Thấy con 9 tuổi phổng phao, mẹ định cho tiêm thuốc hoãn dậy thì, bác sĩ lắc đầu, chỉ ra cách tốt...

Sau lâu ngày xa cách, vợ chồng trẻ chuẩn bị làm" chuyện ấy" thì bất ngờ vợ phát hiện "chú em" của chồng bất thường nên yêu cầu đi khám. Điều này khiến chồng vô cùng lo lắng, bởi anh khẳng định không có quan hệ ngoài luồng. Vậy vấn đề này có thật sự đáng lo ngại? TS.BS Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E) sẽ giải đáp.
Đặng Thanh Giang (Hải Dương) (giangthanhbp***@mail.com)

Chào bác sĩ,

Tôi 27 tuổi, do công tác trong lĩnh vực đặc thù nên thời gian hai vợ chồng gặp nhau trong năm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lần này được nghỉ phép nửa tháng, tôi về quê thăm gia đình thì gặp sự cố khiến bản thân không biết giải thích với vợ thế nào.

Chuyện là, đêm đầu tiên khi vợ chồng gần gũi, tôi vừa khởi động thì vợ đã dậy bật đèn phòng ngủ vì phát hiện vùng nhạy cảm của tôi có những hạt nhỏ. Chính tôi cũng không bao giờ để ý đến điều này nên rất bất ngờ.

Ngay lập tức, vợ bắt tôi dừng cuộc yêu và chất vấn vì cho rằng tôi bị sùi mào gà, yêu cầu ngay sáng hôm sau phải đi khám. Mặc dù tôi đã giải thích rất nhiều là không có chuyện “tòm tem” ở bên ngoài nhưng vợ không tin.

Quan sát kỹ tôi thấy đây là những hạt nhỏ như đầu tăm và chỉ xuất hiện ở phần đầu “cậu nhỏ”, có màu hơi ngà vàng, không có hiện tượng sùi hay lở loét. Việc tiểu tiện hàng ngày của tôi vẫn bình thường, không tiểu rắt, tiểu buốt gì. Tôi cam đoan là gần 6 tháng đi làm nhiệm vụ, tôi chưa từng quan hệ với ai, kể cả vợ.

Mong nhận được lời giải đáp của bác sĩ!

img alt src/upload/1-2024/images/2024-03-27/qh-1711531255-668-width640height427.jpg stylewidth: 640px; height: 427px; /
TS.BS Nguyễn Đình Liên

Qua mô tả của bạn thì đây có thể xác định là “chuỗi hạt ngọc” dương vật, chứ không phải sùi mào gà. Rất nhiều người nhầm lẫn, thậm chí lo lắng, hốt hoảng vì nhìn giống như sùi mào gà. Sở dĩ gọi là “chuỗi hạt ngọc” vì chúng xuất hiện thành từng chuỗi, có màu trắng hoặc ngà vàng như hạt ngọc và chỉ có ở phần đầu “cậu nhỏ”.

Thực tế, không chỉ mình bạn mà rất nhiều anh em gặp phải tình trạng này, nó chiếm tới 14-48% ở nam giới. “Chuỗi hạt ngọc” này thường xuất hiện từ tuổi dậy thì trở lên, khi đó dương vật bắt đầu phát triển về kích cỡ. Hiện vãn chưa biết nguyên nhân gây ra hiện tượng này là từ đâu, nhưng tín hiệu đáng mừng là chúng lành tính, không gây hại cho sức khỏe, cũng như không lây nhiễm. Vì thế, bạn không cần lo lắng, cũng không cần phải điều trị.

Nửa năm mới được amp;#34;yêuamp;#34; một lần, người chồng bị dựng dậy giữa đêm khi vợ phát hiện bất thường này ở vùng nhạy cảm - 2

Khi xuất hiện chuỗi hạt ở đầu "cậu nhỏ" cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Ảnh minh họa. 

Một số trường hợp cá biệt khi các hạt ngọc này quá to, khiến cho anh em mất tự tin, nhìn mất thẩm mĩ, gây khó khăn khi quan hệ thì nên đi khám để các bác sĩ đưa ra phương án xử lý tối ưu. Đặc biệt, đây là bệnh lành tính, việc xử lý (nếu có) cũng không phức tạp, nhưng anh em nên tìm đến các bệnh viện uy tín, có chuyên khoa nam học để thực hiện. Không nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ, phòng khám nam khoa không đủ điều kiện để tránh tiền mất, tật mang. Chúng tôi đã tiếp nhận nhiều trường hợp từng đi khám chữa ở các cơ sở thẫm mỹ, phòng khám nam khoa không đủ điều kiện, sau đó bị dọa dẫm, “vẽ bệnh” với chi phí điều trị lên đến hàng chục triệu nhưng cuối cùng bị biến chứng nguy hiểm.

Một vấn đề nữa là cần phân biệt tình trạng này với các bệnh như mụn cóc sinh dục, nhất là sùi mào gà. Bởi “hạt ngọc” này dù xuất hiện thành chuỗi nhưng không lây nhiễm, trong khi sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus, gây tổn thương, nguy cơ nhiễm trùng, ung thư dương vật. Ngoài ra, biểu hiện của sùi mào gà là xuất hiện những nốt sùi như hoa súp lơ, có màu hồng đỏ như mào gà, kèm theo đó là các triệu chứng sưng đau, ngứa, tiểu buốt… trong khi “chuỗi hạt ngọc” không kèm theo những triệu chứng đó.

Mọi thắc mắc của bạn đọc về các vấn đề sức khỏe sẽ được các chuyên gia tư vấn trong những bài tiếp theo. Mời quý bạn đọc đón đọc các bài Hỏi đáp bác sĩ vào các ngày thứ 3-5 hàng tuần trên mục Sức khỏe.

Trong một tuần quan hệ với cả chồng và người yêu cũ, làm sao biết cái thai trong bụng tôi là của ai?