Việt Nam tiếp nhận thêm 494.400 liều vắc-xin phòng COVID19

Theo Tổ chức Y tế thế giới, hôm nay (10/8), Việt Nam vừa tiếp nhận thêm 494.400 liều vắc-xin COVID19 thông qua Cơ chế COVAX, nâng tổng số vắc-xin được nhận lên 9.175.700 liều.

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 27/04/2021
(Số liệu cập nhật lúc 14:06 11/08/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
STT Tỉnh Ca nhiễm mới
hôm nay
Tổng ca nhiễm Ca tử vong
TỔNG

Cơ chế COVAX được đồng sáng lập bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), (CEPI), Gavi, và UNICEF với tư cách là đối tác phân phối.

“Trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng với gần 10 triệu liều đã được tiêm, WHO đánh giá cao từng nhân viên, cán bộ đã làm việc hết mình cho chiến dịch tiêm chủng chưa từng có này. WHO khuyến cáo ưu tiên tiêm chủng cho nhân viên y tế, nhân viên tuyến đầu chống dịch và những người có nguy cơ cao hơn mắc bệnh nặng và tử vong – ví dụ như người cao tuổi và những người có bệnh nền”, Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam chia sẻ.

Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho đối tượng ưu tiên. 

Theo Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, hiện nay, có ít nhất 17 vắc-xin đã được triển khai, 7 trong số đó đã được WHO phê duyệt vào Danh sách sử dụng khẩn cấp.

Những vắc-xin này là Pfizer/BionNTech, AstraZeneca của Oxford, AstraZeneca của Viện Huyết Thanh Ấn Độ, Janssen, Moderna, Sinopharm/BBIP và Sinovac.

WHO đang giám sát chặt chẽ hiệu quả của các vắc-xin này trong thực tế, bao gồm ảnh hưởng của các biến thể đáng lo ngại lên hiệu quả của vắc-xin.

Các dữ liệu tính đến ngày 6/8/2021 cho thấy, vắc-xin vẫn có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa mắc bệnh nặng COVID-19 bởi biến thể Delta, mặc dù có giảm hiệu quả trong việc ngăn ngừa mắc bệnh có triệu chứng.

Thông điệp từ WHO rất rõ ràng, đó là hãy tiêm bất kỳ loại vắc-xin có sẵn khi đến lượt bạn. Vắc-xin giúp bảo vệ bạn và cả những người xung quanh bạn. Vắc-xin làm giảm nguy cơ biến thể Delta lan truyền trong cộng đồng và gây ra các biến thể mới.

Tất cả các vắc-xin đã được WHO phê duyệt vào danh sách Sử dụng Khẩn cấp đều đã đạt yêu cầu về hiệu quả, an toàn và chất lượng do WHO đặt ra thông qua tham vấn chặt chẽ với các chuyên gia Quốc tế.

Các vắc-xin đều có hiệu quả rất cao trong việc ngăn ngừa mắc bệnh nặng cần nhập viện do COVID-19 gây ra.

WHO cũng đang theo dõi chặt chẽ hiệu quả của các vắc-xin này trong thực tế sử dụng, bao gồm ảnh hưởng của các biến thể đáng lo ngại lên hiệu quả của vắc-xin; và WHO cũng sẽ cập nhật các khuyến cáo mới nhất liên quan nếu cần thiết.

Thế giới Việt Nam Ấn Độ Braxin Thái Lan Campuchia Nhật Bản