Người có tử cung khỏe khi đến kỳ "đèn đỏ" sẽ không làm 4 việc này, mong rằng bạn thực hiện tốt

Chỉ cần nắm rõ một số điều "cấm kỵ" trong kỳ kinh nguyệt là bạn có thể yên tâm bảo vệ tử cung của mình rồi đó.

Kinh nguyệt là thời kỳ "khó ở" mà bất kỳ cô gái nào cũng sẽ gặp phải ít nhất một lần trong tháng. Nếu tử cung của nữ giới được chăm sóc tốt thì không lo bị viêm nhiễm trong thời kỳ này. Nhưng nếu bạn thường xuyên làm những việc này khi "bà dì" ghé thăm thì tử cung chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

1. Ăn đồ lạnh

Khi kinh nguyệt tới, nữ giới nên chú ý ăn ít đồ lạnh vì nó có thể gây kích thích và làm tử cung bị nhiễm lạnh. Ngoài ra, nếu ăn đồ lạnh trong thời kỳ này còn dễ gây kích ứng đường tiêu hóa và làm máu kinh ra nhỏ giọt hơn.

Vì vậy, để duy trì tử cung tốt thì nữ giới không nên ăn đồ lạnh trong thời kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó, bạn nên tìm đến một chế độ ăn nhạt sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Người có tử cung khỏe khi đến kỳ đèn đỏ sẽ không làm 4 việc này, mong rằng bạn thực hiện tốt - Ảnh 1.

2. Tập luyện quá sức

Việc tập luyện quá sức trong thời kỳ này có thể làm nội mạc tử cung bị bong tróc liên tục, dễ gây mất máu, lạnh tay chân, thiếu khí... Lúc này, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi chứ không nên tập luyện mạnh. Đồng thời, bạn nên ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng khí huyết để giảm bớt tình trạng lạnh chân tay, đau bụng kinh.

Nếu vẫn cố tập gắng sức trong thời điểm này với các hình thức tập như chạy đường dài, nhảy dây, bơi lội... thì không chỉ gây đau bụng kinh mà còn dễ làm bạn ngất xỉu, không có lợi cho sức khỏe tử cung.

Người có tử cung khỏe khi đến kỳ đèn đỏ sẽ không làm 4 việc này, mong rằng bạn thực hiện tốt - Ảnh 2.

3. Gội đầu thường xuyên

Mặc dù trong thời kỳ này, nữ giới cần chú ý vệ sinh cá nhân, nhưng gội đầu là điều không nên vì nó có thể gây hại cho sức khỏe tử cung. Do tử cung lúc này ở trạng thái tương đối yếu, nếu thường xuyên gội đầu có thể gây lạnh tử cung, khiến bụng đau quặn. 

Hãy cố gắng giảm số lần tắm gội trong thời kỳ này để tránh khiến tử cung bị nhiễm lạnh bạn nhé!

Người có tử cung khỏe khi đến kỳ đèn đỏ sẽ không làm 4 việc này, mong rằng bạn thực hiện tốt - Ảnh 3.

4. Thức khuya nhiều ngày liên tiếp

Thức khuya không chỉ dẫn đến rối loạn nội tiết ở phụ nữ mà còn gây hại cho lục phủ ngũ tạng. Đó là do trong quá trình thức khuya, buồng trứng sẽ ngừng tiết ra estrogen và progesterone dẫn đến rối loạn nội tiết, từ đó sinh ra các ổ áp xe và gây viêm nhiễm ở tử cung. Thức khuya trong thời kỳ kinh nguyệt còn làm trầm trọng thêm hiện tượng này, sau khi nội tiết tố bị rối loạn, lớp nội mạc tử cung không thể bong ra kịp thời dẫn đến máu bẩn tích tụ nhiều, khó tống các tạp chất ra ngoài nên dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe của tử cung.

Nguồn: Sohu

Người có tử cung khỏe khi đến kỳ đèn đỏ sẽ không làm 4 việc này, mong rằng bạn thực hiện tốt - Ảnh 5.
https://ahadep.com/nguoi-co-tu-cung-khoe-khi-den-ky-den-do-se-khong-lam-4-viec-nay-mong-rang-ban-thuc-hien-tot-20220401145135671.chn