Người phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung chỉ vì 3 thói quen xấu khi ăn uống, bạn cũng rất dễ mắc phải ngay từ điều đầu tiên

Vốn cứ nghĩ bản thân chả có bệnh tật gì nhưng khi đi khám, cô Tôn mới biết mình đã nhiễm virus HPV và nguyên nhân lại xuất phát từ những thói quen ăn uống rất quen thuộc.

Cô Tôn năm nay 45 tuổi, được chẩn đoán nhiễm virus HPV cách đây 2 năm. Khi đó, bác sĩ cho biết cô chỉ bị nhiễm virus HPV ở nguy cơ thấp nên không cần điều trị tại bệnh viện. Sau khi về nhà uống thuốc theo chỉ định từ bác sĩ, tình trạng sức khỏe của cô Tôn có chiều hướng tích cực nên từ đó cô cũng không quan tâm quá nhiều và cho rằng mọi thứ rồi sẽ ổn.

Nhưng cách đây không lâu, cô Tôn đột nhiên thấy bụng dưới đau âm ỉ, lâu lâu lại xuất hiện vết máu trên quần lót, cảm thấy có điều gì đó không ổn nên cô quyết định đến bệnh viện khám. Qua kiểm tra, bác sĩ thông báo cô Tôn đã mắc ung thư cổ tử cung. Biết được kết quả này, cô Tôn rất sốc và ngất xỉu ngay tại chỗ.

Người phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung chỉ vì 3 thói quen xấu khi ăn uống, bạn cũng rất dễ mắc phải ngay từ điều đầu tiên - Ảnh 1.

Sau khi tỉnh lại, bác sĩ an ủi và chia sẻ rằng, do cô đã từng nhiễm virus HPV nhưng kết quả chưa chuyển sang âm tính đã vội chủ quan bỏ qua. Hậu quả là tốc độ lây lan của virus HPV vẫn còn trong cơ thể, kết hợp cùng thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh nên biến chuyển thành ung thư cổ tử cung.

Người phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung chỉ vì 3 thói quen xấu khi ăn uống, bạn cũng rất dễ mắc phải ngay từ điều đầu tiên - Ảnh 2.

Lúc này, cô Tôn mới tâm sự với bác sĩ rằng, hàng ngày cô thường có những thói quen ăn uống khá "kiêng kỵ". Và chính điều này là chìa khóa khiến virus HPV khó chuyển thành âm tính.

3 thói quen ăn uống dễ khiến virus HPV biến chuyển thành ung thư cổ tử cung

1. Ăn đồ thừa để qua đêm

Cô Tôn là người ăn uống rất thanh đạm, không ăn được món gì quá nhiều nên đồ thừa hay cất trong tủ lạnh để hôm sau làm nóng ăn lại. Nhưng cô không biết rằng, đồ ăn để qua đêm sẽ sinh sôi rất nhiều vi khuẩn, gây biến chất thực phẩm và kích thích màng nhầy của cơ thể con người, từ đó gây ra các tổn thương trong cơ thể và làm tăng khả năng phát triển ung thư.

2. Hay ăn đồ muối chua

Cô Tôn cũng có thói quen ngâm một số món dưa muối chua đóng lọ ăn dần. Tuy nhiên, vì thói quen cá nhân nên cô thường cho khá nhiều muối ăn và cứ ăn trong thời gian dài lại làm tăng nguy cơ mắc ung thư lúc nào chẳng hay.

Người phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung chỉ vì 3 thói quen xấu khi ăn uống, bạn cũng rất dễ mắc phải ngay từ điều đầu tiên - Ảnh 3.

3. Ăn đồ bị mốc

Một thói quen tai hại nữa mà cô Tôn còn mắc phải chính là ăn đồ bị mốc. Vì không ăn được nhiều nên cô Tôn thường cắt bỏ phần hư hỏng và tiếp tục ăn nốt phần còn lại. Chính thói quen tai hại này trong suốt thời gian dài càng làm đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào ung thư trong cơ thể.

Người phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung chỉ vì 3 thói quen xấu khi ăn uống, bạn cũng rất dễ mắc phải ngay từ điều đầu tiên - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/nguoi-phu-nu-mac-ung-thu-co-tu-cung-chi-vi-3-thoi-quen-xau-khi-an-uong-ban-cung-rat-de-mac-phai-ngay-tu-dieu-dau-tien-20220123081340831.chn