Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 5 vấn đề khi đi bộ, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng

Đi bộ không chỉ là cách rèn luyện cơ thể mà còn phản ánh rõ tình trạng sức khỏe của bạn đang ổn hay không ổn thông qua 5 biểu hiện khác lạ sau đây.

1. Luôn bị đau nhức, chuột rút, tê bì chân

Trong khi đi bộ, nếu thường xuyên gặp phải cảm giác đau nhức bắp chân, hay tê bì ngón chân, chuột rút thì bạn nên cảnh giác với nguy cơ chi dưới bị co hẹp mạch máu. Đây cũng là hiện tượng ngầm cảnh báo bệnh huyết khối (cục máu đông) đang hình thành và có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của bạn.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 5 vấn đề khi đi bộ, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

2. Hay cảm thấy tức ngực

Khi đi bộ một quãng đường dài mà cảm thấy tức ngực như có tảng đá lớn đè lên, thở không ra hơi thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về tim, đặc biệt là bệnh mạch vành. Tất nhiên, khi tim không hoạt động tốt thì bạn sẽ khó kiểm soát được tuổi thọ của mình.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 5 vấn đề khi đi bộ, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

3. Chóng mặt, đau đầu

Tình trạng chóng mặt, đau đầu xuất hiện khi đi bộ là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ hẹp mạch máu não hoặc thậm chí còn báo hiệu một cơn đột quỵ sắp diễn ra. Bạn cần hết sức chú ý tới dấu hiệu này vì nó có thể khiến bạn ngất xỉu, đi đứng không vững trên đường.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 5 vấn đề khi đi bộ, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng - Ảnh 3.

4. Dáng đi loạng choạng, xiêu vẹo

Những người khỏe mạnh khi đi bộ thường ngẩng cao đầu, sải bước chân vững chắc và dáng đi trông rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu không khỏe thì dáng đi trông sẽ loạng choạng, xiêu vẹo và nhìn không được bình thường. Đây là đặc điểm của nhóm người có tuổi thọ ngắn mà bạn có thể nhận biết ngay.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 5 vấn đề khi đi bộ, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng - Ảnh 4.

5. Khó thở, ho và khạc đờm

Khi đi bộ mà cảm thấy khó thở, ho và khạc ra đờm thì bạn nên đề phòng với nguy cơ mắc bệnh về phổi. Bởi trong quá trình bước đi cần có sự hợp tác của cả chi trên lẫn chi dưới và tim phổi cũng phải hỗ trợ lẫn nhau. Thế nên, việc xuất hiện tình trạng khó thở khi đi bộ có thể ngầm cho thấy sức khỏe của bạn không ổn như bạn tưởng.

Người có tuổi thọ ngắn sẽ gặp phải 5 vấn đề khi đi bộ, nếu không mắc điều nào thì xin chúc mừng - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline