Vừa hết kinh nguyệt, nữ giới ĐỪNG VỘI làm 3 việc, đáng tiếc nhiều người lại mắc phải ngay từ điều đầu tiên

Chủ quan sau khi chào tạm biệt "bà dì" rồi làm ngay 3 việc sau đây thì tử cung của bạn sẽ bị tổn thương nghiêm trọng đó.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý mà bất kỳ chị em nào cũng sẽ gặp phải ít nhất 1 lần mỗi tháng. Thực tế, dù trước hay sau kỳ kinh nguyệt thì các bạn nữ cũng cần chú ý chăm sóc cơ thể thật tốt. Bởi ngay sau khi hết kinh, tử cung vẫn đang ở trạng thái mở nên mọi tác động mạnh lên khu vực này đều không hề tốt chút nào.

Đặc biệt, có 3 việc cần tránh làm ngay sau khi kinh nguyệt rời đi mà phái nữ cần phải nắm thật rõ.

1. Đi khám phụ khoa

Đối với nữ giới, trong những ngày hành kinh thì cơ thể thường sẽ có các dấu hiệu như đau bụng kinh, buồn nôn... thậm chí có người còn bị viêm nhiễm phụ khoa khi đang "đèn đỏ". Thế nên, ngay khi kinh nguyệt vừa kết thúc, nhiều chị em sẽ vội vàng đi tới bệnh viện kiểm tra ngay.

Thực tế, đây là thói quen vô cùng sai lầm. Bởi rõ ràng lúc này âm đạo của nữ giới vẫn chưa trở lại trạng thái bình thường, khả năng kháng khuẩn rất kém. Nếu tiền hành việc kiểm tra vào thời điểm này không những không có lợi cho việc phục hồi cơ thể mà còn dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Vì vậy, tốt nhất thì bạn nên đi khám phụ khoa sau khoảng 3 - 7 ngày sạch kinh hoàn toàn nhé!

Vừa hết kinh nguyệt, nữ giới ĐỪNG VỘI làm 3 việc, đáng tiếc nhiều người lại mắc phải ngay từ điều đầu tiên - Ảnh 1.

2. "Đóng" băng vệ sinh hàng ngày

Nhiều bạn nữ cũng có thói quen sử dụng băng vệ sinh hàng ngày cả trước và sau khi hết kinh nguyệt. Tuy nhiên, do âm đạo của các chị em chỉ vừa mới hết kinh nên nếu sử dụng băng vệ sinh hàng ngày lúc này có thể gây ẩm ướt, ngột ngạt, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Thế nên, các chị em cần chú ý không nên quá lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày để phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Nếu có ra dịch tiết vùng kín thì chỉ cần thay quần lót thường xuyên là được.

Vừa hết kinh nguyệt, nữ giới ĐỪNG VỘI làm 3 việc, đáng tiếc nhiều người lại mắc phải ngay từ điều đầu tiên - Ảnh 2.

3. Tập luyện, vận động mạnh

Đối với các chị em rất coi trọng đến vóc dáng thì sau kỳ kinh nguyệt, họ thường lao vào tập tành trở lại ngay để duy trì thân hình lý tưởng của mình. Trên thực tế, việc làm này không hề tốt chút nào, thậm chí còn gây tổn thương nội mạc tử cung của nữ giới.

Nếu vận động quá mạnh sau khi hết kinh nguyệt thì chỉ làm kích thích tử cung và ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của nội mạc tử cung, khả năng cao còn gây rối loạn kinh nguyệt trong chu kỳ sau.

Vừa hết kinh nguyệt, nữ giới ĐỪNG VỘI làm 3 việc, đáng tiếc nhiều người lại mắc phải ngay từ điều đầu tiên - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/vua-het-kinh-nguyet-nu-gioi-dung-voi-lam-3-viec-dang-tiec-nhieu-nguoi-lai-mac-phai-ngay-tu-dieu-dau-tien-20220303155040841.chn