không có 4 điểm bất thường khi đi vệ sinh - Ảnh 2.

3. Đau buốt khi đi tiểu

Khi tuyến tiền liệt của nam giới gặp vấn đề, áp lực của niệu đạo sẽ tăng lên đáng kể, cơ trơn niệu đạo sau tuyến tiền liệt cũng tăng lên khiến cho nước tiểu dễ chảy ngược trở lại tuyến tiền liệt. Chính điều này là nguyên nhân gây ra các triệu chứng như tiểu buốt, đau cơ bụng mà nam giới cần chú ý.

Nam giới có bộ phận sinh dục khỏe mạnh thường không có 4 điểm bất thường khi đi vệ sinh - Ảnh 3.

4. Đi tiểu thường xuyên vào ban đêm

Thường thì tình trạng tiểu đêm xuất hiện chỉ khoảng 1 lần vào ban đêm là điều bình thường. Nhưng nếu nam giới đi tiểu đêm nhiều hơn 2 lần mỗi đêm thì cần chú ý vì khả năng cao tuyến tiền liệt đang gặp vấn đề nên gây ảnh hưởng tới quá trình tiểu tiện hàng ngày.

Nam giới có bộ phận sinh dục khỏe mạnh thường không có 4 điểm bất thường khi đi vệ sinh - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, QQ, Healthline, Internet