3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30

Từ cân nặng 70kg, bà mẹ 51 tuổi ở Trung Quốc đã thành công giảm 20kg, lấy lại vóc dáng thành xuân nhờ 3 bí quyết đặc biệt trong việc kiểm soát chế độ ăn uống, tập thể dục đều đặn

Bí quyết giúp mẹ U60 giảm 20kg

Không ít chị em phụ nữ phải chịu cảnh tăng cân vượt kiểm soát sau khi có gia đình và sinh con, từ đó cơ thể khá nhạy cảm khi dễ "phì nhiêu" hơn. Thời gian chăm sóc con cái, gia đình quá bận rộn khiến phái đẹp quên đi mình từng là một cô gái năng động, trẻ trung và sở hữu sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc giảm cân không chỉ mang lại cơ thể thon gọn, đẹp hơn mà còn giúp chị em có sức khỏe dẻo dai. 

3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30
Tăng cân sau sinh là vấn đề chung mà nhiều chị em gặp phải. Ảnh minh họa: iStock

Bà Yuya (bút danh trên một nền tảng MXH ở Trung Quốc) cũng từng có thời thanh xuân rực rỡ với số ký không quá 50kg. Nhưng sau khi kết hôn, sinh con đầu lòng, cơ thể người phụ nữ ấy bắt đầu có những thay đổi, dễ tăng cân hơn. Đến năm 33 tuổi, bà đã tăng lên hơn 70kg.

Dù cơ thể ở mức "báo động" nhưng phần vì dành nhiều thời gian lo cho con cái, một phần do bà nghĩ rằng tuổi tác đã cao nên không cần chăm sóc cơ thể, từ đó cũng không chú tâm đến việc giảm cân. 

Bà mẹ 51 tuổi từng bị chê béo phì giảm 20kg, tiết lộ 3 bí quyết giảm cân và trở nên trẻ trung như gái đôi mươi - Ảnh 1.
Vóc dáng bà Yuya sau nhiều tháng miệt mài giảm cân. Ảnh: Little Red Book
Miu Lê thăng cấp chóng mặt từ khi giảm cân: Eo thon cực cuốn, thần thái ngời ngời.

Tuy nhiên về sau, bà Yuya liên tục nhận về nhiều lời nhận xét từ người xung quanh. Điều đó khiến bà cũng dần ý thức được về cân nặng và nhan sắc của mình nên mới quyết định bắt tay vào công cuộc giảm cân dù lúc này bà không còn trẻ nữa. Bước vào tuổi 51, bà Yuya bắt đầu phấn đấu giảm cân và sau 6 tháng, từ một người phụ nữ 51 tuổi có phần mũm mĩm, bà Yuya giảm được 20kg nhờ 3 bí quyết "vàng" sau đây:

1. Kiểm soát chế độ ăn uống

Bà Yuya đồng tình việc kiểm soát chế độ ăn uống rất cần thiết cho việc giảm cân, nhưng ta không nên bất chấp tất cả nhịn ăn để cân nặng giảm đi thật nhanh vì cách ấy khiến cơ thể bị ảnh hưởng tiêu cực. Không nhịn ăn, bỏ bữa, bà Yuya tập trung kiêng đường, hạn chế tinh bột. Bên cạnh đó, với 80% lượng đạm nạp vào cơ thể, bà chỉ lấy từ thực vật thay vì động vật. 

3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30
Ngoài ra, với 20% lượng đạm còn lại, bà Yuya chỉ ưu tiên lấy từ cá, hạn chế thịt. Nhờ thế bà vừa giữ được vóc dáng thon thả vừa trẻ trung như phụ nữ 30. Thậm chí nhìn hai mẹ con mà như chị em, không có mấy khác biệt. Ảnh: Little Red Book
3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30
Nạp nhiều đạm từ động vật vào cơ thể sẽ không tốt cho việc giảm cân, vì thế chị em nên hạn chế và thay vào thực đơn những món từ thực vật. Ảnh minh họa: PNG Tree

Mỗi ngày, bà Yuya uống khoảng 2,5 lít nước lọc. Thay vì uống nhiều ngụm một lúc, bà chia ra uống vào từng thời điểm khác nhau. Trong thời gian giảm cân, bà cũng không kiêng hoàn toàn những đồ ăn vặt, đồ chế biến sẵn. 

Bà Yuya cắt giảm 30% lượng thức ăn nạp vào cơ thể so với trước kia, nhưng bà vẫn cố gắng ăn đủ bữa. Bữa sáng, ăn trước 7h và trước khi ăn bà uống một cốc nước ấm. Buổi trưa ăn trong khoảng từ 10h30 đến 11h và ăn tối trước 18h để cơ thể dễ dàng hấp thu, tiêu hóa thức ăn hơn. 

3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30
...Và ăn uống đúng giờ là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Ảnh minh họa: Pinterest

>> Xem thêm: 

2. Tập thể dục theo nhu cầu và phải phù hợp với cơ thể

Để việc giảm cân hiệu quả thì song song với việc kiểm soát chế độ ăn uống, ta cũng phải kết hợp với việc tập thể dục. Tuy nhiên, nhiều chị em lại khá nóng lòng giảm cân mà tập các bài tập nặng từ những tuần đầu, dẫn đến việc cơ thể khó thích nghi, mệt mỏi và dễ nản hơn. 

Bà Yuya khuyên rằng, ta nên bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với cơ thể và sau đó tăng dần độ khó để cơ thể làm quen với nhịp độ, tần suất tập luyện. Ở tuổi trung niên như bà Yuya, những bài tập quá nặng sẽ không phù hợp. Thay vào đó, bà chọn các bài đốt mỡ toàn thân nhẹ nhàng nhưng tăng thời lượng tập luyện lên 1,5 đến 2 lần so với người khác. 

3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30
Bà Yuya được con gái đồng hành trên con đường tập thể dục giảm cân, nâng cao sức khỏe. Ảnh: Little Red Book

3. Sống tích cực hơn

Nghe có vẻ không mấy liên quan, nhưng việc giữ tinh thần tích cực, lạc quan sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn mong đợi đấy. Hai tháng đầu, bà Yuya cảm thấy áp lực, stress nên luôn mệt mỏi và nản chí. Vì thế, dù tuân thủ chế độ ăn uống và luyện tập nghiêm ngặt nhưng bà vẫn không giảm được cân nào. Sau khi được con gái giới thiệu, bà tìm trên YouTube và học được bí quyết giảm cân là phải sống lạc quan, tích cực hơn. 

3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30
Bà Yuya cố gắng giữ tinh thần thư thái, tích cực nhất có thể trong quá trình giảm cân. Ảnh: Little Red Book

Mẹ bỉm Việt giảm từ 75kg xuống 45kg

Tương tự bà Yuya, chị Thu Trang (mẹ 1 con đến từ Hà Nội) cũng gặp phải tình trạng tăng cân "chóng mặt" sau sinh, nhưng chị Trang bắt đầu giảm cân sớm hơn mẹ 51 tuổi ở Trung Quốc. Tưởng chừng khi sinh con ra đời, cơ thể chị sẽ dần trở lại như xưa nhưng sau khi sinh xong, chỉ chị giảm từ 78kg xuống còn 74,5kg, mọi thứ dường như không thay đổi quá nhiều. Nhưng sau nhiều tháng kiên trì, chị đã giảm còn 45kg nhờ tuân thủ những nguyên tắc: Cân bằng lượng "calo in, calo out", không ăn tối sau 6h chiều và không nên nhịn ăn. 

3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30
Cân bằng "calo in, calo out" nghĩa là, nếu ăn nhiều thì chị em nên tập luyện lại một thời gian tương xứng, nhiều hơn để đảm bảo calo nạp vào ít hơn calo tiêu hao. Ảnh: Thu Trang

3 bí quyết vàng giúp mẹ U60 giảm 20kg, xinh như nàng 30
Vóc dáng hiện tại của chị Thu Trang. Ảnh: Thu Trang

Tăng cân sau khi lập gia đình vì sinh con, bận rộn nhà cửa là vấn đề chung nhiều chị em gặp phải. Đáng nói hơn, nhiều người lại cho rằng đó là điều bình thường và không cần phải thay đổi để trở nên tốt hơn, vì dù gì cũng đã là mẹ bỉm rồi. Tuy nhiên, dù ở độ tuổi nào chị em cũng nên kiểm soát cân nặng để có được cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng thon gọn hơn. Bạn nghĩ sao về vấn đề tăng cân sau sinh? Hãy chia sẻ cùng Bestie nhé!

Có thể thấy, nguyên tắc giảm cân của cả hai người phụ nữ vừa kể trên đều bao gồm việc không bỏ bữa. Không ít người bỏ bữa sáng vì nghĩ điều đó sẽ giúp cho việc giảm cân nhưng thật sự, nó không tốt cho sức khỏe đâu nhé! Hãy ăn ít, nhưng ăn đủ bữa trong quá trình giảm cân. Và mọi người có thể tham khảo thực đơn ăn sáng dành cho team giảm cân trong bài viết sau đây:

Thứ nhất, bột yến mạch. Đây là loại thực phẩm giúp ta no lâu nhưng lại rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với team đang muống giảm cân.  Yến mạch chứa một hàm lượng lớn chất xơ, các chất này có quá trình "giải phóng chậm" mang đến một cảm giác no lâu cho người sử dụng. Thứ hai, quả mâm xôi. Mỗi quả mâm xôi chứa 8g chất xơ, rất thích hợp để team giảm cân dùng cho bữa sáng...