Người đàn ông U40 nhập viện vì rụng cả hàm răng

Sáng sớm ngày 3/6, Bệnh viện JW Hàn Quốc đã tiếp nhận một bệnh nhân trung niên nhập viện vì khuôn hàm không còn chiếc răng nào, vùng nướu răng sưng viêm, đỏ sẫm, chảy máu, dịch vàng liên tục…

Vừa qua, một người đàn ông U40 tìm đến Bệnh viện JW cầu cứu bác sĩ vì hàm răng liên tục đau nhức.

Qua thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị sâu toàn hàm, xung quanh chân răng thâm đen và xuất hiện kẽ hở lớn ở các chân răng. Trong miệng thường xuyên chảy mủ xanh mủ vàng, kèm theo mùi hôi khó chịu.

Điều đáng nói chính là tình trạng sâu răng đã đến giai đoạn nghiêm trọng, gây nhiễm trùng toàn bộ hai hàm răng.

Theo lời kể của bệnh nhân, vì tính chất công việc nên thường bỏ bê bản thân, không chú tâm đến sức khoẻ răng miệng. Mặc dù vẫn vệ sinh mỗi ngày nhưng không thể tránh khỏi tình trạng răng bị sâu.

Thời gian đầu, anh có đến một phòng khám nha khoa gần nơi sinh sống để điều trị sâu răng. Các bác sĩ tại đây đã nhổ gần hết răng hàm trên và thay thế bằng hàm nhựa cố định. Hàm nhựa này gắn chặt vào các chân răng vẫn chưa được điều trị sâu dứt điểm. Chính chiếc hàm kém chất lượng đã khiến tình trạng ngày một tồi tệ hơn.

Sau thời gian đeo hàm tháo lắp, đau nhức vẫn liên tục xảy ra. Những cơn đau kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, công việc cũng như cuộc sống thường ngày. Cuối cùng khi không thể “nằm im” chịu trận, anh tìm đến Bệnh viện JW “cầu cứu” bác sĩ.

Tại Bệnh viện JW, bệnh nhân được các bác sĩ tư vấn, thăm khám và chỉ định chụp phim X-quang để xác định nguyên nhân gây đau nhức.

Người đàn ông U40 nhập viện vì rụng cả hàm răng - 1

Kiểm tra cấu trúc xương hàm, xác định tình trạng chính xác trên phim chụp bằng hệ thống máy CT 3D

Điều trị trực tiếp cho bệnh nhân, các bác sĩ tại khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện JW chỉ định: “Việc cấp thiết đầu tiên phải lấy rạch áp xe để hút hết mủ ra ngoài, giải quyết toàn bộ ổ mủ. Sau đó, thực hiện phẫu thuật lấy hết chân răng sâu kết hợp nhổ hơn 20 chiếc răng hư hại. Quá trình thực hiện vô cùng khó khăn do bệnh nhân có 2 răng nằm ở vị trí đặc biệt nguy hiểm”.

Sau 3-4 giờ phẫu thuật toàn bộ phần nhiễm trùng đã được giải quyết, các bác sĩ cũng kết hợp điều trị vùng nướu bị viêm.

Người đàn ông U40 nhập viện vì rụng cả hàm răng - 2

Đội ngũ y bác sĩ đã trải qua nhiều giờ liền để phẫu thuật nhổ bỏ răng sâu

Với trường hợp sâu răng nhiễm trùng nặng, các bác sĩ đã đưa ra liệu trình điều trị theo từng giai đoạn để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Trong khoảng 4-6 tuần, bệnh nhân sẽ được uống thuốc kháng sinh, dùng một số biện pháp vệ sinh răng miệng kỹ càng cho tới khi ổ răng hết viêm.

Đến khi xương lành hẳn sẽ tiến hành cấy ghép implant All-on-4 hàm trên để khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Người đàn ông U40 nhập viện vì rụng cả hàm răng - 3

Hàng chục chiếc răng không rõ hình thù được lấy ra khỏi khuôn hàm của người đàn ông này

Các bệnh về răng miệng tuy rất thông thường nhưng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Không ít người đã phải chịu nhiều tổn thương răng miệng chỉ vì 1 chiếc răng sâu hoặc đau nhức do viêm nướu.

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi bệnh nhân không nên đợi tới khi đau răng hoặc có triệu chứng mới đi thăm khám. Tốt nhất cứ 3-6 tháng nên đi khám răng định kì để cạo vôi răng và kiểm tra sức khoẻ răng miệng.

Nhằm giúp khách hàng đang gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng có dịp được kiểm tra sức khỏe răng miệng miễn phí và trợ giá làm răng cho các khách hàng có nhu cầu, Bệnh viện JW triển khai CHƯƠNG TRÌNH THĂM KHÁM RĂNG MIỆNG MIỄN PHÍ và TRỢ GIÁ 60% trong chương trình FLASH SALE diễn ra duy nhất ngày 6/6/2020. Đăng kí nhận ưu đãi tại đây

Bệnh viện Thẩm Mỹ JW Hàn Quốc

Địa chỉ: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 09 6868 1111- 09 6869 2222

Website: thammyhanquoc.vn