Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc

Có những kiểu trang phục bạn nên mua đồ tốt và dùng (gần như) được mãi mãi.

Muốn gọn gàng, chúng ta cần quan tâm đến việc dọn dẹp tủ quần áo. Một số vật phẩm thường bị đưa ra loại bỏ, thanh trừng từ tủ quần áo thường là những món đồ cũ, nhưng cũng có khi là các thứ bạn chẳng mấy khi mặc, thậm chí còn chưa được bóc tem.

Những người "dọn tủ chuyên nghiệp" thường lập một danh sách để dọn dẹp mọi thứ trở nên rõ ràng. Và họ nhận ra, có nhiều thứ, sau khi bạn loại bỏ khỏi tủ đồ cho gọn chỗ thì thời gian sau, bạn lại chất đống tủ bằng đúng những thứ y hết chúng. Mặc dù các món trang phục như thắt lưng và váy lụa mang tính chất ít nhạy cảm hơn với chu kỳ xu hướng và không cần phải thay thế thường xuyên, thay vì bán chúng và phải mua lại chúng sau, chỉ cần giữ vài món có kiểu dáng đẹp và dùng lâu dài.

Dưới đây là những thứ bạn nên giữ lại khi quyết định dọn tủ quần áo.

1. Túi hàng hiệu

Sự trở lại gần đây của baguette Fendi, túi yên ngựa của Dior và túi đeo vai bằng nylon của Prada đã dạy chúng ta  điều gì? Đó là việc giữ một chiếc túi thiết kế từ nhiều năm trước, 10 hoặc thậm chí 15 năm trước sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền (và sẽ hối tiếc) nếu thương hiệu phát hành lại nó. Khi đó nó đột nhiên là chiếc túi mới nhất. Thêm vào đó, túi hiệu có tính kinh điển có xu hướng là một khoản đầu tư lớn đòi hỏi rất nhiều suy nghĩ trước khi mua.

Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc - 1

2. Thắt lưng

Thắt lưng là một nhu cầu cơ bản trong tủ quần áo. Về cơ bản những chiếc thắt lưng đã thay đổi không phải theo trend, mà là cách chúng được đeo trên trang phục của bạn. Vì thế bạn không cần thay mới chiếc thắt lưng tốt khỏi tủ đồ.

Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc - 2

3. Trang phục dạ hội

Trang phục dạ hội thường chiếm diện tích nhưng cũng là những món đồ tốn nhiều tiền. Nếu bạn đã từng đầu tư vào váy dạ hội kiểu cổ điển ít kim sa hột lựu hoặc phụ kiện buổi tối như giày cao gót, thì chúng sẽ không bị lỗi mốt bất cứ lúc nào và có thể dùng cho 1 số ít sự kiện.

Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc - 3

4. Trang sức cổ điển

Trang sức cổ điển là món đầu tư đáng giá. Người dọn tủ thông minh sẽ không bao giờ loại bỏ những món đồ như vậy (bao gồm nhẫn, vòng tay tinh tế và dây chuyền chuỗi) bởi chúng dùng được trong nhiều hoàn cảnh.

Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc - 4

5. Áo khoác ngoài có kiểu dáng kinh điển

Những chiếc áo kiểu trench coat của Burberry có giá trị vượt thời gian. Chúng thường đắt hơn nhiều nên khó để thay thế. Và một chiếc áo khoác bóng bẩy luôn là cách an toàn để cứu trang phục.

Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc - 5

6. Hàng dệt kim loại tốt

Những chiếc áo len đơn giản, chất lượng cao có thể đắt tiền, nhưng nếu bạn chăm sóc chúng bằng cách giặt phơi, bảo quản đúng cách, chúng cũng có thể kéo dài bạn hàng năm và vẫn dùng tốt. Vì lý do này, bạn nên đầu tư vào số ít các kiểu cashmere và len tốt...

Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc - 6

7. Slip dress và cami lụa

Cho dù bạn mặc chúng một mình hoặc dưới lớp, váy trơn, váy và camis là rất cần thiết cho bất kỳ tủ quần áo và đã được trong nhiều thập kỷ. Có lẽ đó là lý do tại sao một chiếc váy trơn đều cần có trong tủ, chúng là sự quay lại của nhiều thập niên cũ, như thời trang thập niên 90... và đó cũng là lý do bạn không bao giờ cần phải loại bỏ những chiếc váy này trừ khi chúng hỏng.

Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc - 7

8. Khăn quàng cổ

Thế giới của những chiếc khăn vẫn không thay đổi qua nhiều năm, vì vậy những chúng có thể gắn bó với bạn trong một thời gian dài chỉ cần bạn chọn mua những chiếc có họa tiết đẹp, hợp với bản thân.

Dọn tủ đón mùa mới: 8 thứ không nên vứt bỏ vì sau phải hối tiếc - 8