Uống nước nhiều là tốt nhưng có 2 thời điểm trong ngày lại cần phải tránh

Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên uống ít nhất từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, nhưng không phải thời điểm nào cũng phù hợp để uống nước đâu bạn nhé!

Nước có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Khi cơ thể có đủ nước sẽ duy trì được các hoạt động sống bình thường. Đó cũng là lý do vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước nhiều hơn. Tuy nhiên, có 2 thời điểm trong ngày lại được khuyến cáo không nên uống nước mà bạn cần lưu ý.

1. Nửa giờ trước và sau khi ăn

Việc uống nước trước bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn là thói quen của nhiều người, nhưng đây lại không phải thói quen tốt. Bởi điều này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, lượng nước bạn uống vào rất dễ gây trào ngược dạ dày và khiến việc tiêu hóa thức ăn không thể hoạt động trơn tru, từ đó dễ dẫn đến các bệnh về đường ruột như ăn uống không tiêu.

Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng hấp thụ trong bữa ăn cũng khó được tiếp nhận đủ nên trong vòng nửa giờ trước và sau bữa ăn, bạn nên uống càng ít nước càng tốt.

Uống nước nhiều là tốt nhưng có 2 thời điểm trong ngày lại cần phải tránh - Ảnh 1.

2. Trước khi đi ngủ

Tốt nhất là không nên uống quá nhiều nước trong vòng 1 tiếng trước khi đi ngủ. Vì điều này có thể gây ra tình trạng thức dậy giữa đêm để đi tiểu. Trước tiên là nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến các cơ quan trong trong cơ thể không được nghỉ ngơi tốt. Thêm nữa, uống quá nhiều nước trong thời điểm này cũng dễ gây phù nề và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Uống nước nhiều là tốt nhưng có 2 thời điểm trong ngày lại cần phải tránh - Ảnh 2.

Vào những thời điểm khác trong ngày, bạn có thể uống thêm nước điều độ nhưng nên đun sôi trước khi uống. Điều này sẽ giữ ẩm cho ruột và thúc đẩy quá trình tiêu hóa lẫn hydrat hóa.

Uống nhiều nước cũng có tác dụng tốt đối với quá trình trao đổi chất, có thể tăng tốc độ lưu thông máu, thúc đẩy quá trình thải chất độc ra ngoài cơ thể. Nếu kiên trì có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch, tăng khả năng chống lại vi rút mạnh mẽ hơn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline