Người máu đặc nên nhớ uống đủ 3 cốc nước trong ngày để làm loãng máu và ngăn ngừa bệnh huyết khối hình thành

Chỉ cần bổ sung đủ 3 cốc nước sau đều đặn hàng ngày là bạn đã có thể ngăn chặn nguy cơ hình thành cục máu đông trong cơ thể rồi đó.

Huyết khối là hiện tượng máu lưu thông chậm lại do tăng độ nhớt trong máu, hậu quả là dễ gây tắc nghẽn mạch máu. Một khi độ nhớt trong máu tăng lên thì nó có thể kéo theo các bệnh như huyết khối tĩnh mạch não, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim...

Chính vì vậy, nếu được chẩn đoán là người có máu đặc thì bạn nên chủ động uống thêm 3 cốc nước sau đây nhằm giúp làm loãng máu và ngăn chặn bệnh huyết khối hình thành.

Cốc nước đầu tiên: sau khi ngủ dậy

Sau một đêm ngủ sâu, cơ thể sẽ nằm trong tình trạng thiếu nước và độ nhớt của máu cũng sẽ tăng lên. Lúc này, việc uống một cốc nước ấm (khoảng 200ml) có thể làm loãng máu, giảm huyết khối và giải độc cho cơ thể hiệu quả.

Người máu đặc nên nhớ uống đủ 3 cốc nước trong ngày để làm loãng máu và ngăn ngừa bệnh huyết khối hình thành - Ảnh 1.

Cốc nước thứ 2: sau bữa ăn

Sau khi đã ăn no, dạ dày cần tiêu hóa thức ăn nên một lượng lớn máu trong cơ thể sẽ dồn xuống dạ dày. Nếu không muốn độ nhớt trong máu tăng cao thì bạn nên uống một cốc nước lọc sau khi ăn để làm loãng máu và ngăn ngừa cục máu đông hình thành.

Người máu đặc nên nhớ uống đủ 3 cốc nước trong ngày để làm loãng máu và ngăn ngừa bệnh huyết khối hình thành - Ảnh 2.

Cốc nước thứ 3: trước khi đi ngủ vào buổi tối

Mỗi đêm, bạn cần duy trì giấc ngủ kéo dài từ 7 - 8 tiếng. Nếu quá trình hydrat hóa không diễn ra trong giai đoạn này thì cơ thể sẽ rơi vào trạng thái thiếu nước, máu cũng có độ nhớt hơn.

Một cốc nước không quá 200ml trước khi đi ngủ vào buổi tối sẽ vừa làm giảm bớt nguy cơ mất nước, vừa có vai trò ngăn ngừa tình trạng máu đặc và bệnh huyết khối hình thành.

Người máu đặc nên nhớ uống đủ 3 cốc nước trong ngày để làm loãng máu và ngăn ngừa bệnh huyết khối hình thành - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline