Mới đẻ xong, sản phụ vội vã trang điểm dù tay còn cắm dây truyền nước

Ngay sau khi vượt cạn, thậm chí trên tay còn cắm cả dây truyền nước nhưng mẹ bỉm này vẫn lôi son phấn ra để trang điểm, kể cả đi đẻ cũng không được để thiếu chân mày.

Thường thì quá trình chuyển dạ sinh con phải mất khoảng từ 12-18 tiếng, những trường hợp sinh khó thì còn lâu hơn. Trong suốt quãng thời gian đó, các mẹ phải gồng mình chịu đựng những cơn đau thắt, người mệt mỏi rã rời.

Vì thế, sau khi vượt cạn, các chị em chỉ muốn nằm nghỉ ngơi, lấy lại sức nhưng sản phụ dưới đây thì lại khác, mối quan tâm đầu tiên của cô sau khi "mẹ tròn con vuông" chính là sắc đẹp của bản thân, cô đã vơ vội hộp trang điểm và "tô quẹt" để giấu đi những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Sản phụ vội vã trang điểm sau khi vừa đẻ xong
Vừa mới sinh xong, ít ai quan trọng đến ngoại hình, nhan sắc, chủ yếu là mẹ tròn con vuông. Ảnh: Eva

Mới xuống bàn đẻ, mẹ 9X không kiêng cữ, vội vã nằm trang điểm

Mới đây, cảnh một sản phụ sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc không kiêng cữ, vội vã nằm trang điểm khi mới xuống bàn đẻ đã gây sốt trên mạng xã hội. Cô vừa mới trải qua một cơn sinh nở mất nhiều sức, nằm trên giường bệnh viện, tay vẫn cắm dây truyền nhưng đã vội vã kẻ lại đường chân mày, thoa thêm chút son để vẻ ngoài đươc tươi tắn hơn.

Sản phụ vội vã trang điểm sau khi vừa đẻ xong
Vừa mới vượt cạn xong, tay còn cắm dây truyền, bà mẹ này đã nhanh chóng dặm lại son phấn. Ảnh: Sohu

Chia sẻ về hành động này của mình, sản phụ đã livestream và cho biết mình vừa trải qua một ca sinh thường, may mắn la mẹ tròn con vuông. Tuy còn có chút mệt mỏi nhưng với cô ngoại hình quan trọng hơn. Trước khi đi đẻ, cô cũng đã tranh thủ trang điểm kĩ càng nhưng trong quá trình chuyển dạ, mồ hôi ra nhiều nên đã làm chảy đi lớp nền, trôi son, masscara, vì thế, sau khi tỉnh cô đã nhanh chóng dặm lại son phấn.

Cô cũng cho biết: "Từ trước đến nay, tôi đã thích làm đẹp, không phải vì có con mà bỏ bê bản thân. Tôi yêu con nhưng cũng yêu chính mình. Hiện tại mẹ con tôi đã được xuất viện và hoàn toàn khỏe mạnh. Cảm ơn mọi người đã quan tâm”.

Sản phụ vội vã trang điểm sau khi vừa đẻ xong
Khi bế con sau sinh để lên tiếng về video của mình, cô cũng trang điểm kĩ càng. Ảnh: Sohu

Cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều phản ứng trái chiều 

Ngay khi livestream của cô nàng được chia sẻ, đã có nhiều phản ứng trái chiều được đưa ra, cư dân mạng bàn tán sôi nổi, đa phần đều cho rằng không cần thiết, người mẹ này quá "làm màu" chỉ biết làm đẹp cho bản thân, bởi ai cũng biết, điều này không hề tốt cho em bé mới sinh, bởi mùi hương, bụi phấn dễ rớt vào người bé, ảnh hưởng đến hô hấp.

Nhưng cũng có những người hoàn toàn ủng hộ quan điểm của mẹ trẻ này, cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền tự do lựa chọn làm những việc mình thích, làm đẹp cho bản thân không có gì đáng bị chỉ trích như vậy. Mẹ có tự tin thì tâm lý tốt, có đủ sức khỏe để chăm con.

- Không biết họa mặt cho ai coi, sợ chồng chê hay gì, yêu thương thật lòng, chẳng ai chê bạn xấu lúc này đâu.
- Đừng có cái gì cũ cũng cho là lỗi thời, không phải tự nhiên mà sinh ra các khoản kiêng cữ đâu, sau này mới hối hận.
- Không lo cho mình thì cũng lo cho con chứ, đồ trang điểm cũng là hóa chất, không tốt cho bé sơ sinh đâu. 
- Không biết có đẹp nổi không mà thấy "gai mắt" quá.

Hành động của sản phụ này vẫn còn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Đây không hẳn là yêu thích việc làm đẹp cho bản thân mà giống như kiểu nghiện make-up, nếu thiếu đi son phấn, kẻ chân mày là khiến bản thân vô cùng tự ti vì gương mặt khuyết điểm. Tuy nhiên, tùy trường hợp, trong khi nằm trên bàn đẻ thì có hơi luộm thuộm một tí cũng không sao, đúng không?

Xem thêm các bài viết thú vị tại nhé!

Sau sinh có được dùng mỹ phẩm trang điểm?

Theo các chuyên gia, phụ nữ sau sinh, giai đoạn cho con bú nên hạn chế việc trang điểm, nếu trường hợp bắt buộc trang điểm nên sử dụng những loại có chiết xuất từ thiên nhiên và chỉ dùng 1 lượng nhỏ. Bởi mỹ phẩm dễ thấm vào da, ảnh hưởng đến bé thông qua đường sữa mẹ.

Nếu muốn chăm sóc da sau sinh không bị rạn, thâm mán, các mẹ có thể dùng các phương pháp tự nhiên như nghệ, chanh, dầu dừa. Đồng thời giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái để không bị stress, ảnh hưởng xấu đến làn da.

Xem chi tiết !