Sáng ngủ dậy mà có 4 dấu hiệu khi đi tiểu thì xin chúc mừng vì tử cung của bạn rất sạch

Tử cung khỏe mạnh, không có độc tố tích tụ thường biểu hiện rất rõ thông qua 4 dấu hiệu sau đây vào buổi sáng.

Tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng của nữ giới. Do đó, việc duy trì sức khỏe tử cung luôn khỏe mạnh và không tồn đọng độc tố là điều rất cần thiết. Đặc biệt, bạn có thể phán đoán xem tử cung của mình có sạch hay không nhờ vào 4 dấu hiệu khi đi tiểu buổi sáng dưới đây.

1. Đi tiểu nhẹ nhàng, thoải mái

Vì niệu quản của nữ giới rất gần với tử cung nên ngay khi có tín hiệu bất thường thì chắc chắn niệu quản sẽ là khu vực bị ảnh hưởng rõ rệt. Nếu tử cung chứa nhiều độc tố thì bạn sẽ gặp khó khăn khi đi tiểu vào buổi sáng. Lúc này, cần kiểm tra tử cung càng sớm càng tốt để loại trừ sỏi đường tiết niệu. Việc chủ quan bỏ qua có thể làm xuất hiện khối u ở tử cung và khiến máu chảy ra từ vùng âm đạo.

Sáng ngủ dậy mà có 4 dấu hiệu khi đi tiểu thì xin chúc mừng vì tử cung của bạn rất sạch - Ảnh 1.

2. Nước tiểu vào buổi sáng không có màu đỏ hoặc vàng đậm

Nước tiểu của người bình thường thải ra sẽ có màu vàng nhạt hoặc không màu. Nhưng nếu có bệnh ở tử cung thì nước tiểu thải ra sẽ dễ chuyển từ vàng sang đỏ. Nếu loại trừ trường hợp bị lẫn màu đỏ do đang trong kỳ "rớt dâu" thì rất có thể là do nội mạc tử cung bị sưng viêm, từ đó làm máu chảy qua niệu đạo khiến nước tiểu có màu đỏ.

Sáng ngủ dậy mà có 4 dấu hiệu khi đi tiểu thì xin chúc mừng vì tử cung của bạn rất sạch - Ảnh 2.

3. Nước tiểu không có mùi hôi khó chịu

Niệu đạo của nữ giới có đặc điểm "rộng, ngắn và thẳng", dễ giãn nở hơn niệu đạo nam. Nếu bị viêm nhiễm ở tử cung thì các chất chuyển hóa của virus, vi khuẩn sẽ được đào thải ra ngoài qua đường niệu đạo. Điều này khiến nước tiểu có mùi tanh hôi, khó chịu.

Sáng ngủ dậy mà có 4 dấu hiệu khi đi tiểu thì xin chúc mừng vì tử cung của bạn rất sạch - Ảnh 3.

4. Không có cảm giác đau buốt khi đi tiểu

Tử cung và niệu đạo được kết nối chặt chẽ với nhau nên khi có hiện tượng đau khi đi tiểu thì bạn nên cẩn thận, bởi đây có thể là tín hiệu đau từ tử cung. Do niệu đạo của nữ giới rộng, ngắn và thẳng nên dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì vậy, bạn cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ để ngăn chặn vi khuẩn bên ngoài không có cơ hội xâm nhập vào đường niệu đạo.

Sáng ngủ dậy mà có 4 dấu hiệu khi đi tiểu thì xin chúc mừng vì tử cung của bạn rất sạch - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu