Quý ông cần làm nhưng điều này để "tinh binh" khỏe, tăng khả năng đậu thai

Có một số cách đã được khoa học chứng minh mà cánh mày râu có thể áp dụng để cải thiện khả năng sinh sản của mình.

Tránh để “cậu bé” tiếp xúc với nguồn nhiệt quá nóng

Cụ thể, các quý ông nên hạn chế tắm bồn, sử dụng bồn tắm hơi hoặc phòng xông hơi. Tương tự như vậy, không nên để máy tính xách tay lên đùi và để điện thoại di động ở túi trước.

Quý ông cần làm nhưng điều này để "tinh binh" khỏe, tăng khả năng đậu thai - 1

Ngoài ra, nếu đang sử dụng bất kì loại thuốc kê toa nào, hãy nói chuyện với bác sĩ để xem những loại thuốc này có làm tổn thương tinh trùng hay không.

Duy trì thói quen lành mạnh

Nếu những hoạt động thường ngày bạn đang làm tốt cho tim mạch hoặc não bộ thì có cũng có thể tốt với “cậu nhỏ”. Vì vậy, điều quan trọng là phải nhìn nhận một cách trung thực và cụ thể về những thói quen và hành vi trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Nhờ đó mà bạn biết được điều gì có hại cho sức khỏe và khả năng sản sinh tinh trùng để thay đổi ngay hôm nay.

Quý ông cần làm nhưng điều này để "tinh binh" khỏe, tăng khả năng đậu thai - 3

Thói quen hút thuốc, uống rượu, ăn khoai tây, đồ ăn nhanh đều không tốt cho sức khỏe. Những thói quen này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Cắt giảm những thói quen gây hại này càng sớm thì sức khỏe càng nhanh chóng phục hồi. Đừng đợi đến khi có vấn đề mới bắt đầu chữa trị.

Tăng cường sử dụng thực phẩm lành mạnh

Các chuyên gia gợi ý rằng, nam giới nên tuân thủ theo một chế độ ăn uống nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (quả mọng, trái cây, rau quả nhiều màu sắc) và tập trung vào một số chất dinh dưỡng chính. Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng bởi một số chất bổ sung có thể gây nguy hiểm nếu kết hợp cũng một vài loại thuốc nhất định.

Quý ông cần làm nhưng điều này để "tinh binh" khỏe, tăng khả năng đậu thai - 4

Vitamin C: Đây là loại vitamin tan trong nước có tác dụng kì diệu trong việc cải thiện tinh trùng và giảm tổn thương cho tất cả các tế bào của cơ thể.

Vitamin E: Là chất chống oxy hóa hoạt động tốt với vitamin C để loại bỏ các phần tử gây nguy hiểm và tăng chất lượng tinh trùng.

Co Enzym Q10: Rất cần thiết cho tất cả các tế bào hoạt động, đã được chứng minh là cải thiện số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.

Kẽm: Là khoáng chất thiết yếu có thể giúp sinh tinh, tăng tỉ lệ mang thai.

Selen: Một khoáng chất vi lượng được cơ thể sử dụng để chống lại tác hại của quá trình oxy hóa, cải thiện khả năng sinh sản và sức khỏe nói chung.

Trà xanh: Có nhiều thành phần lạnh mạnh giúp tăng cường khả năng sinh sản. Điều quan trọng là hãy pha nước trà xanh để uống thay vì sử dụng viên nang trà xanh cô đặc, bởi vì đây là nguyên nhân phổ biến gây tổn thương gan nghiêm trọng.

Nho đỏ, nước ép nho đỏ và rượu vang đỏ: Có hàm lượng resveratrol cao, cũng được chứng minh là chất chống oxy hóa mạnh có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.

Lycopene: Chất này có rất ít ở nam giới hiếm muộn, có tự nhiên trong trái cây và rau màu đỏ, tương cà chua, ổi và dưa hấu.

Vitamin D: Thiếu vitamin D ở nam giới dẫn đến số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng thấp và giảm tỉ lệ mang thai. Nhưng cũng cần chú ý liều lượng vitamin D nạp vào cơ thể bởi quá nhiều cũng gây hại cho sức khỏe tổng thể.

Dầu cá: Đóng một vai trò quý giá trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho khả năng sản sinh tinh trùng. Để hấp thụ tốt hơn, hãy cố gắng sử dụng dầu cá từ cá nước lạnh như cá hồi thay vì thực phẩm bổ sung.