Nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên tránh động tới 3 thứ, càng cố ăn vào sẽ càng làm bệnh nặng thêm

Viêm tuyến tiền liệt đang là căn bệnh nam khoa ngày càng phổ biến nên khi biết bản thân mắc bệnh, nam giới cần từ bỏ ngay một số loại thực phẩm sau.

Nếu sức khỏe tuyến tiền liệt của nam giới bị ảnh hưởng, tình trạng tiểu gấp hay đau khi đi tiểu sẽ thường xuyên xuất hiện hơn. Đặc biệt, bạn cũng cần điều chỉnh các triệu chứng của bệnh ngay từ sớm để tránh nguy cơ xuất tinh sớm, liệt dương trong khi giao hợp.

Bệnh gì thì cũng thường xuất phát từ khoang miệng nên nếu nam giới không kiểm soát được miệng trong cuộc sống hàng ngày thì rất dễ khiến bệnh thêm nặng hơn. Dưới đây là 3 thứ mà những người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên kiêng kỵ trong khi ăn uống.

1. Rượu

Nhiều người thường có thói quen nhậu nhẹt, nhất là với một bộ phận nam giới thường xuyên phải giao tiếp, hội họp nhiều. Tuy nhiên, nếu đã mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thì cần cố gắng tránh xa rượu. Bởi một số thành phần chất trong rượu có thể làm giãn mạch máu, từ đó dẫn đến triệu chứng sung huyết, không có lợi cho quá trình khắc phục bệnh viêm tuyến tiền liệt của nam giới.

Vì vậy, nam giới khi đã mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thì hãy cố gắng nói không với rượu để tránh gây hại cho cơ thể.

Nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên tránh động tới 3 thứ, càng cố ăn vào sẽ càng làm bệnh nặng thêm - Ảnh 1.

2. Đồ ăn cay

Một số người thường thích ăn những món đậm vị, cho nhiều nước sốt cay nhưng đây lại là thứ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến tiền liệt của nam giới. Khi đã mắc bệnh mà lại ăn đồ cay thì tuyến tiền liệt của nam giới sẽ dễ bị giãn nở, sung huyết, không có lợi cho quá trình tiểu tiện, đồng thời còn ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của bệnh. Do đó, nam giới cần chú ý tới chế độ ăn uống để giữ gìn sức khỏe bản thân.

Nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên tránh động tới 3 thứ, càng cố ăn vào sẽ càng làm bệnh nặng thêm - Ảnh 2.

3. Đồ uống lạnh

Đồ uống lạnh thường được ưa chuộng hơn nhưng chúng lại không thích hợp để tiêu thụ thường xuyên. Việc uống đồ lạnh có thể gây bất lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa, nhất là với một số nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. Lúc này, nước tiểu sẽ không thể thải ra ngoài một cách thuận lợi, thậm chí còn làm tuyến tiền liệt của nam giới bị co rút mạnh. Vậy nên, hãy từ bỏ thói quen uống đồ lạnh để bảo vệ sức khỏe tiền liệt của mình nam giới nhé!

Nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên tránh động tới 3 thứ, càng cố ăn vào sẽ càng làm bệnh nặng thêm - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline, Boldsky