Phát hiện thú vị: cú ke đầu chất lượng của Chi Pu có xuất phát từ 1 tư thế yoga siêu khó được cô nàng chinh phục vào 2 năm trước

Mới ngày nào còn ngã nhào liên tục khi thi triển tư thế "trồng cây chuối", Chi Pu giờ đây là minh chứng cho việc cứ chăm chỉ đi rồi bạn sẽ đạt được kết quả tập luyện xứng đáng!

Gần đây, Chi Pu đã trở lại màn ảnh nhỏ khi là một trong những vị đội trưởng đa tài của Street Dance Việt Nam. Cứ tưởng chỉ là "tay mơ" đá chéo sân nhưng Chi Pu lại chứng minh được thực lực nhảy nhót của mình không phải dạng vừa đâu nhé!

Bằng chứng là trong tập 3 vừa qua, cô nàng đã giành được khăn về cho đội nhà và trở thành người thắng cuộc sau những trận battle căng thẳng. Điểm thú vị trong tập này chính là màn ke đầu lịch sử của giọng ca "Anh Ơi Ở Lại". Tất cả mọi người trong khán đài đều tỏ ra phấn khích không ngừng vì pha ke đầu chất lượng của Chi Pu. Thậm chí, nhiều người còn tự hỏi rằng không biết Chi Pu tập ke đầu từ bao giờ mà có thể thực hiện thuần thục như vậy?

Phát hiện thú vị: cú ke đầu chất lượng của Chi Pu có xuất phát từ 1 tư thế yoga siêu khó được cô nàng chinh phục vào 2 năm trước - Ảnh 1.

Khi lật lại lịch sử vào 2 năm trước, cũng tầm tháng 5 này, Chi Pu hé lộ cô đang đi học yoga và chi tiết "đắt giá" lúc đó người đẹp chia sẻ là: "Các bạn đợi đấy, mấy hôm nữa mình trồng chuối cho các bạn xem". Chẳng là trong một buổi tập ở thời điểm đó, cô giáo dạy yoga có hỏi Chi Pu muốn thử tư thế trồng cây chuối (Headstand Pose) không? Chi Pu cũng thử một lần cho biết và ngay sau đó, nữ ca sĩ đã ngã đổ người về phía sau. Sau lần ngã này, Chi Pu quyết tâm đặt ra thử thách cho bản thân là phải luyện được tư thế "vua" trong yoga.

Dù chỉ mới tập yoga nhưng vì cơ thể uyển chuyển nên cô giáo đã hỏi thử Chi Pu có muốn trải nghiệm tư thế trồng cây chuối hay không?

Mới đầu còn ngã nhào liên tục nhưng rồi chăm chỉ tập luyện nên Chi Pu đã chinh phục được "tư thế vua" trong yoga. Điều bất ngờ là khi thực hiện cú ke đầu lịch sử, dân tình đã phát hiện thấy nó khá giống với tư thế "trồng cây chuối" Chi Pu "luyện" thành công vào 2 năm trước.

Quả không làm dân tình phải đợi chờ quá lâu, chăm chỉ tập luyện rồi cũng đến ngày Chi Pu hái "quả ngọt" là thực hiện được "ngon ơ" tư thế trồng cây chuối. Nhờ có nền tảng tập luyện giao thoa giữa yoga, múa cột, sexy dance... nên việc Chi Pu thực hiện được cú ke đầu chất lượng vừa trình làng trong Street Dance tập 3 là điều hết sức bình thường.

Tư thế "trồng cây chuối" trong yoga có phải là một tư thế khó?

Tư thế "trồng cây chuối" (Headstand Pose) hay còn gọi là Salamba Sirsasana được xem là một thử thách khó mà không phải tín đồ yoga nào cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Đây cũng được xem là "tư thế vua" của bộ môn yoga bởi vô số lợi ích quý giá mà nó mang lại.

Phát hiện thú vị: cú ke đầu chất lượng của Chi Pu có xuất phát từ 1 tư thế yoga siêu khó được cô nàng chinh phục vào 2 năm trước - Ảnh 4.

Một số lợi ích của tư thế Headstand Pose

- Giảm căng thẳng, mang lại sự bình tĩnh, thanh thản và có thể điều trị chứng trầm cảm nhẹ.

- Tốt cho cơ ngực, cơ cột sống, cơ lưng…

- Kích thích não bộ, các tuyến thần kinh, lưu thông máu huyết…

- Giúp cơ bụng săn chắc, cải thiện hệ tiêu hóa.

- Giúp điều trị nhiều loại bệnh như viêm xoang, hen suyễn, vô sinh…

Đối tượng nào không nên tập Headstand Pose?

Nếu có tiền sử bị đau lưng, đau đầu, cao huyết áp, mắc bệnh tim, chấn thương cổ… thì bạn cần phải hỏi qua sự tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ xem bản thân có đủ khả năng để thực hiện tư thế này hay không.

Đặc biệt, đây cũng được xem là một tư thế rất khó và nguy hiểm với những ai chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, để giảm thiểu những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra, bạn không nên thử tập tư thế này một mình tại nhà mà cần phải có sự hướng dẫn, tư vấn của các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo sự an toàn và giúp bạn tập đúng cách. Chính Chi Pu cũng phải trải qua một quãng thời gian khổ luyện cùng với giáo viên thì mới có thể thực hiện được tư thế trồng cây chuối trọn vẹn như vậy.

Nguồn: @chipupu, Yoga Jounal, Yogaasan

https://ahadep.com/phat-hien-thu-vi-cu-ke-dau-chat-luong-cua-chi-pu-co-xuat-phat-tu-1-tu-the-yoga-sieu-kho-duoc-co-nang-chinh-phuc-vao-2-nam-truoc-20220508231015364.chn