Ngày đầu tiên của năm 2022: có 4 việc cần làm từ từ nếu không muốn gây hại cho sức khỏe mà ai cũng phải biết

Buổi sáng sau khi thức dậy, bạn nhớ đừng vội làm 4 việc sau đây để đón một năm mới tràn đầy sức khỏe nhé!

1. Đừng vội ngồi bật dậy ngay

Nhiều người thường có thói quen đặt đồng hồ báo thức ngay khi vừa tỉnh giấc để rồi khi chuông reo lên là phải bật dậy ngay lập tức. Nhưng sáng thức giấc là thời điểm cơ thể chưa hoàn toàn tỉnh táo, việc ngồi bật dậy ngay rất dễ gây choáng váng, chóng mặt do máu lưu thông chưa ổn định.

Lúc này, việc bạn cần làm là nằm nán lại trên giường khoảng 5 phút để cơ thể từ từ được đánh thức, sau đó mới ngồi dậy từ từ và một lúc sau mới bước xuống giường sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Ngày đầu tiên của năm 2022: có 4 việc cần làm từ từ nếu không muốn gây hại cho sức khỏe mà ai cũng phải biết - Ảnh 1.

2. Đừng vội uống nước quá nhanh

Chuyện uống nước vào buổi sáng thì ai cũng biết rồi, nhưng nếu tu nước ừng ực ngay lúc này lại không phải một thói quen tốt chút nào. Thực tế, một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể làm sạch ruột và thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc lẫn rác thải ra ngoài. Nhưng nếu bạn uống nước vội vàng thì vừa dễ gây sặc, lại vừa không tốt cho sức khỏe đâu nhé!

Ngày đầu tiên của năm 2022: có 4 việc cần làm từ từ nếu không muốn gây hại cho sức khỏe mà ai cũng phải biết - Ảnh 2.

3. Đừng vội tập luyện ngay

Buổi sáng là một thời điểm tuyệt vời để tập luyện nhưng bạn cũng nên ăn lót dạ trước một củ khoai lang hoặc một quả táo chứ đừng để bụng đói. Nhiều người hay có thói quen dậy tập thể dục lúc 4 - 5 giờ sáng nhưng đây lại là lúc không khí ngoài trời còn khá lạnh, cơ thể cần thời gian thích nghi.

Nếu muốn tập luyện vào buổi sáng thì khoảng 7 - 8 giờ là thời điểm đẹp vì lúc này ánh nắng lên cao. Việc tập luyện không chỉ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa mà còn thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi hiệu quả.

4. Đừng vội đi đại tiện

Sáng thức giấc bạn cũng nên dành thời gian đi đại tiện vì đây là thói quen giúp chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể ra ngoài, từ đó sẽ giúp cơ thể nhẹ nhõm, dễ chịu hơn. Nhưng khi vừa ngủ dậy, các chức năng của cơ thể chưa được kích hoạt hết, nếu dùng sức rặn mạnh khi đại tiện có thể gây tăng huyết áp đột ngột và không hề tốt cho sức khỏe chút nào.

Ngày đầu tiên của năm 2022: có 4 việc cần làm từ từ nếu không muốn gây hại cho sức khỏe mà ai cũng phải biết - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu