Bí mật nhan sắc của phụ nữ Pháp được chuyên gia tiết lộ

Những gương mặt nổi tiếng như Brigitte Bardot hay Marion Cotillard khiến thế giới nghĩ rằng mỗi phụ nữ Pháp đều có thứ mà nhiều người thèm muốn. Thực tế, họ đang nắm giữ ‘bí mật’ gì?

1. Phụ nữ Pháp uống rượu vang mỗi ngày để trẻ hóa làn da?

Phụ nữ Pháp thưởng thức một ly rượu vang đỏ mỗi ngày mà không nghĩ đó đơn thuần là một thú vui. Đúng hơn, đó là một phần văn hóa của họ.

Ngoài vị ngon đặc trưng, thứ đồ uống này còn có công dụng chống lão hóa. Cụ thể, rượu vang chứa đầy đủ chất chống oxy hóa resveratrol và polyphenol, có khả năng chống viêm, làm chậm sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, chống lại các gốc tự do và hữu ích cho sức khỏe tim mạch, đồng nghĩa với việc cải thiện tuần hoàn, làm đẹp da.

Bí mật nhan sắc của phụ nữ Pháp được chuyên gia tiết lộ - 1

Một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có tác dụng cải thiện tuần hoàn, làm đẹp da.

Theo Mathilde Thomas, người đồng sáng lập thương hiệu làm đẹp đình đám của Pháp Caudelie, phụ nữ Pháp uống vang đỏ và đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày. ‘Bí quyết làm đẹp tuyệt vời nhất mà tôi từng học được là từ bà cố của mình’, cô nói.

2. Phụ nữ Pháp không nghĩ chăm sóc da là ‘xa xỉ’

Thomas cho biết, phụ nữ Pháp nhận ra rằng thói quen chăm sóc da - bất kể mất bao lâu hoặc cần bao nhiêu sản phẩm - là một phần cần thiết của cuộc sống. ‘Chúng tôi biết rằng một chút nuông chiều không chỉ là một điều xa xỉ. Đó là việc chỉ lựa chọn những gì tốt nhất và hiểu rằng bạn được quyền có một thói quen làm đẹp để khiến bạn trông xinh đẹp nhất có thể’, cô nói.

Bí mật nhan sắc của phụ nữ Pháp được chuyên gia tiết lộ - 2

Thói quen chăm sóc da là một phần cần thiết của cuộc sống.

Đối với họ, làm đẹp là một ‘nghệ thuật sống’ và phải mang lại cho họ niềm vui chứ không phải nỗi đau. Đó là lý do tại sao Thomas cho rằng các liệu pháp spa, như chăm sóc da mặt, không nên được coi là xa xỉ. Thay vào đó, cô xem chúng như một phần cần thiết của chế độ chăm sóc da.

3. Họ tuân theo châm ngôn ‘less is more’ khi trang điểm

Khi nghĩ đến kiểu trang điểm đặc trưng của Pháp, có lẽ bạn sẽ liên tưởng đến hình ảnh kẻ mắt nhòe một cách nghệ thuật và có thể là một chút son đỏ nhẹ. Đây là một kiểu trang điểm ‘dở dang’ cực kỳ nổi tiếng. Đó là bởi phụ nữ Pháp chú trọng nhiều hơn vào làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

Bí mật nhan sắc của phụ nữ Pháp được chuyên gia tiết lộ - 3

Phụ nữ Pháp thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng.

4. Phụ nữ Pháp thích những món ăn ngon miệng

Cách tiếp cận thực phẩm của người Pháp khá đơn giản: chỉ cần ngon miệng. Họ dành thời gian để thưởng thức đồ ăn và ngồi quây quần bên bữa cơm gia đình. Họ ăn những thứ chất lượng tốt nhất mà họ có thể có được. Họ không làm hại nhan sắc bằng những bữa ăn vặt liên miên. Thomas nói: ‘Bản chất của việc ăn uống như người Pháp là ăn thật ngon miệng, nhưng có chừng mực.

Với trọng tâm là nông sản tươi, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu, cá, sữa và thịt, chế độ ăn uống điển hình của người Pháp có vẻ giống với chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải, mà chúng ta đều biết là một cách chống lão hóa tự nhiên. Không cần phải vất vả để có được các chất dinh dưỡng mà cơ thể và làn da của bạn cần vì bấy nhiêu là đủ.

Bí mật nhan sắc của phụ nữ Pháp được chuyên gia tiết lộ - 4

Họ dành thời gian để tận hưởng niềm vui ăn uống.

5. Gắn bó với một thói quen chăm sóc da hiệu quả

Có thể đó là một cách tiếp cận cuộc sống nói chung chậm hơn hoặc một bài học về sự kiên nhẫn, nhưng đối với người Pháp, nếp nhăn hay mụn không phải là thứ khiến họ hoảng sợ. Đúng hơn, đó là một nghi thức trong việc tìm ra điều gì hiệu quả nhất và gắn bó với nó suốt đời. Thomas tiết lộ, người Pháp thực hiện các bước phòng ngừa để không bao giờ cần điều trị.

6. Phụ nữ Pháp thích tắm nước lạnh

Theo Thomas, nhiều phụ nữ Pháp không có thói quen tắm lâu. Họ thường tắm bằng nước ấm và kết thúc bằng một chút nước lạnh để làm săn chắc da và tăng cường tuần hoàn.

7. Phụ nữ Pháp không chối bỏ sự lão hóa

Bí mật nhan sắc của phụ nữ Pháp được chuyên gia tiết lộ - 5

Mụn hay nếp nhăn cũng không khiến họ buồn phiền.

Thomas nói: ‘Thay vì chống lại sự lão hóa, chúng tôi sẽ đón nhận nó. Chúng tôi cố gắng duy trì một cuộc sống cân bằng, không chỉ tập trung vào khuôn mặt mà còn vào tất cả các khía cạnh trong cuộc sống. Chúng tôi có thể hạnh phúc với những gì mình đang có và không bận tâm những gì mình sẽ không bao giờ có. Và bí quyết cuối cùng để phụ nữ Pháp có được vẻ ngoài rạng rỡ chính là sự tự tin’.